Kinh nghiệm: Lý Do Trẻ Giả Vờ Ốm Và Các Phương Pháp Giải Quyết

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi hajimarimomvietnam, 12/8/2021.

  1. hajimarimomvietnam

    hajimarimomvietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chắc hẳn cha mẹ sẽ cảm thấy lo lắng nếu trẻ nói rằng con muốn nghỉ học hay không muốn đến trường. Nhưng nếu con giả vờ bị bệnh, mẹ nên làm gì? Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ nói đến lý do khiến trẻ giả ốm và những cách mẹ có thể áp dụng để giải quyết tình trạng này.

    Vì sao con giả ốm?
    Các lý do khiến trẻ giả ốm hầu như không đơn giản, chẳng hạn như không muốn đến trường, hoặc muốn chơi ở nhà. Cũng có những tình huống phức tạp như trẻ gặp khó khăn, rắc rối trong mối quan hệ giữa thầy cô hoặc bạn bè.

    Việc giả ốm sẽ không thể hiện rõ ra bên ngoài. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể dẫn đến các triệu chứng thực tế như sốt, buồn nôn và đau ở các bộ phận của cơ thể. Bởi vì tinh thần và cơ thể được kết nối với nhau, vì vậy nếu trẻ có suy nghĩ không thích hoặc không muốn, những biểu hiện về bệnh có thể xuất hiện trong cơ thể trẻ.

    Nếu con giả ốm và nói muốn nghỉ học, mẹ nên làm gì?
    [​IMG]

    Khi mẹ nhắc trẻ dậy để chuẩn bị đi học, sẽ có lúc trẻ không muốn dậy và nói rằng con bị bệnh, con muốn nghỉ hôm nay. Những lúc như thế, mẹ nên phản ứng lại như thế nào thì tốt?

    Đầu tiên, hãy tiếp nhận điều đó
    Cho dù mẹ biết rằng con đang giả bệnh, cũng không nên nói ngay rằng: “Con đang giả vờ phải không?”. Khi trẻ giả ốm, thì chắc chắn rằng có nhiều lý do đằng sau. Nếu mẹ không giải quyết được lý do đó, việc giả bệnh này sẽ không dừng lại.

    Lắng nghe câu chuyện của con
    Tiếp đó, mẹ hãy lắng nghe câu chuyện của con. Ví dụ, nếu con bị đau chỗ nào, hãy hỏi thăm con “Con đã bị đau khi nào?”, “Có phải con bị đau ở trường hay không?”. Hãy nhẹ nhàng hỏi han trẻ nhỏ mẹ nhé! Khi trẻ thấy rằng đã được mẹ quan tâm và hỏi han, con sẽ thành thật tâm sự cùng với mẹ. Điều quan trọng cần lưu ý là cha mẹ không nên đưa ra ý kiến của bản thân cho đến khi câu chuyện kết thúc. Hãy lắng nghe cẩn thận cho đến khi con bạn nói xong.

    Cùng nhau suy nghĩ về những việc cần làm
    Sau khi nghe con tâm sự, mẹ hãy cùng con suy nghĩ xem nên làm gì. Nếu trẻ thật sự muốn nghỉ ngơi, thì nghỉ một ngày cũng không sao cả. Tuy nhiên, thay vào đó, hãy trò chuyện cùng con sẽ trải qua một ngày như thế nào. Điều quan trọng là mẹ cần tìm ra nguyên nhân và cùng con giải quyết nỗi lo đó.

    Những điều mẹ không nên làm khi trẻ giả vờ bị ốm
    [​IMG]

    Giả bệnh không phải là một điều tốt, và nếu bạn nhận thấy điều đó, chắc hẳn sẽ có nhiều bậc phụ huynh muốn là mắng trẻ. Tuy nhiên, điều mẹ cần làm là không nên là mắng và phủ nhận trẻ. Cố gắng tìm hiểu lý do, bằng cách nói và hành động để mang lại cảm giác an toàn, từ đó mẹ có thể nắm bắt cảm xúc của trẻ. Đừng quên dành tặng con những cái ôm ấm áp và sẻ chia mẹ nhé.

    Tạo ra một môi trường để trẻ dễ dàng trò chuyện và tâm sự cùng gia đình
    Nếu trẻ giả bệnh và không muốn đến trường, đặc biệt trong độ tuổi mẫu giáo. Thay vì la mắng và ép buộc, hãy tạo một môi trường mà con có thể trò chuyện, tâm sự cùng mẹ và các thành viên khác trong gia đình. Từ đó, cũng giúp làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hajimarimomvietnam
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết rất hay,các mẹ vào tham khảo nhé
     

Chia sẻ trang này