Kinh nghiệm: Mách Bạn Cách Phơi Quần Áo Không Bị Hôi Mùa Mưa Ẩm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Lưới Hoà Phát, 27/11/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giặt quần áo vào mùa mưa luôn là nỗi lo cho các gia đình khi nó lâu khô, mùi khó chịu. Vậy bạn đã biết cách nào để xử lý quần áo giặt xong có mùi hôi hiệu quả, nhanh chóng hay không? Tham khảo bí quyết phơi quần áo dưới đây của chúng tôi để quần áo luôn thơm mát kể cả ngày mưa nhé.
    Giặt quần áo vào thời điểm lớn nhất trong ngày
    Nếu bạn nghĩ việc giặt quần áo vào ban đêm sẽ khiến quần áo có thời gian nhiều hơn để khô ráo thì bạn đã sai, nhất là vào mùa mưa. Điều này được lý giải là mặc dù giặt và phơi quần áo vào ban đêm thì thời gian để quần áo ráo nước sẽ dài hơn nhưng trên thực tế vào ban đêm độ ẩm thấp, quần áo tuy ráo nhưng dễ bốc mùi. Vậy nên tốt nhất bạn nên cố gắng giặt và phơi quần áo vào thời điểm nóng nhất trong ngày ví dụ như từ sáng đến buổi ban trưa chẳng hạn. Lúc này độ ẩm cao, hơi nước bốc hơi nhanh giúp quần áo khô nhanh.
    Giặt từng mẻ nhỏ
    Nếu bạn có quá nhiều quần áo phải giặt thì tốt nhất nên chia chúng ra thành từng mẻ, nhất là khi giặt tay. Điều này vừa giúp bạn giặt sạch quần áo hơn vừa giúp chúng khô nhanh hơn, đặc biệt khi bạn không có diện tích để phơi quần áo.
    Bạn có thể áp dụng cách này sau khi tắm, giặt từng ít quần áo thay vì dồn chúng lại thành một đống. Hãy cân nhắc các chất liệu, việc sắp xếp một vài chiếc áo khoác chỉ dành để ra đường và những trang phục dài tay mặc ở nhà cũng sẽ giúp bạn tránh việc giặt quá nhiều quần áo dày cộp.

    Vắt quần áo thật khô
    Mặc dù máy giặt càng ngày càng trở nên phổ biến, thế nhưng không hẳn ai cũng có điều kiện để trang bị máy giặt cho gia đình. Vậy nên nếu bạn nằm trong số những gia đình giặt tay thì hãy cố gắng vắt chúng thật khô trước khi phơi thay vì để vậy và đợi chờ chúng khô ráo. Với một số quần áo việc vắt quá mạnh có thể làm co giãn, ảnh hưởng đến chất liệu áo như lụa, len… Vậy nên bạn cần biết chắc chắn là mình nên vắt thật mạnh cho chất liệu nào nhé.
    [​IMG]

    Phơi quần áo đúng cách
    Bạn có biết phơi quần áo vào mùa đông cũng được xem là một nghệ thuật mà bạn cần phải học hỏi? Điều đầu tiên bạn cần lựa chọn nơi phơi hợp lý, đó nên là khu vực thoáng gió nhất trong nhà, nếu trời mưa hãy chọn những khu vực có mái che.
    Khi phơi bạn cần vắt thật khô chúng, phơi cách khoảng, không nên phơi quá sát sẽ khiến quần áo lâu khô và dễ ám mùi hơn. Với thiết kế hiện đại, dễ dàng trong quâ trình tháo mở, bê nâng nhẹ nhàng, lại vừa tiết kiệm diện tích tối đa cùng với thanh phơi được khoét lỗ giúp cố định quần áo, giàn phơi thông minh là một trong những giải pháp toàn diện giúp việc phơi phóng quần áo trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.
    [​IMG]
    Trên đây là những bí quyết của chúng tôi trong quá trình giặt giũ, phơi phóng giúp quần áo của bạn luôn thơm mát kể cả trong mùa mưa. Bạn đã làm gì để giúp quần áo không bị hôi trong mùa mưa ẩm?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    sắp sửa đến mùa mưa nồm ẩm mọi người nên áp dụng
     

Chia sẻ trang này