Thông tin: Lý Do Bạn Cần Điều Trị Tận Gốc Phì Đại Tuyến Tiền Liệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuyhan, 23/8/2016.

  1. thuyhan

    thuyhan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phì đại tuyến tiền liệt là một bệnh u xơ lành tính nhưng bệnh vẫn cần được quan tâm điều trị “đến nơi đến chốn”. Vậy phì đại tuyến tiền liệt là gì và tại sao cần điều trị “tận gốc” phì đại tuyến tiền liệt?

    [​IMG]

    Vì sao cần điều trị phì đại tuyến tiền liệt?



    Phì đại tuyến tiền liệt là gì?


    Tuyến tiền liệt là một cơ quan nhỏ có kích thước tầm 2cm và nằm dưới bàng quang, bao bọc xung quanh niệu đạo. Phi dai tuyen tien liet chính là sự phì đại, to lên của tuyến tiền liệt ở nam giới lớn tuổi. Bệnh thường gặp ở tuổi trung niên và phát triệu chứng sau tuổi 50.


    Các triệu chứng chủ yếu của phì đại tuyến tiền liệt gồm:


    Tiểu tiện khó: Đây là hiện tượng bạn muốn đi tiểu nhưng không thể tiểu được, phải đứng rất lâu trong nhà vệ sinh mới có thể tiểu. Khi tiểu được thì dòng nước tiểu nhỏ, cảm giác không có lực.

    Tiểu són: Đây là tình trạng nước tiểu tự rỉ ra ngoài mà không theo ý muốn của bạn.

    Tiểu ngắt quãng: Phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với biến chứng là sỏi bàng quang, điều này làm cho quá trình đi tiểu của bạn bị ngắt quãng, đi tiểu không hết.

    Số lần đi tiểu nhiều: Ở người bình thường, số lần đi tiểu trung bình 1 ngày là khoảng 8 lần; mỗi lần khoảng 300 ml, tổng không quá 3000 ml/ ngày. Nhưng với người bị phì đại tuyến tiền liệt, số lần đi tiểu ban ngày thường tăng lên 3-4 lần và 2-3 lần vào ban đêm.

    Chi tiết: “Triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt”


    Vì sao cần điều trị phì đại tuyến tiền liệt?


    Phì đại tuyến tiền liệt chỉ là một bệnh u xơ lành tính, tuy nhiên bệnh vẫn cần được điều trị “đến nơi đến chốn”. Tại sao vậy? Bởi nếu không điều trị nghiêm túc bệnh sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như chính hạnh phúc gia đình bạn.


    Biến chứng của phì đại tuyến tiền liệt có thể kể đến gồm:


    Bí tiểu cấp tính. Tình trạng không thể đi tiểu được do tắc nghẽn sự thoát nước tiểu được gọi là bí tiểu cấp tính. Nước tiểu không thể thoát ra ngoài làm cho bàng quang chứa của bạn căng phồng lên, gây ra hiện tượng đau dữ dội vùng bụng dưới. Khi đã xảy ra biến chứng này, nếu không cấp cứu kịp thời bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

    Nhiễm trùng đường tiểu. Nhiễm trùng đường tiểu là hiện tượng vi khuẩn gây bệnh đi vào lỗ tiểu và nhân lên trong đường tiểu. Tình trạng này có thể dẫn đến những bội nhiễm khác như: nhiễm trùng huyết, suy thận cấp, áp xe quanh thận…Một số bệnh nhân khi phẫu thuật tuyến tiền bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần của tuyến để ngăn chặn sự nhiễm trùng này.

    Sỏi bàng quang. Do tình trạng tiểu són, tiểu không hết mà người bị phì đại tuyến tiền liệt thường dẫn đến sỏi bàng quang. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu, ung thư bàng quang, rối loạn chức năng bàng quang…

    Bàng quang bị hư hại. Thành của bàng quang giãn, suy yếu và co không đúng cách là tình trạng xảy ra khi bàng quang gặp vấn đề trong một thời gian dài do phì đại tuyến tiền liệt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuyhan
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
  3. My-pham-huyen-co

    My-pham-huyen-co Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này