Kinh nghiệm: Lý Giải Nguyên Nhân Hình Thành Mụn Bọc

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Đào Ngọc Thu, 4/1/2019.

  1. Đào Ngọc Thu

    Đào Ngọc Thu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Nhắc tới “mụn bọc”, có lẽ với nhiều người, đây thực sự là “cơn ác mộng”. Bởi, mụn bọc là dạng mụn nặng nhất, nguy cơ để lại sẹo lõm, sẹo thâm trên mặt rất cao. Để có thể phòng chống cũng như điều trị hiệu quả loại mụn này, trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ được nguyên nhân hình thành của chúng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân hình thành mụn bọc qua bài viết sau đây các bạn nhé!
    Mụn bọc có thể xuất hiện do 4 nguyên nhân chính sau:

    Rối loạn hormone
    Hormone của cơ thể rất dễ bị rối loạn trong một số giai đoạn nhạy cảm như tuổi dậy thì, mang thai, uống thuốc tránh thai hay kinh nguyệt không đều. Hormone rối loạn khiến cho tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn tại lỗ chân lông. Tại đây, vi khuẩn P.acnes ở nang lông và lượng bụi bẩn, kem phấn... làm mụn bọc sinh sôi, phát triển.

    [​IMG]

    Stress, căng thẳng kéo dài
    Làn da của bạn sẽ xuống cấp trầm trọng khi cơ thể chịu stress, căng thẳng kéo dài. Đây là nguyên nhân hang đầu khiến cho làn da lão hóa, thiếu sức sống, nổi nhiều mụn, nhất là mụn bọc. Điều này cũng khiến cho điều trị mụn kéo dài nhưng chẳng mấy hiệu quả.

    [​IMG]

    Thức khuya và thiếu ngủ

    Nhịp sinh học trong cơ thể sẽ bị rối loạn khi bạn thiếu ngủ và thức khuya. Kéo theo đó là quá trình tái tạo da diễn ra không ổn định, khiến da nhanh chóng yếu đi. Lúc này, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ tạo điều kiện cho mụn bọc cũng như các loại mụn khác sinh sôi. Chưa kể việc thiếu ngủ sẽ gây nám, sạm, bọng mắt, nếp nhăn,..

    [​IMG]

    Ăn uống không khoa học

    Cơ quan nội tạng, làn da bị ảnh hưởng xấu bởi đồ ăn quá cay, nóng, ngọt, đồ uống có gas, có cồn,.. Những loại thực phẩm trên khiến cho gan tích tụ nhiều chất độc, ảnh hưởng tới sức đề kháng của cơ thể. Từ đó, khiến cho anh em nhà mụn bọc, mụn đầu đen,.. đua nhau xuất hiện trên cơ thể.

    [​IMG]

    Từ những nguyên nhân chủ yếu trên, chúng ta có thể thấy rằng mụn bọc xuất hiện chủ yếu do thói quen ăn uống, sinh hoạt, môi trường sống và nội tiết tố trong cơ thể. Để có thể hạn chế sự xuất hiện của mụn, việc thực hiện một thói quen ăn uống, ngủ, nghỉ, vệ sinh khoa học là hoàn toàn cần thiết.
    Ngoài ra, bạn có thể điều trị mụn bọc tại nhà bằng cách sử dụng thêm Trị mụn Đào Ngọc Thu. Bài thuốc đông y của Lương y Đào Ngọc Thu này khi kết hợp với lối sống khoa học đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng! Rất nhiều người đã thành công, người tiếp theo sẽ là bạn nếu đủ kiên trì và tin tưởng vào sản phẩm!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đào Ngọc Thu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này