Kinh nghiệm: Mách Bạn Chọn Kích Thước Giường Ngủ Phù Hợp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ngoctannhatrang, 7/3/2020.

Tags:
  1. ngoctannhatrang

    ngoctannhatrang Thành viên mới

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiện nay trên thị trường có nhiều kích cỡ giường ngủ, thông dụng nhất là 1m, 1m2, 1m4, 1m6, 1m8 và 2m. Nếu ở gia đình thông thường kích thước giường cho trẻ nhỏ là 1m - 1m4, cho người lớn 1 người nằm là 1m6 hoặc 1m8 tùy theo thể tạng. Còn 2 người nằm thì 1m8 hoặc 2m.

    Kích thước giường tiêu chuẩn
    [​IMG]
    Kích thước giường tiêu chuẩn
    Giường ngủ tiêu chuẩn thường có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 200 x 160 x 140 (cm). Đây là kích thước giường tiêu chuẩn và phổ biên nhất trên thị trường. Tuy nhiên, không nhất thiết là chiều cao cố định với số đo là 140cm. Bạn có thể làm một chiếc giường thấp hơn tùy theo sở thích, đối tượng và mục đích sử dụng.

    Mẫu giường tiêu chuẩn này thích hợp cho hai người ngủ, có thể cho hai bé trai hoặc hai bé gái ngủ thoải mái. Nhưng sẽ là khá chật nếu hai vợ chồng hoặc hai người lớn ngủ.

    Kích thước giường ngủ đôi
    [​IMG]
    Kích thước chuẩn cho một chiếc giường ngủ đôi
    Kích thước tiêu chuẩn cho một chiếc giường ngủ đôi thường là 180 cm tức 1800 mm đối với chiều rộng và 200 cm hay 2000 mm đối với chiều dài.

    Giường đôi rất thích hợp cho một cặp vợ chồng ngủ thư giãn. Đối với chiếc giường đôi này, bạn có thể tha hồ đắm chìm vào một không gian hạnh phúc và thoải mái mà không chật chội hay bức bối gì. Đây cũng chính là kích thước giường chuẩn và phổ biến được các cặp đôi lựa chọn và đặt mua nhiều nhất.

    Kích thước giường đơn
    [​IMG]
    Kích thước giường đơn đúng tiêu chuẩn
    Giường ngủ đơn đúng như tên gọi của nó, chỉ thích hợp cho một người ngủ. Kích thước giường tiêu chuẩn cho mẫu giường ngủ đơn này với chiều dài và chiều rộng lần lượt là 180 x 90 (cm) tức là 1800 x 900 (mm).

    Còn gì tuyệt vời mỗi khi bạn trở về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng được nằm dài trên chiếc giường đơn tuyệt vời này thư thái và đắm mình trong một giấc ngủ dài và ngon. Đây sẽ là một chiếc giường lý tưởng cho các cô nàng hay những anh chàng còn đang độc thân, muốn tìm kiếm sự thoải mái và ấm áp trên chiếc giường tuyệt vời của mình.

    Kích thước giường trẻ em
    [​IMG]
    Giường ngủ thoải mái cho bé yêu
    Con cái chính là niềm hạnh phúc to lớn, là tình yêu vô bờ bến của cha mẹ. Và giấc ngủ con cũng chính là nỗi niềm của những bậc làm cha làm mẹ. Vì vậy việc chọn một chiếc vừa tầm để cho con một giấc ngủ yên lành là một điều vô cùng quan trọng.

    Theo Lạc An, Tùy theo độ tuổi của em bé mà sẽ chọn những chiếc giường với kích thước khác nhau. Đối với những em bé dưới 5 tuổi, ba mẹ nên chọn cho em một chiếc giường với kích thước dài và rộng lần lượt là 130 x 70 (cm) tương ứng với 1300 x 700 (mm). Còn đối với những cháu bé trên 5 tuổi thì nên chọn cho cháu bé những chiếc giường đơn với kích thước chuẩn đã nêu ở trên.

    Việc chọn một chiếc giường với kích thước phù hợp cho trẻ em là một việc rất quan trọng. Các bậc cha mẹ chọn những chiếc giường phù hợp với từng giai đoạn trưởng thành của bé.

    Những chất liệu giường ngủ nên sử dụng
    [​IMG]
    Nên lựa chọn chất liệu giường ngủ gì?
    Ngoài việc lựa chọn kích thước thì việc chọn chất liệu sử dụng cho giường ngủ cũng quan trọng không kém. Hiện nay, có 3 loại chất liệu làm giường được sử dụng phổ biến nhất, đó là giường làm từ gỗ tự nhiên, giường làm từ gỗ công nghiệp và giường sắt.

    • Giường làm bằng gỗ tự nhiên mang đến cho người dùng cảm giác mộc mạc, gần gũi mà sang trọng, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Ưu điểm lớn nhất của nó là bền chắc, an toàn và thân thiện với môi trường. Nhược điểm là giá cả tương đối cao và màu sắc không mấy đa dạng.
    • Giường làm bằng gỗ công nghiệp hiện nay đang là một xu hướng được nhiều người sử dụng. Xét về độ bền và chắc thì nó kém hơn so với giường làm bằng gỗ tự nhiên song nói đến độ đa dạng và giá cả phải chăng thì nó ăn đứt giường bằng gỗ tự nhiên.
    • Giường sắt hiện nay cũng được nhiều người ưa dùng và thích hợp dùng trong không gian tập thể hay không gian hẹp bởi tính tiện dụng và dễ di chuyển của nó. Giường sắt có ưu điểm là dễ dàng vệ sinh, giá thành rẻ và dễ dàng di chuyển. Nhược điểm của nó là dễ bị bóc sơn, bị gỉ và không chịu được trọng tải lớn.
    Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản nhất về việc lựa chọn kích thước giường ngủ theo đúng tiêu chuẩn. Hy vọng bạn có thể tìm cho mình một chiếc giường ngủ ưng ý nhất.
    Nguồn: https://lacan.vn/cac-kich-thuoc-giuong-ngu-tieu-chuan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoctannhatrang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này