Thông tin: Lưu Ý Khi Sử Dụng Men Tiêu Hóa Cho Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi BS Đào Quang, 7/5/2018.

  1. BS Đào Quang

    BS Đào Quang Thành viên mới

    Tham gia:
    3/10/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay việc sử dụng men tiêu hóa cho trẻ em, nhất là khi các bé có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy khá phổ biến. Hầu như nhà nào cũng có vài gói trong nhà.

    Tuy nhiên, khi sử dụng cho bé. Bạn cũng nên phân biệt được đâu là men tiêu hóa, đâu là men vi sinh để sử dụng cho bé an toàn nhất.

    Men tiêu hóa và men vi sinh
    [​IMG]
    Men vi sinh có chứa vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa
    Men tiêu hóa hay còn được gọi là men vi sinh, cốm vi sinh, Probiotic. Đây là những chế phẩm có chứa những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, được đóng gói dưới dạng bột khô hay cốm cho trẻ em. Khi uống men vi sinh, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ được bổ sung những vi khuẩn có lợi, giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Ngoài ra những vi khuẩn này còn kìm hãm không cho những vi khuẩn có hại có cơ hội phát triển.

    Men vi sinh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe đường ruột. Men vi sinh được sử dụng cho trẻ khi trẻ có rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn ruột gây ra như: dùng kháng sinh dài ngày, nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy do thức ăn không đảm bảo vệ sinh...

    Ở trẻ sơ sinh, không có khả năng khạc đàm như chúng ta nên khi bị viêm đường hô hấp, chúng thường nuốt các chất đờm dãi xuống ruột, gây nhiễm trùng đường ruột và rối loạn tiêu hóa. Trường hợp này có thể sử dụng men vi sinh cho trẻ.

    Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều và thường xuyên cũng không tốt, vì quá nhiều vi khuẩn có lợi cũng gây loạn khuẩn đường ruột, làm rối loạn tiêu hóa một có thức ăn mà các vi khuẩn khác mới tiêu hóa được.

    [​IMG]
    Men tiêu hóa chứa các enzzym cần thiết của hệ tiêu hóa


    Khác với men vi sinh. Men tiêu hóa là những hợp chất hóa học, có tác dụng như những enzym tiêu hóa trong cơ thể. Ví dụ như những enzym tiêu hóa chất đường, mỡ, đạm...Men tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa có thể cắt nhỏ thức ăn thành dạng có thể hấp thu được.

    Men tiêu hóa được các bác sĩ chỉ định dùng cho những trẻ có rối loạn về hấp thụ thức ăn do thiếu hụt một men nào đó. Ví dụ trẻ vẫn ăn uống bình thường nhưng chậm tăng cân, chậm lớn...Hoặc sau khi trẻ bị bệnh nặng nề cần bổ sung men để có thể phục hổi nhanh.

    Men tiêu hóa sử dụng lâu dài ở trẻ em có thể gây rối loạn bài tiết enzym do cơ thể đã quen với việc được cung cấp sẵn. Trẻ sẽ hình thành việc phải phụ thuộc vào men tiêu hóa từ bên ngoài đưa vào.

    Đặc biệt với trẻ dưới 6 tháng tuổi, không nên tự ý sử dụng men tiêu hóa vì có thể ảnh hưởng nặng nề đến hệ tiêu hóa của trẻ.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BS Đào Quang
    Đang tải...


  2. mentieuhoatop

    mentieuhoatop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/3/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Men tiêu hóa có lợi cho đường ruột của con trẻ, tránh các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, nhưng với trẻ nhỏ thì phải sử dụng cho đúng không sẽ gây kích ứng vì đường ruột của trẻ con yếu. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo cách dùng và công dụng của miên tiêu hóa tại https://mentieuhoa.top/
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này