Kinh nghiệm: Lý Do Làm Cho Khách Hàng Từ Chối Nhận Tin Nhắn Quảng Cáo Của Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 8/7/2020.

Tags:
  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    SMS Marketing là một hình thức quảng cáo với chi phí thấp và dễ dàng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm đó thì cũng có một yếu điểm to đùng. Đó chính là nếu bạn sử dụng tin nhắn quảng cáo không khéo léo thì không những chiến dịch tiếp thị của bạn không hiệu quả mà nó còn khiến khách hàng có ác cảm với thương hiệu của bạn. Sau đây là 3 sai lầm thường gặp nhất khi doanh nghiệp triển khai tiếp thị qua tin nhắn khiến khách hàng từ chối sms marketing. Tìm hiểu ngay nhé!

    1. Nội dung và cách quảng cáo của bạn trong sms marketing
    [​IMG]

    Không chỉ là bạn nói gì, mà cách bạn nói cũng rất quan trọng. Những khách hàng thân thiết của bạn cũng sẽ sẵn sàng từ chối nhận tin nhắn tiếp thị; nếu như họ không thích những nội dung mà bạn gửi trong tin nhắn.
    Với nỗ lực giành lấy sự chú ý của khách hàng bằng sự hài hước; một nhà hàng gửi sms marketing đến khách hàng với trò đùa mà khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Đây là một ví dụ cho cách gửi tin nhắn quảng cáo mà không có sự tinh tế và sự thấu hiểu về khách hàng của mình. Và kết quả hiển nhiên mà bạn nhận được là tỉ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing sẽ càng ngày càng cao.
    • Biện pháp phòng tránh là gì?
    Trước khi gửi tin, bạn hãy đọc to từng tin nhắn tiếp thị. Tin nhắn có diễn đạt được những thông điệp mà bạn dự định sẽ gửi đến khách hàng hay không? Nếu không, bạn cần phải xem xét lại và sửa đổi.
    Cố gắng không gửi cùng một loại nội dung cho một khách hàng hai hoặc ba lần liên tiếp. Hãy đa dạng hóa chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn của bạn. Càng nhiều người cảm thấy tin nhắn của bạn hữu ích và dễ hiểu; không những có thể cải thiện tỷ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing; mà tỷ lệ khách hàng mới đăng ký nhận tin của bạn còn ngày càng tăng lên.

    >>> Doanh nghiệp nào cũng đều muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình. Dịch vụ sms gateway chính là công cụ giúp bạn làm được điều đó. Tham khảo ngay tại https://bit.ly/3f4AHrU

    2. Khách hàng khó chịu vì nhận quá nhiều tin nhắn
    [​IMG]

    Gửi tin nhắn một cách dồn dập là lý do chính làm cho sms marketing của bạn bị từ chối. Việc này rất thường hay xảy ra.
    Ví dụ một nhà hàng vừa mới đăng ký dịch vụ tin nhắn quảng cáo; họ rất phấn khích khi đã có một phương tiện kết nối trực tiếp với khách hàng vô cùng nhanh chóng. Họ rất nóng lòng thực hiện chiến dịch tiếp thị của mình để thu hút khách hàng. Vì thế, mỗi ngày nhà hàng đều gửi các tin nhắn thông báo về menu, những món ăn đặc biệt trong ngày và những mã giảm giá theo khung giờ đến khách hàng. Đôi khi họ còn gửi những tin nhắn với nội dung được lặp đi lặp lại.
    Chính vì sự nhiệt tình quá mức của nhà hàng này đã vô tình làm khách hàng của họ cảm thấy ngột ngạt và vô cùng khó chịu. Việc khách hàng từ chối SMS Marketing một cách nhanh chóng là điều không thể tránh khỏi.
    • Làm sao để không phạm phải sai lầm này?
    Bạn cần lên kế hoạch, chiến lược gửi tin nhắn một cách hợp lý và tinh tế để tránh làm phiền đến khách hàng. Sau đây là một chiến lược vô cùng thông minh mà bạn có thể tham khảo:
    Giả sử bạn đang kinh doanh một tiệm bánh pizza. Trên hộp bánh của bạn sẽ in một đoạn ghi chú “Soạn tin nhắn theo cú pháp KM <Mã khuyến mãi trên vỏ hộp> gửi đến tổng đài 8069 để nhận được một phần bánh pizza miễn phí. Mã khuyến mãi có giá trị sử dụng trong vòng 1 tuần”. Sau 2 ngày kể từ khi khách hàng mua bánh của bạn lần đầu; nếu họ chưa sử dụng mã, hãy gửi đến họ một tin nhắn với nội dung “Hôm nay bạn không cảm thấy thích nấu ăn? Tại sao không đặt một chiếc bánh pizza hoàn toàn miễn phí với mã khuyến mãi của bạn?
    Hãy thử một chiến dịch như thế này; chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị khách hàng từ chối SMS Marketing. Không những thế, bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng đơn đặt hàng bổ sung mà bạn nhận được đấy.

    >>> Xác định được nên gửi tin nhắn vào giờ nào để không làm phiền khách hàng cũng là một việc quan trọng để khách hàng không từ chối sms marketing của bạn

    3. Chương trình khuyến mãi của chiến dịch sms marketing
    [​IMG]

    Những chương trình khuyến mãi luôn là điểm mấu chốt của các chiến dịch tiếp thị. Đây là công cụ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, một lần nữa, bạn cũng cần phải cân nhắc trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi.
    Bạn nên quan tâm đến tần suất và sự đa dạng của những chương trình ưu đãi này. Nếu không có khách hàng nào hưởng ứng chương trình của bạn ngay từ lần đầu bạn gửi sms marketing; dù bạn gửi thêm 5 tin nhắn với cùng một nội dung như vậy trong suốt 2 tuần cũng không thể nào có được sự quan tâm của khách hàng. Ngược lại, điều này còn khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán với nội dung vô ích trong tin nhắn tiếp thị của bạn. Do đó, số lượng khách hàng từ chối SMS Marketing của bạn có thể lên đến hàng chục; thậm chí hàng trăm người.
    Đừng quá nhiệt tình với chỉ một nội dung khuyến mãi nào đó. Bạn nên theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch và điều chỉnh sao cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

    Bạn thấy đấy, chỉ cần lưu ý 3 điều trên là bạn đã có thể thực hiện được chiến dịch sms marketing hiệu quả. Hãy tận dụng hình thức quảng cáo hữu ích này, đừng biến nó thành trở ngại cho bạn. Chúc bạn thành công!

    >>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về các hình thức sms marketing? Truy cập ngay https://mobile.aztech.com.vn/ để tham khảo và được tư vấn báo giá các dịch vụ mobile marketing ưu việt của AZTECH giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch tin nhắn tiếp thị của bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


Chia sẻ trang này