Thông tin: Lưu Ý Khi Lựa Chọn Đồ Chơi Cho Bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi dochoisaoviet01, 7/11/2016.

  1. dochoisaoviet01

    dochoisaoviet01 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều phụ huynh sẽ rất tức giận khi thấy các con nghịch nước, cát hoặc đất nên thường hay la mắng. Nhưng phụ huynh không biết ở độ tuổi mầm non bé rất ham chơi “ đồ chơi từ thiên nhiên” bạn cho là bẩn đó lại kích thích sáng tạo cho bé.

    >>>>>>>> XEM THÊM : HƯỚNG DẪN BÉ LÀM THIỆP HANDMADE TẶNG THẦY CÔ

    Nên Đồ Chơi Mầm Non Sao Việt khuyên phụ huynh đừng sợ bé bị bẩn hay nhiễm bệnh mà ngăn cản bởi như vậy sẽ làm cản trở quá trình phát triển trí tuệ của trẻ. Cũng như thế, học và chơi với các chất liệu mỹ thuật như màu vẽ, giấy màu, đất sét nặn cũng sẽ giúp kích thích và phát triển sự sáng tạo nơi trẻ.

    Với đang ở độ tuổi từ 3 – 6 tuổi trí tưởng tượng giúp bé phát triển mạnh và phần lớn thời gian bé dành để chơi đùa. Trẻ ở tuổi này không thích những trò phức tạp, nhiều quy tắc mà ham các trò chơi ngắn vì khoảng thời gian chú ý, tập trung không kéo dài. Các bé thường hay làm theo các nhân vật trong phim, kịch, hoạt hình. Các bé có thể hát, múa, nhún nhảy theo các ca sĩ trên TV trông rất đáng yêu, ngộ nghĩnh.

    Lưu ý với bé đang độ tuổi ham chơi, chạy nhảy lung tung xảy ra những tai nạn nhỏ như trầy chân trầy tay, vấp ngã u đầu v.v… Thường xảy ra ở nhóm tuổi này, ngoài ra bạn có thể kiểm tra xem đồ chơi có an toàn hay không và nên quan sát con chơi nhé.

    Lưu ý lựa chọn đồ chơi cho bé phù hợp

    [​IMG]

    Nhằm đảm bảo an toàn phụ huynh cần chọn đồ chơi có những đặc điểm sau:

    • + Đồ chơi không quá nặng đối với bé, không có bờ sắc cạnh, đầu nhọn. Không có khe rãnh hoặc lỗ có thể làm kẹt tay trẻ.
    • + Đồ chơi phải chắc chắn, không dễ vỡ, để lộ dây điện hoặc để lại những cạnh sắc nhọn, lởm chởm. Những đồ chơi hư hỏng hoặc bị vỡ thì tốt nhất nên bỏ đi.
    • + Phải có màu sắc, chữ in, họa tiết trang trí rõ ràng không gây ngộ độc cho trẻ. Không được sơn đồ chơi bằng sơn có pha chì. Chọn màu vẽ nước và đất sét loại không gây độc, có chữ “nontoxic”.
    • + Đồ chơi không có chi tiết nhỏ như có thể làm trẻ nhét vào tai, mũi ,miệng. Với những phần thừa của đồ chơi nên cần được gắn chặt vào.
    • + Với những đồ chơi sử dụng bằng mô tơ chạy bằng pin thì nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cho bé chơi.
    • + Thú đồ chơi thú cưỡi, bập bênh phải vững chắc, giữ thăng bằng tốt để trẻ không bị ngã.
    • + Nên để xa tầm tay trẻ em với những quả bóng xì hơi, mảnh bóng vỡ. Có thể như vậy làm bé bị ngạt thở.
    • + Đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. Yêu cầu trẻ luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, trượt patanh.
    • + Phải chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi trên hộp đồ chơi. Không nên mua đồ chơi lớn hơn lứa tuổi của bé.
    Cần chọn mua đồ chơi thích hợp cho bé ở lứa tuổi mầm non, mẫu giáo:

    Cầu trượt xích đu mini, thú đồ chơi nhồi bông, búp bê ,xe hơi, xe tải, xe lửa đồ chơi loại nhỏ, lớn. Đồ chơi cát nước, xe đạp 3 bánh, bàn ghế mầm non, bộ những con vật trong sở thú, nông thôn,bộ đồ chơi xây dựng đơn giản.
    Đồ chơi về đồ dùng gia đình: điện thoại, dụng cụ làm vườn, nhà búp bê, đồ đạc búp bê, đĩa nhựa. Trang phục quần áo, giường ngủ mầm non, màu vẽ, đất sét nặn, hồ dán, giấy màu với những nhạc cụ đơn giản…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dochoisaoviet01
    Đang tải...


  2. builieulieu

    builieulieu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn với bài viết về đồ chơi cho trẻ rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này