Mách Bạn Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh An Toàn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi yenyen29, 23/2/2018.

  1. yenyen29

    yenyen29 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sau quãng thời gian 9 tháng 10 ngày dài đằng đẵng thì bên cạnh niềm vui được làm cha mẹ, chuyện quan hệ tình dục sau sinh có lẽ là niềm mong ngóng của cả hai. Thế nhưng sau khi trải qua thời kì sinh nở, nhiều cặp đôi lại lúng túng không biết phải làm chuyện ấy như thế nào? Bài viết này sẽ bật mí những điều cực kì thú vị xoay quanh chuyện ấy sau sinh mà chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ !

    Bạn có biết rằng, chồng bạn đã phải cố gắng kìm nén tận...3.628.800 giây cho lần quan hệ tình dục sau khi sinh này? Bên cạnh tâm trạng háo hức mong chờ của phái mạnh thì người phụ nữ lại khá lúng túng, vừa muốn được chiều chồng lại vừa tự ti với cơ thể sau sinh và còn quá nhiều việc phải lo lắng.

    QUAN HỆ SAU SINH 1 THÁNG?
    [​IMG]

    Tốt nhất chưa nên quan hệ tình dục khi mới sinh được 1 tháng​

    Mặc dù biết được sự háo hức mong chờ của chồng, nhưng có nên quan hệ tình dục sau khi sinh 1 tháng không ?

    Theo lời khuyên của các chuyên gia thì 6 tuần mới là khoảng thời gian thích hợp để ân ái trở lại sau thời gian kiêng cữ.

    Bởi sau khi làm thủ thuật cắt tầng sinh môn, thì cơ thể của một người phụ nữ khỏe mạnh bình thường cũng cần 7 - 15 ngày để vết khâu lành, và cũng cần khoảng 15 ngày để tử cung co nhỏ về kích thước bạn đầu và hết dịch sản. Việc quan hệ tình dục sau sinh quá sớm sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng vùng phụ khoa, vùng kín chưa tiết dịch nhờn khiến việc ấy đau rát, khó chịu.

    Bên cạnh đó, tâm lý của phụ nữ khi vừa làm mẹ thường là khủng hoảng, cơ thể quá mệt mỏi và còn rất nhiều việc phải quan tâm, nhiều người thường không mấy hứng thú hoặc thậm chí là không còn nghĩ tới chuyện quan hệ.

    QUAN HỆ SAU SINH CÓ THAI KHÔNG?
    [​IMG]

    Quan hệ tình dục sau sinh vẫn có thể mang thai​

    Có rất nhiều quan niệm không hoàn toàn đúng vẫn được truyền tai rằng, việc quan hệ tình dục sau sinh, nhất là thời gian chưa có kinh nguyệt và đang cho con bú thì sẽ rất an toàn, không phải lo lắng chuyện có thai. Thực tế có phải như vậy ?

    Không ít trường hợp vợ chồng quan hệ đúng vào ngày trứng rụng lần đầu tiên ( thường là 28 - 40 ngày sau sinh ), khi trứng rụng sẽ làm tổ ngay và không xuất hiện kinh nguyệt nữa. Điều này làm khá nhiều chị em hoảng hốt khi phát hiện “dính” khi bầu đã to.

    Việc có thai lỡ kế hoạch quá gần nhau như thế này sẽ khiến cho cơ thể người vợ không đủ sức khỏe, việc chăm chút cho đứa con trước không được chu đáo, rất nhiều việc phiền phức kéo theo.

    Chính vì thế, để an tâm khi quan hệ tình dục sau sinh, cặp đôi vẫn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, thông thường nhất là sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai, đặt vòng ,...Và với các cặp vợ chồng đã có cân nhắc kĩ lưỡng, thì có thể thắt vòi trứng để có thể an tâm.

    TƯ THẾ QUAN HỆ SAU KHI SINH
    [​IMG]

    Quan hệ tình dục sau sinh phải thoải mái​

    Một điều phái mạnh cần phải tinh tế đó chính là tâm lý vợ sau sinh. Việc quan hệ tình dục sau sinh có thể không mấy thoải mái với nhiều chị em.

    Sau khi trải qua việc sinh nở khó khăn thì cơ thể chị em quá mệt mỏi, việc chạy ngược chạy xuôi chăm chút con dẫn đến không còn chút thời gian rảnh rỗi nào cho bản thân và chồng. Tâm lý tự ti về cơ thể sau sinh xồ xề, phần bụng và vùng kín không còn săn chắc, quyến rũ như trước. Bầu ngực thì luôn trong tình trạng dễ dàng bị tiết sữa,...khiến cho chuyện ấy khá là áp lực và lúng túng.

    Tuy nhiên, phái đẹp phải nhớ rằng, chồng bạn đã phải chờ tận 6 tuần sau khi sinh để được động chạm vào cơ thể bạn, hứng thú dành cho vợ là rất lớn, bạn chỉ cần thư giãn và thả lỏng để anh ấy dẫn dắt bạn.

    Việc quan hệ tình dục sau sinh mổ phải nhẹ nhàng và chậm rãi, màn dạo đầu nên được kéo dài. Đây cũng là cách nam giới thể hiện tình yêu và sự biết ơn cho người phụ nữ đã vất vả sinh cho bạn một đứa con khỏe mạnh.

    Những lúc như thế này, phái mạnh nên là người dẫn dắt, chủ động trong chuyện ấy, và cố gắng kiềm chế được hành động, tránh tác động quá mạnh khiến âm đạo vợ bị tổn thương.

    Cả một quãng thời gian dài kiêng kem hẳn cả hai đã quá kiềm chế, việc quan hệ tình dục sau sinh không chỉ là để thể hiện tình cảm mà còn là cách để cả hai thư giãn sau một ngày dài chăm con vất vả. Chỉ cần tinh tế và thấu hiểu cho nhau, cặp đôi sẽ có những phút giây cảm xúc thăng hoa và mãnh liệt nhất !

    Bạn đang xem: Mách nhỏ những bí mật về quan hệ tình dục sau sinh cần biết Tại: Cẩm nang bệnh sinh lý

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yenyen29
    Đang tải...


  2. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chủ tốp đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này