Kinh nghiệm: Lý Do Để Người Vợ Được Chồng San Sẻ Việc Nhà

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi GrowMan, 14/2/2017.

  1. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Có rất nhiều cái lý mà phụ nữ tập trung vào chủ đề này mong rằng đòi quyền lợi, công bằng... điều đó không sai nhưng vẫn còn những cách tiếp cận khác.

    Bình thường công việc của mọi gia đình sẽ là, ngày đi làm 8 tiếng hoặc có thể nhiều hơn, tan sở tranh thủ đi chợ rau dưa đồ nấu ăn, vòng vèo đón con mới về đến nhà rồi sau đó dọn dẹp, bếp lúc, ăn uống, lại dọn dẹp, giặt rũ, chăm con. Rồi việc đó lại lặp lại những ngày tiếp theo.

    Nói thẳng ra, chồng muốn được hạnh phúc thì người vợ phải có tâm trạng tốt, sức khỏe tốt, có thời gian chăm sóc cá nhân, làm đẹp, nghỉ ngơi.... Muốn vậy thì chồng phải trực tiếp làm hoặc tìm cách giúp vợ có được những điều kiện đó có thể là thuê người giúp việc nếu có điều kiện, có như vậy thì người vợ mới đáng yêu trong mắt chồng được.

    Về công việc thì vợ cũng đi làm cơ quan như chồng làm việc công sở, đủ 8 tiếng là như nhau, thu nhập thì chưa biết ai hơn ai, cớ sao hai người bình đẳng mà bắt người kia làm nhiều hơn. Tiếp nữa công việc dù ở nhà hay ở cơ quan cũng đều là việc, chẳng có gì ông chồng phải ngại. Vậy bạn nên nhờ chồng giúp, đúng ra việc đó đàn ông phải hiểu và tự làm, còn nếu không thì phải nói như vậy để anh chồng nâng cao hiểu biết.

    Hơn nữa xét một góc độ nào đó, việc thư giãn của ông chồng chưa hẳn đã là ngồi chơi đọc báo, xem phim, nghe nhạc.... đối với một số người làm việc nhiều, làm việc tự do... họ làm rất nhiều và họ trong trạng thái căng thẳng do chuyên môn, nên khi họ vận động qua việc giúp việc nhà nếu ai có một suy nghĩ đúng đắn trong việc đó thì đó cũng là cách thư giãn hữu ích. Trong khi đó xong việc, vợ ưng ý quá thích gì vợ cũng cho. Một mũi tên trúng rất nhiều đích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GrowMan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này