Mách Bạn 5 Loại Thực Phẩm Giá Rẻ Làm Mờ Thâm Mắt Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Hanco, 3/3/2020.

  1. Hanco

    Hanco Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thâm mắt luôn là nỗi lo lắng tự ti của vô số phụ nữ, thâm mắt khiến phái đẹp mất tụ tin với người đôi diện. Những tác động của môi trường, chế độ sinh hoạt dần trở thành những nguyên nhân gây nên quầng thâm mắt. Chữa trị thâm quầng mắt trở thành một dấu chấm hỏi lớn chưa thể giải đáp. Thế nhưng, bạn có biết chính những thực phẩm trong căn bếp gia đình lại là phương pháp trị thâm mắt hiệu quả, để Hanco mách các bạn nghe 5 loại thực phẩm này là gì nhé!

    Trứng gà
    Trứng gà được xem là cứu tinh cho những ai đang bị thâm mắt. Trứng gà là một thực phẩm chứa nhiều protein, có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da vì thế ăn trứng gà đều đặn sẽ tăng cường hấp thu protein và giảm quầng thâm xung quanh mắt. Lưu ý: không ăn quá 2 quả trứng gà 1 ngày và nên ăn trứng luộc tốt cho tiêu hóa.

    [​IMG]
    Trứng gà
    Ngoài ra, bạn có thể luộc chín hai quả trứng gà, bóc sạch vỏ rồi để bớt nóng sau đó lăn đều ở vùng da xung quanh mắt. Độ nóng của trứng vừa luộc sẽ giúp mạch máu giãn ra, làm tan cách sắc tố melanin tích tụ dưới da giúp giảm đi phần nào quầng thâm.

    Các thực phẩm khác như hải sản, các loại hạt, sữa và chế phẩm từ sữa.. cũng là những thực phẩm chứa nhiều protein. Thường xuyên bổ sung cho cơ thể các thực phẩm này cũng có tác dụng giảm thâm quầng mắt hiệu quả.

    Trà xanh
    Trà xanh có chứa nhiều Polyphenol tiêu diệt các gốc tự do (mạnh hơn gấp trăm lần vitamin E, vitamin A). Uống nhiều trà xanh không chỉ giúp giảm thâm quầng mắt mà còn đánh tan mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn chứa cafein tanat, khác với cafein tự do có trong cà phê. Cafein tanat có trong trà xanh giúp giảm mệt mỏi, hỗ trợ hoạt động của tim mạch và giảm stress. Đối với các bạn làm việc trong môi trường văn phòng, hàng ngày phải tiếp xúc trực tiếp với bức xạ máy tính – nguyên nhân gây nên quầng thâm. Trà xanh chính là một thức uống đáng bổ sung vào danh sách đồ uống hàng ngày của bạn.

    [​IMG]
    trà xanh
    Ngoài uống trực tiếp, chúng ta có thể bỏ trà xanh vào túi gạc hoặc lấy túi lọc trà xanh vừa uống cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đắp lên mắt khoảng 15 phút sẽ giúp mắt được thư giãn và tăng hiệu quả giảm quầng thâm.

    Mè đen
    Vừng, hay còn gọi là mè. Hạt vừng chứa nhiều vitamin E, nuôi dưỡng mắt và giảm sự hình thành quầng thâm mắt hiệu quả. Ngoài ra vừng còn giúp tóc đen bóng và khỏe mạnh. Các thực phẩm khác chứa nhiều vitamin E như rau cải xanh, hạt hướng dương, óc chó, đậu phộng… cũng giúp giảm quầng thâm đáng kể.

    [​IMG]
    Mè đen
    Tảo bẹ
    Tảo bẹ chứa nhiều sắt, sắt lại là thành phần chủ yếu hình thành hemoglobin – huyết sắc tố, một chất nằm trong tế bào hồng cầu. Vì vậy, bổ sung lượng sắt đủ cho cơ thể sẽ làm tăng các huyết sắc tố, nâng cao khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng. Từ đó, ngăn quầng thâm xuất hiện ở mắt.



    [​IMG]
    Tảo bẹ chứa nhiều sắt tạo nên hồng cầu
    Cam quýt
    Trong cam quýt có chứa nhiều các chất chống oxy hóa như vitamin C, cellulose, các loại vitamin thực vật và các khoáng chất. Đặc biệt vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp làm đều màu da và làm mờ các sắc tố melanin ở quầng thâm mắt. Thường xuyên ăn cam quýt giúp xóa nếp nhăn và quầng thâm ở mắt hiệu quả. Ngoài ra cam quýt còn chứa carotenoid và vitamin A. Đây là 2 nhóm chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với thị lực của bạn.



    [​IMG]
    Cam, quýt không chỉ là thực phẩm tri thâm quầng mắt mà còn cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể

    Ở bài viết này, Hanco đã chia sẻ về một số thực phẩm trị thâm quầng mắt hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Ở các bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn về những phương pháp để giảm thâm quầng mắt hiệu quả nhất. Hãy đọc tiếp nhé!

    Xem thêm XÓA NHANH THÂM QUẦNG BỌNG MẮT CHỈ 5 PHÚT MỖI SÁN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanco

Chia sẻ trang này