Mách Bạn Cách Làm Chân Thon Nhỏ

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Tokyo Bay, 8/6/2023.

  1. Tokyo Bay

    Tokyo Bay Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2023
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti do bắp chân to và thô, không tự tin để diện nhưng vộ váy ngắn. Nếu tập luyện và giảm mỡ cho bắp chân theo cách phù hợp, bắp chân có thể được thon gọn và săn chắc. Bài viết hôm nay, phòng khám đa khoa Tokyo Bay xin giới thiệu các biện pháp giúp chân nhỏ gọn.
    1. Tập thể dục thể thao
    Các bài tập tập trung vào vận động của chân như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc các hoạt động cardio khác làm giảm mỡ toàn thân. Tập trung vào các bài tập cardio như vận động chân để làm việc trên các cơ bắp chân, kích thích hoạt động trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.
    2. Tập các bài tập riêng cho chân
    Đối với bắp chân được coi là một trong những bộ phận khó giảm, việc tập trung vào các bài tập ở chân như squat, lunges, leg press, step-ups và leg curls để tăng cường cơ bắp chân.
    Một số động tác giúp giảm cân cho bắp chân:
    • Động tác nhón gót: đây là bài tập dễ thực hiện không tốn quá nhiều năng lượng như các bài tập khác nhưng có tác dụng tác động mạnh lên cơ bắp chân. Bạn chỉ cần nhón gót lên rồi hạ xuống nhiều lần và mỗi ngày, hiệu quả sẽ thấy rõ
    • Động tác nâng bắp chân với tạ: bạn cần cầm mỗi tay một quả tạ và ngồi trên ghế, đặt bàn chân xuống sàn và đặt quả tạ lên đùi sau đó nâng cao gót chân rồi hạ xuống, thực hiện 3 hiệp - mỗi hiệp 20 lần
    • Leo cầu thang: bạn có thể tập bài tập này tại cầu thang ở nhà hoặc cơ quan, phòng tập thể dục. Lưu ý khi lep cầu thang dùng tốc độ vừa phải và các ngón chân thay vì cả bàn chân để có tác dụng mạnh lên bắp chân. Khi trở nên quen với cường độ của bài tập này, hãy tăng tốc độ chạy của bạn để tăng lượng calo đốt cháy.
    [​IMG]
    3. Massage bắp chân và đùi
    Massage bắp chân để tác động vào vùng mỡ dưới bắp chân, chuyển hoá mỡ tích tụ, tạo điều kiện đốt cháy calo và thải mỡ thừa ra bên ngoài. Đồng thời, massage cũng giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy sự dẻo dai của cơ bắp. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành da 10 đến 15 phút, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn và đôi chân trở nên thon gọn hơn. Bạn có thể sử dụng dầu massage hoặc kem dưỡng da để thực hiện massage chân. Ngoài ra, hãy chăm sóc chân bằng cách thường xuyên tẩy tế bào chết và thoa kem dưỡng da.
    4. Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp
    Đảm bảo bạn ăn một chế độ ăn uống cân đối, giàu chất xơ, và ít calo để giảm mỡ cơ thể. Hạn chế ăn đồ ngọt, thức ăn nhanh, và thức ăn có nhiều chất béo. Tăng cường việc ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, thịt gà không mỡ, cá, và ngũ cốc nguyên hạt.
    Việc luyện tập đầy đủ mà không có chế độ ăn phù hợp, hiệu quả giảm mỡ cũng không được cải thiện mà ngược lại còn làm tổn hại tới sức khoẻ.
    Tuỳ theo mục tiêu giảm cân và vị trí giảm để chọn chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.
    [​IMG]
    5. Đặt mục tiêu và kiên nhẫn
    Giảm cân nói chung và giảm bắp mỡ chân nói riêng là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian. Không thể hôm nay tập và có luôn kết quả vào ngày mai.
    Đặt mục tiêu về việc tập luyện và duy trì một lối sống lành mạnh để đạt được kết quả mong muốn. Ngoài ra, nên đặt những mục tiêu hợp lí cho bản thân, nếu mục tiêu quá xa vời sẽ nhanh chóng làm bạn nản chí.

    Bài viết trên đây đã giới thiệu một số cách làm giảm mỡ bắp chân đơn giản có thể thực hiện được tại nhà. Bạn cần kiên trì luyện tập các bài tập trên kết hợp với xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý để sở hữu đôi chân thon gọn, săn chắc.
    Nhớ rằng mỗi người có cấu trúc cơ thể khác nhau và quá trình giảm cân và tạo dáng cơ thể có thể khác nhau đối với mỗi người. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ

    Nguồn tham khảo: Thông tin sức khoẻ - Phòng khám đa khoa Tokyo Bay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tokyo Bay
    Đang tải...


Chia sẻ trang này