Thông tin: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi balothenorthface, 19/6/2014.

Tags:
  1. balothenorthface

    balothenorthface Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/4/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều bà mẹ vẫn nghĩ rằng chiều cao của bé chủ yếu là do gen di truyền chính vì thế nên khi bố mẹ có chiều cao khiêm tốn thì bé cũng không thể nào cao được.

    Đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Khi nói đến chiều cao cơ thể, thì gen chỉ là một trong nhiều yếu tố khác, Nhưng yếu tố chính ảnh hưởng đến chiều cao của bé là do môi trường sống và chế độ dinh dưỡng hàng ngày quyết định.

    Sữa mẹ giúp tăng chiều cao cho bé

    Chúng ta ai cũng biết sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của bé, chính vì thế bạn nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu để có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng phát triển toàn diện của bé. Bạn không nên quá lạm dụng sữa ngoại cho bé mà quên đi sữa mẹ nhé.

    Sau 6 tháng đầu, thì bạn có thể kết hợp giữa việc vừa cho bé bú sữa mẹ đồng thời cho bé uống dặm thêm sữa ngoại , khi bé bắt đầu cai sữa mẹ hoàn toàn thì bạn mới cho bé uỗng sữa giúp phát triển chiều cao mỗi ngày. Trong sữa có lượng canxi, protein dồi dào, rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao của bé.

    Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé

    Hãy bổ sung một chế độ dinh dưỡng hàng ngày đầy đủ, ưu tiên các chất dinh dưỡng hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé: Ít nhất trong chế độ ăn của bé phải có đầy đủ các chất cacbonhydrat, chất béo, protein, vitamin, khoáng chất, can xi và các chất xơ là những thành phần không thể thiếu trong việc nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, hình thành các tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng cơ thể. Bé có một sức đề kháng tốt, không bị bệnh tật thì mới có thể phát triển chiều cao tối ưu được. Những thực phẩm chứa nhiều các dưỡng chất nêu trên bao gồm:

    Cacbonhydrat: Về cơ bản là đường và tinh bột, có trong táo, cam, khoai tây, ngũ cốc, kẹo, bánh mì …

    Chất béo: có trong thịt, quả hạnh, bơ lạc, pho mát,…

    Protein: Có nhiều trong thịt, cá, trứng, đậu tương,…

    Vitamin, khoáng chất và chất xơ: Có nhiều trong rau và trái cây tươi, thức ăn động va, thức ăn thực vật, nước khoáng tự nhiên,…

    Canxi: Có nhiều trong ngũ cốc, các loại rau đỗ, rau dền, cua đồng,…

    Tập thể dục thể thao

    Tạo điều kiện cho bé tập thể dục, thể thao thường xuyên: Ưu tiên những môn thể thao phát triển chiều cao như tập xà, bơi lội, cầu lông,… mỗi ngày hãy cho bé tập thể thao ít nhất là 30 phút nhé. Việc tập luyện đều đặn thường xuyên không chỉ giúp bé phát triển tốt chiều cao mà còn khiến bé ăn ngon, ngủ ngon.

    Ngủ đủ giấc cũng giúp tăng chiều cao

    Hãy cho bé ngủ đủ giấc, ít nhất là 8-9 tiếng/1 ngày. Nếu duy trì thói quen đi ngủ muộn cho bé thì các hormone sinh trưởng tiết ra ít hơn và bé cũng chậm phát triển chiều cao hơn. Bé ngủ sâu, đủ giấc, đúng tư thế là một trong những điều kiện quan trọng hỗ trợ sự phát triển chiều cao của bé đấy nhé.

    Trên đây là một số bí kíp giúp bé tăng chiều cao tốt nhất mà các mẹ nên biết và chăm sóc cho bé yêu phát triển tốt nhất, chiều cao đạt chuẩn mực quy định. Đừng vội lo khi bố mẹ hay gia đình nội ngoại hai bên đều có “chiều cao khiêm tốn” thì bé cũng không thể có chiều cao như mong muốn nhé, một môi trường sống tốt, một chế độ dinh dưỡng hợp lý và những phương pháp chăm óc con khoa học mới thật sự là những điều kiện quan trọng hỗ trợ sự phát triển thể lực, chiều cao của bé đấy.

    Một lời khuyên từ bác sĩ nhi bạn nên sử dụng kèm theo các viên uống bổ sung vitamin cho trẻ , như vậy bạn không chỉ tạo điều kiện giúp bé có đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển chiều cao mà còn là cách bổ sung vitamin cho bé một cách hiệu quả những vitamin cho bé cần thiết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi balothenorthface
    Đang tải...


  2. songa81

    songa81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    1,264
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    mình hơi thấp, áp dụng tăng chiều cao cho con mới dc, thanks chủ top nha.
     
  3. bongnamlun

    bongnamlun Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    3,025
    Đã được thích:
    590
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    Cảm ơn chủ TOP. Em sẽ áp dụng thử cho con em xem sao, nhưng mà mục 1 thì em chịu roài, vì em...hết sữa mất roài. Huhu.
     
  4. Pham Dan

    Pham Dan Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    Chiều cao của trẻ không phụ thuộc nhiều vào gen di truyền

    (Kickergold.vn) Hai vợ chồng tôi đều có chiều cao tốt, tôi cao 1m62 còn chồng thì cao 1m79. Ai cũng nói bố mẹ mà cao như thế này thì chắc chắn con sau này cũng cao lắm…

    Nhưng tôi suy nghĩ rằng và điều này khoa học cũng đã chứng minh là yếu tố di truyền chỉ quyết định 23% còn lại là do các nhân tố khác (như tình trạng dinh dưỡng, bệnh tật, hoạt động thể dục thể thao, giấc ngủ). Vì vậy để con mình sau này có được chiều cao tốt, tôi phải tập trung tốt vào cả 4 yếu tố này.

    Về vấn đề dinh dưỡng, để đầu tư chiều cao cho con sau này, không những cần tác động vào giai đoạn bé đã ra đời mà phải chuẩn bị ngay từ khi người phụ nữ mang thai. Vì vậy, trong giai đoạn mang thai, tôi luôn ăn uống đủ chất, đa dạng các loại thực phẩm, không kiêng khem để đảm bảo tăng cân đủ 10-12 kg trong 9 tháng.

    Và sau khi bé ra đời, tôi luôn đảm bảo cho bé một dinh dưỡng hợp lý và phù hợp với từng lứa tuổi. Bữa ăn của bé bao giờ tôi cũng đảm bảo đầy đủ 4 nhóm: đạm – bột – béo – rau. Tôi thường tham khảo kỹ các bài viết của các chuyên gia về nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ để có thể cung cấp cho con những dinh dưỡng cần thiết để con phát triển toàn diện như khẩu phần ăn của bé thì chất đạm nên chiếm khoảng 10-15% tổng năng lượng nói chung, tinh bột chiếm 60-65% và chất béo 10%, luôn cho bé ăn đa dạng không kiêng khem, không ăn uống thiên lệch và thường xuyên đổi món để tránh hiện tượng bé cảm thấy ngán và không muốn ăn.

    Ngoài những dưỡng chất trên thì Vitamin và khoáng chất cũng có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Như Vitamin A vừa giúp phòng chống khô mắt, tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, vừa góp phần trong việc phát triển chiều cao.

    Các thức ăn giàu vitamin A là sữa, trứng, cá, gan, thịt… Sắt, kẽm cũng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao. Sắt có nhiều trong thức ăn động vật như gan, huyết, thịt, cá… và các loại đậu đỗ, rau dền. Kẽm có trong con hàu, gan heo, thịt bò, sữa, lòng đỏ trứng, sữa đậu nành… Canxi có nhiều trong sữa, cua, ốc, tôm, tép, đậu nành và các loại rau. Tôi luôn đảm bảo cho bé lượng sữa mỗi ngày để cung cấp đầy đủ Canxi cho bé. Canxi trong sữa dễ hấp thu do có vitamin D và phospho với tỷ lệ hợp lý. Để canxi được hấp thu tốt hơn, da cần tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để tổng hợp vitamin D. Vì thế, tôi thường xuyên cho bé 20 phút tắm nắng mỗi ngày.

    – Về vấn đề bệnh tật: Tim bẩm sinh, hen suyễn, đau dạ dày, …. cũng là một trong những nguyên nhân cản trở chiều cao của bé. Vì vậy tôi luôn quan tâm chăm sóc và cho bé đi khám định kỳ để có thể sớm phát hiện bệnh lý và chữa trị kịp thời

    – Về hoạt động thể chất: là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao của bé. Tùy từng lứa tuổi mà tôi chọn những động tác phù hợp cho bé. Trong những hoạt động làm tăng chiều cao nhanh cho bé thì môn bơi lội đứng đầu. Vì vậy tôi sẽ sớm cho bé tập bơi.

    – Và giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố giúp trẻ phát triển chiều cao: Ngủ đủ, ngủ sâu làm hormone tăng trưởng tiết ra nhiều, kích thích xương dài hơn.

    Trẻ sơ sinh thường ngủ 22 tiếng/ngày.
    Từ 2 – 6 tháng tuổi bé thường ngủ 15 – 18 tiếng/ngày.
    Từ 6 – 18 tháng tuổi bé thường ngủ là 12 – 15 tiếng/ngày.
    Từ 18 tháng – 3 tuổi thì cho bé ngủ từ 12 – 13 tiếng/ngày.
    Từ 3 – 7 tuổi thì nên cho bé ngủ từ 11 – 12 tiếng/ngày.
    Còn trẻ tiểu học tốt nhất nên cho trẻ ngủ trước 22h tối.

    Vì thế, tôi thường xuyên tập cho bé có thói quen đi ngủ sớm, và trước khi đi ngủ thường lau người bé bằng nước ấm và massage cho bé để bé cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon giấc hơn.

    Nhờ tích cực chú trọng về dinh dưỡng bữa ăn, giấc ngủ mà bé nhà tôi mới 16 tháng bé đã cao được 83cm cao hơn so với chiều cao tiêu chuẩn. Vì vậy có thể kết luận một điều là chiều cao của trẻ có thể cải thiện nếu chúng ta biết quan tâm, chăm sóc bé thật tốt đúng lúc và đúng cách.

    (Chia sẻ của mẹ có nick name Hong Thai trên http://kickergold.vn/tang-chieu-cao/chieu-cao-cua-tre-khong-phu-thuoc-nhieu-vao-gen-di-truyen/1944)
     
  5. sieuthikhuyenmai

    sieuthikhuyenmai

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    10,152
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    cảm ơn chủ thớt. bài viết hữu ích
     
  6. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    Cảm ơn chủ top, mình ucngx phải bổ sung canxi cho con mới đươc
     
  7. tiuvu

    tiuvu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/11/2013
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    Các mẹ có thể mua cốm canxi cho bé ăn thay kẹo. Thay vì ăn kẹo, bé ăn cái đó sẽ lợi hơn
     
  8. Babysealion

    Babysealion Hàng Mỹ cho Bé

    Tham gia:
    25/4/2010
    Bài viết:
    5,750
    Đã được thích:
    1,247
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    Cái khoản sữa Mẹ thì 2 Mẹ Con E đạt chuẩn rồi hi hi hi
     
  9. paris.perfumes

    paris.perfumes Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/3/2013
    Bài viết:
    5,858
    Đã được thích:
    1,052
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mách bạn một số cách tăng chiều cao cho bé

    Mình cũng nghĩ vậy vì một số bạn mình mẹ chỉ cao hơn 1.52, bố khoảng 1.65-1.67 nhưng 2 con trai thì 1 cậu 1.73 còn út 1.8 luôn. Út chơi bóng rổ từ cuối C2.
     

Chia sẻ trang này