Kinh nghiệm: Luyện Nghe Tiếng Trung Chủ Đề: #6 Hai Chữ Làm Người Khác Tổn Thương (vietsub+pinyin)

Thảo luận trong 'Học tập' bởi radiohoangu, 27/3/2019.

  1. radiohoangu

    radiohoangu Luyện nghe tiếng trung mỗi ngày theo chủ đề radio

    Tham gia:
    21/3/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm thế nào để nghe tốt ngoại ngữ ? Tại sao bạn học và ôn tập rất nhiều nhưng vẫn không nghe được tiếng Trung? Tại sao khi nói chuyện với ngừơi Trung Quốc bạn vẫn không thể giao tiếp thành thạo với họ? Có cách nào khắc phục những khuyết điểm mà rất nhiều bạn gặp phải khi học ngoại ngữ nói chung và tiếng Trung nói riêng ?

    Vấn đề là các bạn đã không nghe theo một hệ thống nhất định. Môn nghe trong bất kì môn ngoại ngữ nào cũng là phần khó nhất . Vì vậy bạn cần phải có một phương pháp nghe để chinh phục các môn ngoại ngữ. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp các bạn giải quyết những khó khăn trong vấn đề nghe.

    Đầu tiên, với những chủ đề cơ bản trong cuộc sống hằng ngày mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên sách vở thì hãy luyện tập thật nhiều. Khi đã quen thuộc với những mẫu câu, những từ vựng trong lĩnh vực đó sẽ giúp bạn nghe tốt hơn. Khi giao tiếp sẽ tự nhiên và nhanh nhạy hơn.

    Khi luyện nghe, bạn nên phân ra các chủ đề để nghe. Một cách mà mình thấy hiệu quả và tiết kiệm nhất là Youtube. Khi cần học bất cứ thứ gì mình thường dùng Youtube làm phương tiện hỗ trợ. Cũng như việc bạn học nghe tiếng Trung cũng vậy, khi cần bất cứ chủ đề nào, bạn có thể lên kênh youtube của Tiengtrung.vn tìm những chủ đề luyện nghe bạn quan tâm, chọn ra những video mà bạn tâm đắc nhất, tập nghe thử. Đây là cách giúp bạn tạo ra cảm hứng khi luyện nghe ngoại ngữ. Những video với hình ảnh sinh động sẽ giúp bạn học tập vui vẻ hơn.

    Bạn thấy mình kém về chủ đề nào thì phục từng khuyết điểm một sẽ giúp bạn từng bước chinh phục bài nghe ngoại ngữ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi radiohoangu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này