Lý do các ông chồng lập 'quỹ đen'

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 19/6/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Lý do các ông chồng lập 'quỹ đen'


    Nếu không có tiền riêng, đàn ông sẽ rất lúng túng khi phải xin vợ "phụ cấp" để cắt tóc, đổ xăng, mua đồ chơi cho con hay quà biếu nội ngoại, thậm chí là đồ tặng sinh nhật vợ.

    Và đây chính là một trong những lý do họ phải lập "quỹ đen". Ngoài ra, cánh mày râu còn dùng quỹ này để:

    Giữ thể diện đàn ông

    Nhiều ông chồng làm ra tiền nhưng vợ lại giữ quỹ chung nên con cái cần chi tiêu cái gì chỉ gặp mẹ. Và để giành lại chút quyền lực, các ông tất yếu phải có khoản riêng, để "con cái biết trong nhà còn có bố".

    Chủ động chuyện tiền bạc

    Đàn ông không thể mỗi ngày ra đường chỉ có vài chục ngàn trong túi, để công đoàn cơ quan có việc gì cần huy động đóng góp lại xin khất để về... xin vợ. Đàn ông cũng không thể nào khi cần đi nhậu nhẹt hay uống cà phê với bạn lại phải ngửa tay xin tiền vợ để rồi nghe ca cẩm, cằn nhằn đến rát tai. Để được chủ động về chuyện tiền bạc họ chẳng còn cách nào tối ưu hơn việc lập quỹ đen.

    Trợ giúp gia đình

    Kể cả khi đã có gia đình riêng, không có nghĩa là đàn ông hết trách nhiệm với bố mẹ, anh em mình. Thi thoảng, họ cũng cần biếu ông bà nội ngoại chút ít dưỡng già, anh em khó khăn chẳng lẽ không giúp đỡ, đứa cháu ở quê lên học đại học thỉnh thoảng kẹt tiền đến xin chú, rồi ông bác nằm viện cần đến thăm... Những lúc ấy mà đi xin tiền vợ thì mặt mũi nào? Quỹ đen vừa giúp họ hoàn thành nghĩa vụ với đại gia đình, với bà con dòng tộc mà lại vừa tránh đi sự bực bội khó chịu của vợ.

    Thỏa mãn sở thích riêng

    Cái thú chơi đồ hitech, niềm đam mê cây, cá cảnh... của các ông không phải người vợ nào cũng dễ chia sẻ. Muốn nâng cấp chiếc máy tính, đổi cái máy ảnh đời mới mà chờ đến khi vợ vui vẻ duyệt chi thì cái mình thích có khi đã trở thành đồ cổ mất rồi. Trong những trường hợp này, quỹ đen giúp đàn ông thỏa mãn được sở thích của mình lại đỡ bận lòng những bà vợ vốn có tính tiết kiệm, chỉn chu.

    Phòng thân

    Với bản tính lo xa, nhiều đấng mày râu hằng tháng thường giữ lại một khoản tiền cố định gửi tiết kiệm hoặc dành lo cho việc học hành của con cái mai sau hay phòng khi thất cơ lỡ vận... Quỹ đen trong trường hợp này có khi lại làm đối phương rưng rưng cảm động và hoan nghênh nhiệt tình.

    Cho những việc... đen

    Nói cho công bằng, đó đây trong xã hội không hiếm những người đàn ông gây quỹ đen để bao bồ nhí hay sa vào những tệ nạn như cờ bạc, rượu chè, mại dâm... Nhưng, may thay, số này không phải là phổ biến. Và chị em cứ tin rằng, chỉ khi nào hết yêu vợ thì người đàn ông mới dùng quỹ đen vào những việc chẳng lấy gì làm trong sạch ấy.

    (Theo Sành Điệu)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này