Toàn quốc: Lưu Ý Về Cách Thờ Quan Công - Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Hà Ngọc Châu, 22/5/2021.

  1. Hà Ngọc Châu

    Hà Ngọc Châu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/6/2020
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tượng Quan Công từ phía lâu đã không còn xa lạ đối với người Việt chúng ta, ko kể việc sử dụng trưng bày, vị thánh này còn thường được phổ biến gia đình lập bàn thờ với mong muốn sẽ có lại nhiều bình an, may mắn cũng như bảo vệ gia đình khỏi những điềm xấu trong cuộc sống. Tuy nhiên gia chủ bắt buộc tìm hiểu chi tiết về cách thờ quan công sao cho đúng trước khi thờ. Dưới đây là 5 chú ý về phương pháp thờ quan công với tượng Quan Công mà gia chủ tuyệt đối ko buộc phải bỏ qua nếu ko muốn biến “phúc thành họa”.

    Quan Công là ai?
    Quan Công còn hay đều được biết tới với những tên gọi khác như: Quan Vân Trường, Quan Vũ, Quan Thánh… Quan Công chính là nhân vật lịch sử sở hữu thật được phần lớn người tại những nước Đông Nam Á biết đến và thờ phụng. Theo ghi chép, ông sinh vào khoảng năm 160 – 162 và mất vào năm 220.

    [​IMG]
    Quan Công
    Ông được biết đến là vị tướng giỏi, lừng lẫy từ nhà Đông Hán cũng như trong lịch sử Tam Quốc. Ông là người đứng đầu trong ngũ hổ tướng và là người có công lớn trong việc phò trợ hoàng đế Lưu Bị và có mặt trên thị trường phải nhà nước Thục Hán.

    Hình ảnh Quan Công được biết tới với hình tượng khuôn mặt hung tợn,đỏ như gấc và được mô tả là “mày tằm hình chữ bát, mắt phượng sáng như sao, râu dài hai thước, trán hùm thân lẫm liệt”. Người luôn cầm trên tay cây thanh long yển nguyệt đao và cưỡi trên con ngựa Xích Thố dáng vẻ vô cùng oai phong lẫm liệt.

    [​IMG]
    Tượng Quan Công bằng đồng vàng mộc
    Quan Công được xem như là một biểu tượng từ phía sự trung thành, của tính hào hiệp, trượng nghĩa. Là người xoành xoạch làm việc thiện, bảo vệ người lành, những người dân bị áp bức, bóc lột, đứng về lẽ phải, ghét kẻ xấu và luôn chống lại những kẻ ác.

    Ngày nay tượng quan công đã được lưu truyền rộng rãi và được phổ biến gia đình phụng dưỡng trong nhà để chống tà ma ngoại đạo và trấn áp hung khí trong nhà.

    Thờ Quan Công có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?
    Với dân gian, Quan công được biết tới tới là một người có dáng vẻ dữ tợn nhưng luôn luôn đứng ra chống kẻ ác, bảo vệ người dân. Chính vì thế mà ngày nay, khi các gia đình biết bí quyết thờ Quan Công đúng chuẩn thì sẽ mang họ sở hữu một nơi sống bình an, may mắn, hòa thuận và tài lộc, vận khí sẽ kéo vào nhà.

    Với tài nghệ và võ công xuất chúng, Quan Công được xem là vị thánh có thể trấn áp hung khí, sát khí và chống lại thế lực tà ma ngoại đạo.

    Những người hành nghề kinh doanh, kinh doanh lúc thờ tượng Quan Công cũng sẽ nhận được sự tương trợ mạnh mẽ và thành đạt trong kinh doanh, đưa cho công việc khiến ăn thuận lợi hơn.

    [​IMG]
    Tượng quan vân trường ngồi đọc sách hun đen giả cổ 25cm​

    >>Xem ngay: Tượng quan vân trường ngồi đọc sách hun đen giả cổ 25cm

    Dù thờ tượng Quan Công ở dáng đứng, dáng ngồi hay cưỡi ngựa thì được sẽ sở hữu tới nguồn năng lượng vô cùng mạnh; cho hầu hết người sức sống, vượng khí để làm cho việc tránh được những ốm đau, bệnh tật.

    Ngoài ra, thờ quan công cũng là một bí quyết để dương gian mô tả sự khâm phục và ngưỡng tuyển mộ lớn lao từ phía ông.

    5 lưu ý về cách thờ quan công mà gia chủ tuyệt đối không được bỏ qua
    Thờ Quan Công hay bất cứ một tượng đồng nào khác thì đều phải biết phương pháp thờ thì mới phát huy hết công năng. Quan Công cũng vậy, Quan Công cũng sở hữu bí quyết thờ Quan Công riêng, vì vậy trước khi thờ, gia chủ buộc phải tìm hiểu kỹ càng bí quyết thờ Quan Công.

    Ai nên thờ quan công
    ho dù biết cách thờ quan công thì cũng ko phải nhà nào cũng có thể thờ Quan Vân Trường và ko phải cứ ai thờ Quan Công đều sẽ sở hữu may mắn. Theo đó, chỉ nam giới của 25 tuổi trở lên mới cần lập bàn thờ Quan Công.

    Sở dĩ chỉ có nam giới từ 25 tuổi trở lên với được thờ Quan Công là bởi lúc đó họ mới có đủ nguồn dương khí dồi dào, thịnh vượng để nhận lộc từ phía Quan Công cũng như việc thờ Quan Công mới kiến hiệu và linh thiêng.

    [​IMG]
    Tượng Quan Công cầm đao đứng uy nghiêm bằng đồng đỏ khảm tam khí
    >>Xem ngay: Tượng Quan Công cầm đao đứng uy nghiêm bằng đồng đỏ khảm tam khí

    Người đời còn cho rằng, đa phần những người hợp Quan Công được sở hữu bản mệnh vô cùng lớn. Khi được ngài phù hộ, hộ thuẫn thì sẽ ăn cần khiến ra, sở hữu sự chuyển biến tích cực trên con đường công danh, sự nghiệp.

    Khai quang tượng quan công trước khi thờ
    Không chỉ tượng Quan Công mà khi muốn thờ bất cứ bức tượng danh nhân nào khác thì gia chủ cũng phải phải khai quang đãng tượng, chỉ với như vậy tượng mới có giá trị tâm linh và phát huy công năng phù trì cho gia chủ. Nếu như chơi khai quang thì bức tượng cũng chỉ là một vật trang trí bình thường, không có ý nghĩa, vì vậy khai quang điểm nhãn là một lưu ý không thể nào bỏ qua về cách thờ Quan Công.

    [​IMG]
    Tượng Quan Vân Trường đứng trên bệ rồng 5 cờ bằng đồng vàng cao 36cm
    Để tiến hành khai quang đãng điểm nhãn cho tượng Quan Công, quý gia chủ buộc phải làm cho lễ và tìm ngày kỹ càng và tiến hành khai quang đúng cách. Tượng sau khi khai quang đãng sẽ trở thành lá bùa may mắn độ trì cho gia đình.

    Ngày vía Quan Công
    Trong 1 năm sẽ mang 4 ngày vía Quan Công. Đây là những ngày kỷ niệm gắn liền với hình ảnh từ phía Quan Công. Vào những ngày vía Quan Công, gia chủ buộc phải dâng hương lên bàn thờ Quan Công hoặc hành hương tại những đền thờ ông để cúng bái, xin bùa cầu phúc.

    – Ngày mồng 3 tháng Giêng âm lịch: Đây tà tà ngày Quan Công quy y Tam Bảo, hiển thánh. Với ngày này, gia đình buộc phải dâng lễ vật, hương hoa lên bàn thờ Quan Công. Tuy nhiên, lễ cúng phải là lễ chay, không được cúng lễ mặn.

    – Ngày 13 tháng 5 Âm lịch: Đây là ngày Quan Công hiển linh cứu mang người lương thiện, diệt trừ kẻ ác, trừ hại cho dân. Vào ngày này, không tính việc dâng hương lên bàn thờ Quan Công, gia chủ nên chuẩn bị mâm cúng chúng sinh để tích đức.

    – Ngày 13 tháng 6 Âm lịch: ngày cúng tử.

    – Ngày 24 tháng 6 Âm lịch: Đây là ngày cúng vía Quan Công ở đền thờ ông tại Hội An. Trong ngày này, gia chủ có thể dâng hương và làm lễ cúng Quan Công tại nhà. Tuy nhiên, trường hợp sở hữu điều kiện, gia chủ buộc phải hành hương về tại đền thờ ông ở Hội An bỏi đây là phương pháp thờ Quan Công hiệu quả vào ngày này để việc cầu khấn được thiêng liêng nhất.

    Vị trí đặt bàn thờ Quan Công
    Việc lập bàn thờ Quan Công trong gia đình tuy ko yêu cầu quá cầu kỳ, tận tường tuy nhiên nguyên tắc lúc đặt bàn thờ Quan Công là phải đặt sao cho bàn thờ Quan Công phải cao hơn bàn thờ thánh sư nhưng phải chăng hơn bàn thờ Phật.

    [​IMG]
    Tượng Quan Vân Trường bằng đồng đỏ dát vàng 9999 tinh xảo
    >>Xem ngay: Tượng Quan Vân Trường bằng đồng đỏ dát vàng 9999 tinh xảo

    Khi lập bàn thờ, bắt buộc quan tâm đặt bàn thờ ở những nơi khô thoáng, cao ráo, lịch sự. Không buộc phải đặt bàn thờ ở những nơi tối tăm, ẩm ướt hay những không gian kém lịch sự như phòng ngủ, nhà bếp hay khu vực sắp nhà vệ sinh.

    Những điều cấm kỵ khi thờ Quan Công
    – Tuyệt đối không được đặt trực tiếp Quan Công xuống đất, lưỡi đao từ phía Quan Công cũng không được hướng ra cửa vận động từ gia chủ vì như vậy sẽ phạm gia chủ gây ốm đau bệnh tật, tai họa ập vào người

    . – Không đặt tượng lung tung trong nhà hay ngoài sân vườn.

    – Không cất tượng trong tủ kính, tủ quần áo, két sắt hay các hộp kín

    – Nơi thờ Quan Công gia chủ phải thanh tịnh, ko được khiến những việc ô uế, sát sanh.

    Trên đây là những san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà xung quành vấn đề về cách thờ Quan Công sao cho đúng chuẩn phong thủy. Hy vong những kiến thức trên sẽ giúp ích cho gia chủ trong vấn đề phụng dưỡng quan công.

    >>Xem ngay: 15+ mẫu tượng Quan Công bằng đồng đẹp sẽ bảo vệ gia chủ trong cuộc sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Ngọc Châu

Chia sẻ trang này