Luyện tính ngăn nắp cho trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 25/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Bạn tức giận vì con thường bày biện khắp nhà ư? Hãy thử các bước đơn giản sau để tập tính ngăn nắp cho trẻ.

    1. Thiết lập nguyên tắc cơ bản

    Đặt ra một vài nội quy buộc mọi người đều phải tuân theo, thí dụ: Đồ chơi không được để choán đường đi, quần áo sạch phải được gấp cẩn thận và cất vào ngăn tủ, quần áo bẩn phải cho vào giỏ đồ giặt, mọi thứ phải được dọn dẹp gọn gàng trước giờ đi ngủ.

    2. Tạo nơi cất giữ độc đáo

    Một cái giá treo đơn giản, vừa tầm trong phòng trẻ sẽ vô cùng có ích để trẻ treo đồ linh tinh như dây nịt, nón, dây chuyền, găng tay…

    Trong phòng tắm, nên có một túi vải dễ giặt hoặc một cái kệ góc dễ thoát nước đẻ đựng đồ chơi như vịt cao su, tàu thủy, búp bê… sau khi tắm xong.

    3. Một cái rổ trong mỗi phòng

    Hãy đặt một cái rổ chắc chắn ở nơi con bạn hay chơi đùa. Hướng dẫn trẻ đặt đồ chơi vào đó mỗi khi chuyển từ phòng này sang phòng khác. Việc dọn dẹp sẽ nhanh và dễ dàng hơn.

    4. Chọn những hộp đựng đồ chơi có nắp đậy

    Nếu bạn đang phân vân tìm mua hộp đựng đồ chơi tốt, hãy chọn những hộp nhựa trong có nắp đậy để bọn trẻ có thể nhìn thấy những món đồ bên trong. Chúng cũng giúp tiết kiệm không gian đáng kể khi xếp chồng lên nhau.

    5. Dùng ngăn kệ thân thiện với trẻ

    Một bộ hộp gồm nhiều cỡ có thể xếp gọn rất thích hợp khi con bạn có quá nhiều đồ chơi cần cất giữ. Những hộp này có thể giấu dưới giường hoặc trong nhà kho.

    Một cái rương thật hấp dẫn để đựng những món trẻ thường chơi. Đó cũng có thể là nơi bố mẹ ngồi giúp trẻ thay quần áo mỗi sáng. Rương phải nhẹ, dễ di chuyển và nắp đậy không gây nguy hiểm cho trẻ. Cũng nên chọn mua những chiếc rổ có màu sắc tươi sáng, bắt mắt cho trẻ đựng những món đồ linh tinh.

    Nguồn: Dân trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này