Thông tin: Mách Bạn Cách Cải Thiện Thu Nhập Dịp Tết Tây

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi methaonguyen177284, 31/12/2014.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Nghỉ Tết chính là cơ hội làm thêm cải thiện thu nhập cho những người trẻ năng động và thích kinh doanh. Dưới đây là những ý tưởng bạn có thể tham khảo.

    Bán đặc sản quê

    Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng đặc sản các vùng miền vào dịp Tết ngày càng mạnh. Nếu bạn ở một vùng quê nào đó, hoặc có “mối” lấy hàng thì có thể kinh doanh mặt hàng này. Công việc kinh doanh trên mạng không tốn quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần đăng tin rao vặt lên các diễn đàn, web bán hàng online, vừa không mất tiền thuê địa điểm, vừa tranh thủ thời gian giao hàng phù hợp với giờ giấc làm việc hành chính của bạn. Các loại đặc sản được ưa chuộng vào dịp Tết là các loại đặc sản vùng cao như lạp xưởng, thịt gác bếp, thịt lợn đen, nấm hương, măng khô, hạt dẻ…

    Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Mai (quê ở Hà Giang), năm ngoái chị kinh doanh các loại đặc sản quê chị, một lần nhập hàng chị trừ các loại chi phí chị cũng được lãi tầm 3 triệu đồng.

    Bán đồ homemade

    Nghỉ Tết Tây, bạn có thể tranh thủ thời gian này để làm bánh trái phục vụ cho nhu cầu dịp Tết. Chị Thúy, chủ trang facebook Trái Cây Tươi Nhập Khẩu cho biết, chị làm hành chính ở công ty, buổi tối chị vẫn tranh thủ đi giao hàng để cải thiện thu nhập. Bình thường chị bán lá nếp cẩm, quả trám rừng là đặc sản của Lào Cai quê chị. Vào dịp Tết dương lịch này, chị tăng cường thêm các mặt hàng như Táo mèo khô, hạt chuối rừng Sapa,…

    Chị còn nhận đơn hàng làm xôi nếp cẩm, mứt hạt sen không nhuộm màu, mứt dừa các màu tự nhiên nhuộm từ lá cẩm, cà phê pha phin, sữa, gấc, nước ép cà rốt. Đồ homemade (tự làm tại nhà) không hóa chất, không sử dụng phẩm, không chất bảo quản, nên rất đắt khách. Mới rao tin được vài hôm nhưng chị đã nhận được hàng chục đơn đặt hàng, chị sẽ tranh thủ mấy ngày nghỉ Tết Tây để trả hàng.

    [​IMG]

    Làm nhân viên thời vụ

    Mỗi dịp lễ, Tết, các trung tâm thương mại, dịch vụ đều quá tải. Điều đó có nghĩa là các cửa hàng thời trang, ăn uống, quán cà phê đều cần tuyển thêm người phụ vụ. Bạn hãy chọn lĩnh vực phù hợp với mình để nhận việc. Làm thêm dịp này không những lương cao mà còn có thêm thưởng. Yến (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, Tết âm lịch đi du hí Singapore nên Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày cô chỉ có “kế hoạch” ở nhà. Thấy một người bạn đăng tìm nhân viên thời vụ cho quán ăn dịp Tết, thế là Yến nhận việc luôn. “Chỉ làm trong 4 ngày mà thu nhập bằng 1/3 tháng lương của mình. Thế là có thêm chút đỉnh để đi mua sắm chuẩn bị cho chuyến đi xa”, Yến chia sẻ.

    Làm xe ôm, giao hàng

    Nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, đồ đạc trong những ngày Tết là rất lớn. Nếu bạn có xe máy và vững tay lái thì có thể tranh thủ những ngày nghỉ Tết để kiếm thêm thu nhập. Anh Bình, nhân viên một công ty máy tính cho biết, không như các cơ quan nhà nước, công ty anh chỉ nghỉ Tết dương đúng ngày mùng 1, các ngày khác vẫn đi làm bình thường. Nhưng anh vẫn tận dụng được thời gian buổi tối và sáng sớm đi giao hàng cho các cửa hàng thời trang và tạp hóa. “Mỗi ngày tranh thủ khoảng 3 tiếng buổi tối, tôi cũng kiếm thêm được từ 100-200 ngàn/ngày”, anh chia sẻ.

    Kim Minh
    Nguồn: VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này