Kinh nghiệm: Mắc Bệnh Gout Có Nên Ăn Thịt Chó Hay Không ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 24/7/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Chào anh chị, qua vài người bạn giới thiệu em được biết blog xuongkhop360.com là blog chia sẻ kiến thực về các chứng bệnh xương khớp rất tốt và hiệu quả. Không những thế blog còn là nơi giải đáp các thắc mắc về chứng bệnh liên quan đến xương khớp. Nay đến với chương trình em muốn hỏi anh chị 1 câu hỏi liên quan đến bệnh gout.
    Đọc thêm: Một số nguyên nhân gây bệnh gout phổ biến.

    Anh chị thân mến. Bố em năm nay đã ngoài 50 tuổi đang bị mắc chứng bệnh gout, thế nhưng bố em lại rất thích ăn thịt chó. Thỉnh thoảng lại đi nhậu với bạn bè. Anh chị cho em hỏi bố em bị gout có nên ăn thịt chó không và có gây ảnh hưởng gì không ạ ?

    - Mạnh Hùng – Gia Lâm – Hà Nội –

    Chào bạn !

    Ban biên tập blog xuongkhop360 rất vui đã nhận được câu hỏi của bạn, bạn Hùng thân mến đối với người bệnh gout thì cần kiêng những loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt dê … thịt chó cũng vậy.
    [​IMG]
    Người bị bệnh gout có nên ăn thịt chó.

    Có 2 nguyên nhân khiến cho người ăn thịt chó có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn so với người bình thường.

    Thứ nhất:

    Thịt chó là món ăn thường được sử dụng trong các bữa nhậu, ít ai ăn thịt chó mà ăn suông hay uống với nước ngọt hoặc nước suổi. Vừa ăn, vừa uống các chất kích thích dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý của cơ thể làm cho cơ thể không kiểm soát được hàm lượng ure dẫn đến bệnh gout.

    Trong thịt chó có hàm lượng protein và đạm cực cao, việc dư thừa đạm sẽ khiến cho bệnh gout ngày càng nặng thêm. Chính vì vậy khi bị mắc chứng bệnh gout người bệnh không nên ăn thịt chó. Vậy người bệnh gout nên ăn gì ? Khi bị gout người bệnh không nên ăn thịt chó, nên ăn thực phẩm chay, trái cây, hoa quả…. Những thực phẩm giàu chất xơ.

    Những điều lưu ý khi ăn thịt chó.

    Đối với người chưa bị mắc bệnh gout hay đang bị mắc bệnh gout thì.

    - Hạn chế ăn thịt chó, tháng nên ăn 1 lần, nên bổ sung các loại thực phẩm khác như cá, thịt heo, thịt bò. Thay cho thịt chó vì hàm lượng đạm rất cao có thể gây co giật.

    - Không nên ăn thịt chó vào ngày mưa, trời đông vì thịt chó có tính hàn khi ăn vào có thể sẽ khiến cho ruột kích thích, gây tiêu chảy, khó tiêu.

    - Không nên ăn thịt chó kèm với lá mơ lông, hoặc nấu chung với giềng. Theo đông y khi kết hợp các gia vị này với nhau. Sẽ khiến cho cơ thể khó hấp thụ hết lượng đạm và hàm lượng purin trong thực phẩm gây dư thừa. Về lâu dài sẽ dẫn đến căn bệnh gout.

    - Ngoài ra trong giềng còn có chứa nhiều acid tannic một loại acid khi kết hợp với protein có trong thịt chó sẽ sản sinh ra một chất được gọi là tannalbin. Chất này khiến cho nhu động ruột bị yếu đi, gây giảm lượng nước trong phân. Lâu dần sẽ dẫn đến bệnh táo bón và có thể dẫn đến bệnh ung thư.

    Trên đó là những chia sẻ người bị mắc bệnh gout có nên ăn thịt chó hay không cũng như những nguy hại khi ăn thịt chó.

    Đọc thêm: Cách dùng la sake chua benh gut hiệu quả bất ngờ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này