Lý Do Bạn Chơi Guitar Không Tốt

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thiên ÂN Music, 26/7/2019.

  1. Thiên ÂN Music

    Thiên ÂN Music Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/5/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có khá nhiều bạn tập chơi đàn guitar khá lâu nhưng vẫn cảm thấy mình không tiến bộ, chưa chơi được bài nào hay đúng như ý muốn, tiếng đàn nghe chan chát chứ không trong veo như các bạn khác. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này? Đọc ngay bài viết Trung Tâm Âm Nhạc Thiên Ân dưới đây để biết được những lý do khiến bạn học đàn guitar mãi không thành công.
    Những lý do khiến bạn học guitar không tiến bộ.
    1 Bạn không chắc về nhịp
    90% những người chơi guitar không tiến bộ bị mắc lỗi về nhịp. Nhịp điệu là linh hồn của bài hát. Nếu bạn không vững về nhịp, thì bạn sẽ không biết áp dụng điệu gì vào bài hát đó từ đó mà bạn sẽ khó có thể tự đàn, tự hát được.
    2 Bạn không tập kĩ những bài căn bản
    Bạn biết rất nhiều thứ, rất nhiều điệu, nhưng không có thứ nào bạn chơi ra hồn. Người ta nói căn bản là nguồn gốc của sự tinh tế! Một ngôi nhà đẹp trước tiên phải có nền móng vững vàng, nếu không thì có đẹp cỡ mấy cũng không thể trường tồn theo thời gian! Guitar cũng vậy, bạn phải nắm thật vững cơ bản thì mới có thể tiếp tục chinh phục những thứ khó hơn. Vì thế đừng vội vàng tìm kiếm những kĩ năng cao siêu,trước tiên bạn hãy tập thuần thục và chơi cho hay những kĩ thuật căn bản.
    3 Bạn không bao giờ chơi 1 bài hoàn chỉnh.
    Bạn chỉ lên mạng tìm hợp âm của bài hát, đánh thử, khi chơi ok hợp âm rồi, bạn dễ dàng cho qua và tập sang 1 bài mới! Để chơi thuần thục Guitar đệm hát, bạn phải bắt đầu học cách chơi guitar 1 cách bài bản: tập Intro + phần đệm + dạo giữa + outro và ráp chúng lại thành 1 bài hoàn chỉnh. Đó mới là cách để chơi 1 bài hát. Còn không thì bạn chỉ dừng lại ở mức biết bài đó thôi chứ chưa chơi được 1 bài hoàn chỉnh
    4 Bạn luôn nhìn hợp âm khi chơi đàn
    Theo khoa học nghiên cứ thì học đàn guitar sẽ giúp cho não bộ chúng ta phát triển, và tăng cường trí nhớ một cách đáng kể. Và một trong những kĩ năng giúp cải thiện trí nhớ đó là nhớ hợp âm.
    Hãy tập thói quen nhớ hợp âm của bài hát, chơi bài nào nhớ bài đó. Vừa rèn luyện trí nhớ, vừa nâng cao vốn âm nhạc của mình.
    5 Không biết thì hỏi, nhưng nên hỏi ai
    Khi muốn biết hợp âm bài hát nào đó, chúng ta phải hỏi người có kinh nghiệm, bạn nên hỏi những người có kinh nghiệm. Tuyệt đối không được hỏi bạn bè hoặc dạo các diễn đàn để hỏi. Rèn luyện thói quen tự học trước, tự tìm thông tin, trước khi dựa dẫm vào người khác.
    6 Bạn không hay nghe nhạc
    Có rất nhiều bạn muốn chơi đàn tiến bộ nhưng khi được hỏi có hay nghe nhạc không thì lại lắc đầu. Vậy thì các bạn không thể nào cảm thụ được âm nhạc, và càng không thể tiến bộ! “Nếu bạn chơi đàn mà không yêu thích âm nhạc, thì bạn không nên chơi đàn nữa, nó không phù hợp với bạn”
    7 Bạn không giao lưu với mọi người
    “Học thầy không tày học bạn”, câu nói đó không sai tí nào. Cùng nhau học đàn thì sẽ cùng nhau phát hiện ra những thứ mới mẻ. Mỗi người chia sẻ 1 ít, thì tất cả đều sẽ tiến bộ. Thế nên hãy giao lưu, phối hợp với mọi người, và học hỏi có chọn lọc.
    Nếu bạn mắc phải những lỗi ở trên và cũng đang trăn trở về con đường học đàn guitar của mình, hãy tìm đến Thiên Ân Music để khắc phục lỗi mà mình mắc phải và để có thể học tập nhanh tiến bộ hơn.
    Xem thêm: https://thienanmusic.vn/hoc-nhac-bien-hoa/hoc-dan-guitar-o-bien-hoa/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiên ÂN Music
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này