Kinh nghiệm: Mách Bạn Bí Quyết Tiết Kiệm Phí 3g Khi Đi Du Lịch

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thaonhi4vn, 27/8/2018.

  1. thaonhi4vn

    thaonhi4vn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/8/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mách bạn bí quyết tiết kiệm phí 3G khi đi du lịch nước ngoài

    Hiện nay, smartphone và Internet là những phương tiện đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình khám phá nền văn hóa của một vùng đất mới. Google Maps, TripAdvisor, Facebook... là những ứng dụng tìm kiếm thông tin cần thiết về đường đi, nhà hàng, khách sạn mà khách du lịch phải dùng đến. Ngoài ra, khi du lịch, một số người sẽ bật Hangouts, Skype... để liên lạc với bạn bè và người thân thay vì bỏ bạc triệu tiền cước gọi qua nhà mạng. Tất cả các ứng dụng trên đều cần kết nối Internet và không tiêu tốn nhiều tiền 3G nếu du khách bỏ túi những bí quyết dưới đây:

    1. Tận dụng Wi-Fi miễn phí

    Ở các nước làm du lịch, các điểm phát wifi miễn phí được lắp đặt ở nhiều nơi nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Trước khi đi du lịch, du khách hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về các điểm phát wifi tại đất nước bạn định đến.
    [​IMG]
    Các điểm phát Wifi miễn phí có thể được đặt ở công viên, bảo tàng, thư viện đến các nhà hàng, quán café, khách sạn… Việc tận dung Wifi từ các điểm phát sóng miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí truy cập internet đáng kể cho chuyến đi của mình.

    2. Mua sim tại nước bạn

    Không phải nước nào cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí và phủ sóng mọi nơi. Tốc độ Wi-Fi thường hạn chế, do du khách phải chia sẻ đường truyền với nhiều người. Đặc biệt, du khách có thể lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi cần bật Google Maps tìm đường đi hoặc tra cứu thông tin nơi sắp đến trên TripAdvisor, song lại đứng ngoài vùng phủ sóng của trạm Wi-Fi miễn phí.
    Sim 3G cho khách du lịch là lựa chọn hợp lý khác cho du khách lúc này. Các loại sim này thường không yêu cầu người dùng phải đăng ký trước khi sử dụng. Đây là biện phá hữu hiệu giúp bạn thoải mãi truy cập mạng khi không bắt được sóng wifi miễn phí.

    3. Thuê thiết bị phát Wi-Fi từ Việt Nam

    Dịch vụ cho thuê thuê cục phát wifi du lịch không mới trên thế giới, nhưng tại Việt Nam chưa có nhiều nơi cung cấp dịch vụ này. Khách du lịch chỉ cần thuê một router phát Wi-Fi di động với chi phí cố định, là có thể mang theo ra nước ngoài, bật lên và chia sẻ Internet cho nhóm khoảng 5 người dùng.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, chi phí thuê thiết bị phát Wi-Fi tại Việt Nam không nhỏ, đòi hỏi người dùng phải am hiểu công nghệ. Router Wi-Fi là lựa chọn kinh tế nếu du khách đi du lịch theo nhóm đông người, đến các nước hiếm điểm phát Wi-Fi miễn phí (Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia).

    4. Đăng ký gói dữ liệu chuyển vùng quốc tế

    Đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế của nhà mạng mà du khách đang sử dụng khi đi du lịch nước ngoài sẽ giúp du khách tiết kiệm chi phí truy cập internet hiệu quả nhất. Khi đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế thành công du khách có thể dễ dàng truy cập mạng, online Facebook, lướt web dễ dàng khi ra nước ngoài mà không cần phải đổi sim. Một kinh nghiệm du lịch hữu ích và kinh tế cho du khách là dùng gói dữ liệu chuyển vùng quốc tế (data roaming) theo ngày.

    Trên đây là 4 cách giúp du khách có thể tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ trong việc sử dụng 3G khi đi du lịch nước ngoài. Chúc du khách có một chuyến du lịch tiết kiệm nhưng thú vị!
    Nguồn: tourcampuchia.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaonhi4vn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này