Kinh nghiệm: Lý Do Vì Sao Đừng Bao Giờ Để Con Bạn Trên Xe Một Mình?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi hajimarimomvietnam, 28/9/2021.

  1. hajimarimomvietnam

    hajimarimomvietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Say nắng, nóng
    Điều đáng sợ nhất khi để một em bé trên xe là say nóng. Đặc biệt là vào mùa hè, ngay cả khi ở nhà bạn vẫn có khả năng bị say nắng. Không chỉ trong mùa hè, mùa xuân và mùa thu cũng có nguy cơ bị nắng nóng vào những ngày nhiệt độ cao. Trong ô tô dưới cái nắng gay gắt, nhiệt độ có thể vượt quá 50 ° C, vì vậy dù mở cửa sổ hay bật giàn lạnh thì vẫn có khả năng bị say nóng.

    Trong trường hợp trẻ sơ sinh, con thường được cố định vào ghế trẻ em, và trẻ không thể phàn nàn rằng con muốn ra ngoài vì trời nóng. Lựa chọn duy nhất là đợi cha mẹ quay lại xe, hoặc để ai đó gần đó nhận thấy con. Cho dù mẹ nghĩ rằng sẽ quay trở lại ngay lập tức, nhưng điều này vẫn có thể đem đến sự nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

    Có khả năng bị người khác bắt cóc
    Khi chỉ có mình trẻ trên xe, đây là mục tiêu tốt cho kẻ bắt cóc thực hiện hành vi xấu của mình. Điều này càng có nguy cơ xảy ra khi xe đậu ở những nơi vắng người như bãi đỗ xe.

    Ví dụ, nếu bạn là một đứa trẻ nhỏ, nếu kẻ bắt cóc nói, “Cô/chú đã được mẹ nói dẫn con vào trong”, con có thể tin vào điều đó và mở khóa cửa xe. Ngoài ra, nếu bạn đỗ xe ở một nơi kín đáo, người xấu có thể phá vỡ khung cửa sổ và đưa con bạn đi ngay lập tức.

    Các biện pháp tránh để quên trẻ sơ sinh trên xe
    Biết được những nguy hiểm mà chúng ta đã thấy từ trước đến nay, không một bậc cha mẹ nào cố tình để con trong xe và gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu mẹ đang mệt mỏi vì chăm sóc con cái hoặc công việc nhà, hoặc nếu mẹ đang lái xe và suy nghĩ về công việc, mẹ có thể vô tình để quên con trên xe. Thật khó để nhận thấy trẻ nhỏ ở phía sau, đặc biệt nếu con bạn đang ngủ ngon và yên tĩnh. Vì vậy, hãy tham khảo một số cách sau đây mẹ nhé!

    [​IMG]

    Sắp đặt vị trí cho ghế trẻ em dễ nhìn hơn
    Trước hết, nhiều gia đình thường lắp đặt ghế trẻ em ngay phía sau ghế lái hoặc ghế hành khách, tuy nhiên hãy sắp xếp ghế trẻ mà cha mẹ có thể dễ dàng nhìn thấy từ ghế lái qua gương chiếu hậu. Vị trí mà mẹ có thể cân nhắc chính là trung tâm của ghế sau. Vị trí này sẽ giúp bạn không vô tình quên trẻ trên xe trong những ngày mệt mỏi.

    Đặt vật có giá trị gần ghế trẻ em
    Để không bỏ quên bé trên xe, bạn nên tập thói quen để những vật dụng có giá trị gần ghế trẻ em thay vì ghế phụ. Bạn có thể cảm thấy bất tiện vì phải vặn người khỏi ghế lái để bỏ những vật dụng có giá trị, nhưng ghế trẻ em luôn trong tầm mắt khi bạn bước ra khỏi xe. Khi đặt các vật dụng có giá trị hoặc túi xách, hãy cẩn thận không để bé không chạm tới và làm rối tung mọi thứ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hajimarimomvietnam
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    cái này nghe có hơi nhói lòng nhỉ. Tập thỏi quen để vật có giá trị gần trẻ để không quen trẻ. Nhiều ba mẹ vô tư đến mức có thể quên con trên xe.
     

Chia sẻ trang này