Thông tin: Lý Do Nên Ăn Nấm Thường Xuyên?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi My bmo, 5/10/2021.

  1. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hầu hết những món ăn được chế biến từ nấm thường có hương vị rất đặc trưng, đồng thời nó còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cùng tìm hiểu lý do vì sao nên ăn nấm thường xuyên để tốt cho sức khỏe nhé.

    1. Lý do nên ăn nấm thường xuyên

    Trong thành phần của nấm có chứa rất nhiều dưỡng chất cũng như vitamin tốt cho sức khỏe. Đồng thời nó còn hỗ trợ phòng ngừa và điều trị một số bệnh. Một số loại nấm hương có giá trị cao như: nấm hương Langbiang, nấm rơm, nấm bào ngư, nấm mèo… rất giàu các dưỡng chất, cũng như thành phần vi khoáng quý hiếm đối với cơ thể như selenium, kali, đồng, sắt và fosfor. Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều các vitamin thuộc nhóm B cần thiết cho cơ thể, tốt cho hệ thần kinh.


    [​IMG]
    Ngoài ra nấm còn là thực phẩm chay không chứa chất béo, tốt cho những người bị béo phì, tim mạch, tiểu đường, huyết áp, người ăn thuần chay.

    Ăn nấm thường xuyên còn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý:

    • Giảm thiểu nguy cơ ung thư:
    Thành phần nấm ăn rất giàu chất oxy hóa, Selenium có tác dụng kìm hãm sự phát triển khối u, chống viêm, kích hoạt chức năng các enzym của gan và vô hiệu hóa một số nguyên tố gây ung thư.

    Hàm lượng vitamin D trong nấm ăn có thể ức chế sự tăng trưởng tế bào, chống ung thư hiệu quả. Axit folic trong nấm đóng tổng hợp DNA và các quá trình sửa chữa, ngăn ngừa sự xuất hiện các biến thể gen.

    • Tốt cho người bị tiểu đường:
    Nấm ăn giúp hạ thấp độ đường máu ở bệnh nhân đái tháo đường type 1. Đồng thời, nó cân bằng cholesterol và insulin ở người mắc bệnh tiểu đường type 2. Một bát nấm xay chứa 7-10 g chất xơ, tức 1/3 nhu cầu chất xơ cần bổ sung/ngày.

    • Tăng cường đề kháng:
    Nếu như bạn nghĩ nấm là thực phẩm chay ít có tác dụng tăng cường sức đề kháng thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Hoạt chất Beta-glucan có trong nấm ăn giúp củng cố hệ miễn dịch và sản xuất bạch cầu trong tủy xương.

    Bên cạnh đó, thành phần selenium cũng cải thiện sức mạnh miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước cảm lạnh, kích thích sản xuất tế bào bạch huyết.

    • Cải thiện trí nhớ:
    Nấm có hàm lượng choline lớn, là thành phần không thể thiếu trong hầu hết các hoạt động của hệ thần kinh. Công dụng của nấm ăn với hệ thần kinh là điều hòa giấc ngủ, tăng sự tập trung và khả năng ghi nhớ. Ngoài ra hoạt chất choline còn duy trì cấu trúc màng tế bào hợp lý, hỗ trợ truyền tải xung điện thần kinh, điều chỉnh sự hấp thụ chất béo và làm dịu những trạng thái viêm mạn tính.

    Những người bị mất ngủ, người thường xuyên căng thẳng, stress nên ăn nấm mỗi ngày để cải thiện những tác động xấu lên hệ thần kinh.

    • Làm đẹp:
    Thành phần vitamin D của nấm giúp duy trì cân nặng hợp lý. Vitamin B6 cải thiện hấp thụ kẽm – thành phần giảm thiểu cơn đói cồn cào và thèm ăn đồ ngọt. Trái lại những vitamin B còn lại trong nấm bảo đảm hoạt động bình thường của tuyến giáp – yếu tố duy trì trao đổi chất hoàn hảo. Điều này giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối mà vẫn đảm bảo được năng lượng cần thiết cho cơ thể.


    [​IMG]

    2. Sử dụng nấm đúng cách để mang lại hiệu quả cho sức khỏe

    Theo đông y, Các loại nấm vốn mang tính Hàn (bổ ân), vì thế bạn không nên chế biến nấm với các món lạnh như: thịt lạnh, rau lạnh vì sẽ không tốt cho đường ruột. Nhất là món thịt đông lạnh và những món gỏi được chế biến với rau lạnh sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề.

    Ngoài ra khi sử dụng nấm bạn không nên uống cùng với các loại đồ uống lạnh để tránh ảnh hưởng đến đường ruột.

    Chỉ nên sử dụng nấm khi được nấu chín để cảm nhận hương vị thơm ngon cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    [​IMG]

    3. Một vài lưu ý khi sử dụng nấm ăn
    • Bạn chỉ sử dụng các loại nấm biết rõ nguồn gốc, xuất xứ. Không ăn các loại nấm lạ, không rõ nguồn gốc, nấm có màu sắc sặc sỡ vì rất nhiều loại nấm có độc nhìn bên ngoài rất giống nấm ăn hàng ngày.
    • Không ăn cùng lúc nhiều loại nấm. Bởi nhiều loại nấm nấu ăn cùng nhau sẽ gây phản ứng hóa học, dễ gây ngộ độc.
    • Nếu sau khi ăn nấm mà bị nôn mửa, toàn thân mệt mỏi, đi tiểu nhiều lần trong ngày thì đó là triệu chứng ngộ độc. Cần đưa ngay người bệnh đến viện cấp cứu. Tránh để lâu mức độ ngộ độc nặng hơn có thể suy tim hoặc tử vong.
    • Hiện nay có rất nhiều sản phẩm nấm được bày bán trên thị trường. Người tiêu dùng hãy lựa chọn cơ sở cung cấp nấm uy tín, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
    Đây là thực phẩm lành tính, tốt cho sức khỏe lại có hương vị thơm ngon. Do đó hãy thường xuyên bổ sung nấm trong các bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn nhé.

    ---------------------------
    CTY CP ĐT Bình Minh Hữu Cơ - Bình Minh Organic
    [​IMG] Hotline: 028 2252 8888 - 07 0289 0289
    [​IMG] Inbox để được tư vấn và đặt hàng: http://m.me/BinhMinhOrganicc
    [​IMG] Chi nhánh: 52 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, HCM
    [​IMG] Website: https://binhminhorganic.vn/
    [​IMG] Website: https://dongtrunghathaongamruou.com/
    [​IMG] Website: https://binhminhorganic.info/
    [​IMG] Fanpage: https://www.facebook.com/BinhMinhOrganicc
    [​IMG] Instagram: https://instagram.com/binhminhorganic
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi My bmo
    Đang tải...


  2. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
  3. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
  4. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này