Lý Giải Nguyên Nhân Ngủ Dậy Không Cương Dương

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tình trạng cậu nhỏ cương cứng lên vào mỗi buổi sáng sau khi tỉnh dậy là rất phổ biến ở nam giơi. Vậy nếu sáng ngủ dậy không cương dương và điều này kéo dài trong thời gian rất lâu thì sao? Có phải đó là bệnh hay không? Cần điều trị hay chỉ cần bỏ qua không cần quan tâm đến? Hàng loạt những điều thắc mắc liên quan đến vấn đề này đã được gửi về chuyên mục tư vấn của Phòng khám Hoàn Cầu.


    GIẢI THÍCH TÌNH TRẠNG CƯƠNG CƯƠNG MỖI BUỔI SÁNG
    Cánh mày râu mặc dù ít thừa nhận hay nói ra nhưng chắc chắn một điều họ đã hiểu rõ việc cương cứng của dương vật vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy. Thật ra đây là hiện tượng cương dương vào ban đêm, trong lúc ngủ, nó xảy ra khoảng 3 – 5 lần nhưng nhiều người không nhận thức được mà họ nhầm tưởng chỉ khi vừa thức dậy thì mới có.

    Theo khảo sát, tình trạng cương dương buổi sáng này xuất hiện ở hầu hết nam giới, từ những cậu bé 8 tuổi cho đến quý ông 60 đều trải qua, gần như đêm này cũng có. Mỗi đợt cương cứng tự nhiên này kéo dài khoảng 30 phút hoặc thậm chí 2 tiếng khi họ đang ngủ.

    Đây là tình trạng sinh lý bình thường ở những người đàn ông đầy đủ sinh lực, sức khỏe tốt. Nó cũng chứng tỏ các tế bào thần kinh xung quanh dương vật hoạt động đúng hướng, lưu thông máu ổn định. Sau khi thức dậy, tình trạng cương cứng dần dần giảm lại và dương vật trở nên bình thường để nam giới bắt đầu làm việc, sinh hoạt dễ dàng hơn.


    NGUYÊN NHÂN DƯƠNG VẬT CƯƠNG CỨNG MỖI BUỔI SÁNG
    Theo các nhà nghiên cứu thì dương vật cương cứng vào buổi sáng gần như không liên quan đến sự kích thích tình dục hay giấc mơ mà họ vừa trải qua. Nó là phản ưng tự nhiên của cơ thể, xuất phát từ những nguyên nhân sau:


    Sự thay đổi hormone
    Các chuyên gia kết luận, nồng độ hormone nam giới ở mức cao nhất vào buổi sáng khi vừa thức dậy. Bởi lúc này bạn vừa trải qua một giấc ngủ có thể là mắt chuyển động nhanh (ngủ mơ, ngủ nghịch lý). Đối với các anh chàng trong độ tuổi sinh sản và sung mãn thì việc gia tăng nồng độ hormone diễn ra rất mạnh mẽ, khiến cậu bé cứ chào cờ vào buổi sáng mà không cần kích thích vật lý.

    [​IMG]

    Thư giãn não bộ
    Ban ngày, khi nam giới hoạt động nhiều thì cơ thể sẽ giải phóng ra một loại hormone có tên là noradrenaline có tác dụng ức chế sự hưng phấn. Trong khi đó, lúc bạn ngủ thì não bộ và các cơ quan đều được thư giãn, chất này sẽ không được tiết ra nhiều. Thực tế này lý giải cho việc các bạn nam thường ham muốn nhiều hơn vào ban đêm và sau khi thức dậy.

    Có người cho rằng hiện tượng cương cứng vào ban đêm và lúc mới ngủ dậy là do nhu cầu đi tiểu tiện của nam giới. Nhưng thật ra nó chỉ đúng ở một vài trường hợp ngẫu nhiên. Vì bản chất của tình trạng cương cứng buổi sáng này là dấu hiệu bình thường mà cơ thể nam giới phản ứng tự nhiên như đã phân tích.


    SÁNG NGỦ DẬY KHÔNG CƯƠNG CỨ CÓ SAO KHÔNG?
    Việc cương dương vào buổi sáng khi thức dậy là hiện tượng sinh lý bình thường ở tất cả nam giới có sức khỏe sinh lý ổn định. Nếu bạn không có cảm giác này vào ban đêm hay ngừng chào cờ vào mỗi buổi sáng thì có thể khả năng sinh dục có một chút trục trặc. Tuy không phải tất cả mọi trường hợp đều được khẳng định do có bệnh nhưng bạn cũng nên thận trọng và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình.

    Một số nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể là:

    Tuổi tác

    Đàn ông càng lớn tuổi thì lượng hormone nam giới phóng ra mỗi đêm cũng giảm dần, khiến tình trạng chào cờ buổi sáng dần thưa thớt, sau đó mất hẳn. Điều này cũng được bổ sung thêm là sự lưu thông máu bị cản trở khiến các tế bào thần kinh ở dương vật không thể hoạt động mạnh như bình thường.

    [​IMG]
    Một vài vấn đề về sức khỏe

    Béo phì, huyết áp cao, dư thừa mức cholesterol, bệnh tiểu đường hay vấn đề trầm cảm có thể là nguyên nhân khiến khả năng sinh dục của phái mạnh bị hạn chế. Chúng khiến cho máu không lưu thông tốt và cảm giác mệt mỏi thường trực làm cánh mày râu không còn tràn trề sinh lực để thực hiện chuyện ấy cùng bạn tình. Lâu dần, chức năng cương dương vào buổi sáng cũng giảm hẳn.

    Ảnh hưởng của thuốc

    Một số loại thuốc như giảm đau, chống trầm cảm,… cũng có thể làm mất đi tín hiệu cương dương vào ban đêm trong giấc ngủ hoặc chào cờ vào buổi sáng. Sự rối loạn này không đáng lo vì nó sẽ ổn định trở lại khi bạn ngừng dùng thuốc.

    Xem thêm:
    https://phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tphcm.webflow.io/
    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này