Thông tin: Lưu Ý Quan Trọng Khi Bổ Sung Dha Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi hummingbird104, 12/2/2022.

  1. hummingbird104

    hummingbird104 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/6/2013
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    DHA là dưỡng chất quan trọng trong những năm tháng đầu đời của bé yêu. Vậy mẹ nên bổ sung DHA cho trẻ ra sao và cần lưu ý những gì. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng ba mẹ cần nắm rõ khi bổ sung DHA cho trẻ nhỏ.

    Nên bổ sung DHA cho bé đến khi nào?
    Theo UNICEF, trẻ cần được bổ sung DHA trong 1,000 ngày đầu tiên kể từ thời điểm mang thai cho đến khi tròn 24 tháng tuổi. Hàm lượng DHA cụ thể như sau:
    - Từ 0-2 tuổi: trẻ có thể hấp thu DHA thông qua sữa mẹ. Nếu trẻ không bú mẹ, trẻ nên được bổ sung hàm lượng DHA tương đương 17mg/100kcal từ nguồn thực phẩm bên ngoài
    - Từ 2-6 tuổi: trẻ cần từ 70-100mg DHA/ngày
    - Từ trên 6 tuổi: trẻ cần 200mg DHA/ngày

    Nên uống DHA vào lúc nào?
    Thời điểm bổ sung DHA cũng khá quan trọng, quyết định % hấp thu DHA cũng như khả năng hấp thụ của trẻ.
    [​IMG]

    Mẹ nên cho trẻ uống DHA sau bữa ăn no. Lý do là bởi khi trẻ ăn no (đặc biệt là bữa ăn có nhiều chất béo), enzym lipase sẽ hoạt động và tăng cường khả năng hấp thu của DHA vào cơ thể trẻ. Mẹ có thể chọn một trong 2 thời điểm sau để bổ sung viên uống DHA cho trẻ:
    - Vào buổi sáng, khi cơ thể trẻ nạp nhiều chất béo và tràn đầy năng lượng
    - Vào buổi tối, khi trẻ chuẩn bị đi ngủ. Nạp DHA vào thời điểm này sẽ giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn, tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

    Có nên cho trẻ uống quá nhiều DHA?
    Mẹ nên bổ sung DHA theo liều khuyến nghị dựa trên độ tuổi của trẻ, và không nên dùng quá nhiều DHA cho trẻ. Trước khi sử dụng một sản phẩm bổ sung DHA, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa. Việc dư thừa DHA có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khoẻ của trẻ như:
    - Ợ nóng
    - Đau đầu, rối loạn giấc ngủ
    - Tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá
    - Hơi thở hôi
    - Đau dạ dày, buồn nôn hoặc nôn
    - Tăng cân quá nhanh
    Ngoài ra, nếu bé bị dị ứng với cá hoặc động vật có vỏ, mẹ nên tránh bổ sung DHA cho trẻ qua viên dầu cá. Thay vào đó, mẹ nên chọn bổ sung DHA qua các thực phẩm giàu omega-3 khác như các loại hạt hoặc dầu tảo.

    Kết luận
    Trên đây là một số lưu ý khi bổ sung DHA cho trẻ. Nếu đang trong giai đoạn bầu bí, mẹ có thể xem thêm hướng dẫn bổ sung DHA cho bà bầu để biết cách nạp DHA cho bé ngay từ giai đoạn mang thai nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hummingbird104
    Đang tải...


Chia sẻ trang này