Toàn quốc: Lý Do Vì Sao Nhiều Người Chưa Tham Gia Bảo Hiểm Nhân Thọ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huyenxinhgl, 11/12/2018.

  1. huyenxinhgl

    huyenxinhgl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hiện nay nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ được khá đông số người tìm hiểu ( Singapore 80%, Malaysia 75%, Việt Nam 8%) Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy tại các nước Đông Nam Á ? Đa số nhiều người dân Việt Nam vẫn chưa hiểu rõ được tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ.

    [​IMG]
    1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?
    2. Bảo hiểm nhân thọ có lừa đảo không?
    3. Tại sao tôi đóng phí bảo hiểm ít mà quyền lợi lại nhiều đến thế? Thậm chí được thanh toán hàng tỉ đồng? Vậy thì công ty bảo hiểm lấy tiền ở đâu ra để chi trả?
    4. Tiền tôi đóng cho công ty bảo hiểm, công ty sẽ quản lý như thế nào, đầu tư có an toàn không, có lãi không?
    5. Nếu tôi không gặp rủi ro thì có được nhận tiền về không?
    6. Tại sao tôi lại cần mua bảo hiểm nhân thọ?
    7. Nên hay không nên mua bảo hiểm nhân thọ?
    Và rất nhiều thắc mắc khác đang được tìm kiếm khá nhiều trên các trang mạng. Vậy hãy cùng Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali tìm hiểu chuyên sâu hơn về những vấn đề trên !


    Bảo Hiểm Nhân Thọ Là Gì?

    Bảo Hiểm Nhân Thọ là một quỹ dự trữ tài chính dài hạn, được đóng góp bởi số đông nhiều người để chia sẻ cho một số ít người rủi ro kém may mắn. Được hiểu là một hợp đồng giữa một cá nhân nào đó với một công ty bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ cho bản thân và gia đình. Bên mua bảo hiểm sẽ đóng một số tiền nhỏ theo định kì trong một khoảng thời gian thỏa thuận với công ty bảo hiểm. Nếu có bất trắc xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ đền bù cho bên mua hoặc người thừa kế một khoảng tiền lớn theo như những điều khoản trong hợp đồng. Trường hợp khi khách hàng không gặp bất cứ rủi ro nào đến khi hợp đồng kết thúc, họ sẽ nhận lại số tiền đóng phí, các khoản lãi và các khoản thưởng (nếu có).

    Vậy cơ chế hoạt động của bảo hiểm nhân thọ ra sao?

    • Tất cả phí bảo hiểm của rất nhiều khách hàng đóng vào cho công ty bảo hiểm nhân thọ tạo thành 1 quỹ dự trữ tài chính. Quỹ này được quản lý bởi Công ty bảo hiểm và được Bộ Tài Chính Việt Nam – cơ quan chủ quản giám sát rất chặt chẽ.
    • Quỹ được dùng để chi trả khi khách hàng không may gặp rủi ro như thương vong, tai nạn, bệnh tật, nằm viện…
    • Số tiền tiếp theo được dùng để chi trả khi khách hàng đáo hạn hợp đồng hoặc ngưng hợp đồng giữa chừng.
    • Nói như vậy không có nghĩa là công ty bảo hiểm quản lý quỹ này chỉ để chi trả cho 03 việc trên vì rủi ro hiếm khi xảy ra, hầu hết rất ít người hủy ngang hợp đồng giữa chừng, còn đáo hạn thì cũng rất lâu vì bảo hiểm nhân thọ mang tính bảo vệ dài hạn. Nên, phần lớn quỹ này sẽ được mang đi để đầu tư dưới sự giám sát rất chặt của nhà nước theo quy định: Đầu tư trong nước, tối thiểu 60% đầu tư trái phiếu Chính Phủ, tối đa 40% đầu tư vào ngân hàng và tối đa 20% đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp
    • Sau khi đầu tư có lợi nhuận sẽ chia lãi cho khách hàng. Và khi đó, cả công ty bảo hiểm và khách hàng đều có lợi.
    Vậy bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa gì?

    • Mỗi người chúng ta thường mơ ước về một mái ấm gia đình, trước tiên là đảm bảo cuộc sống cơ bản nhất: Ăn no mặc ấm, cơm áo gạo tiền, chi tiêu cơ bản.
    • Khi đã đạt được điều cơ bản ấy, ta bắt đầu tích lũy để con cái được có học vấn tốt nhất, cuộc sống gia đình tiện nghi hơn như nhà lầu, xe hơi, du lịch đó đây sau những tháng ngày vất vả, và một cuộc sống an nhàn thảnh thơi khi về già. Những ước mơ này chúng ta hoàn toàn có thể đạt được nếu chúng ta có nguồn thu nhập ổn định của người trụ cột
    • Nhưng cuộc sống của chúng ta hiện nay có quá nhiều rủi ro xảy ra bất thình lình với người trụ cột, chúng đến như kẻ trộm mà không báo trước như Bệnh tật, mất sớm, tai nạn vv… khi đó nguồn thu nhập chính bị mất đi và những ước mơ con cái đến trường, cuộc sống gia đình, du lịch đó đây, tuổi già an nhàn sẽ trở nên xa vời hơn.
    • Lúc này nếu trước đó người trụ cột đã có tham gia bảo hiểm nhân thọ thì ngay lập tức sẽ được công ty bảo hiểm nhân thọ thanh toán một số tiền lớn thay thể nguồn thu nhập mất đi và cuộc sống gia đình, những ước mơ vẫn được thực hiện như dự định ban đầu.
    Tóm lại:

    • Bảo hiểm nhân thọ như 1 chiếc phao cứu sinh, cữu rỗi cuộc đời chúng ta những khi gặp rủi ro không mong muốn trong cuộc sống. Thử hỏi bạn có an tâm khi cùng gia đình mình ra khơi khi mà trên con tàu không có những chiếc phao? Lỡ chẳng may có sóng gió ập đến bạn sẽ phó mặc gia đình, con cái cho sự hên xui…
    • Còn nếu may mắn chúng ta khỏe mạnh, không gặp rủi ro thì khoản phí chúng ta đã đóng cho công ty bảo hiểm trước đó chính là khoản tiền tiết kiệm và được trả lãi như đã nói ở trên. Bạn còn có thể rút ra một phần cho những chi tiêu ngắn hạn hoặc đáo hạn để lấy về hết cả vốn lẫn lời.
    • Đây chính là những khoản đầu tư hoàn hảo, vô cùng an toàn, chắc chắn cho tương lai bản thân và những người thân yêu trong gia đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyenxinhgl
    Sửa lần cuối: 11/12/2018

Chia sẻ trang này