Kinh nghiệm: Mách Các Mẹ Cách Cách Quản Lý Đơn Hàng Online Cực Kỳ Hiệu Quả Dành Cho Các Shop

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi linhlala.24, 28/1/2021.

  1. linhlala.24

    linhlala.24 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/6/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kinh doanh thời nay không còn bó hẹp trong phạm vi một kênh mà trở nên đa dạng trên nhiều kênh thương mại. Vì thế tìm cách quản lý đơn hàng online trở thành một bài toán đau đầu cho các chủ shop khi phải kiểm soát toàn bộ tình hình tại rất nhiều nơi trong cùng 1 thời điểm. Những phát sinh ngoài ý muốn như sai lệch, gian lận, quá tải có thể xảy ra bất kì lúc nào gây thất thoát hàng chục triệu/ngày cho cửa hàng.

    Hoạt động kinh doanh trên trên Fanpage, Shopee, Lazada, Tiki, cả website và cửa hàng trực tiếp đòi hỏi phải có phương pháp quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một giải pháp quản lý bán hàng online tốt nhất để các mẹ bỉm sữa bận rộn thử nghiệm nhé!
    Quản lý đơn hàng online là gì?
    Cách quản lý đơn hàng online là việc theo dõi thông tin đơn đặt hàng trực tuyến cũng như quá trình xuất hàng; đóng gói; giao hàng và thu hồi vốn.

    Nó được minh họa dưới dạng sơ đồ:

    Quản lý đơn hàng online = Tiếp nhận đơn => Xử lý thông tin đơn hàng => Đóng gói => Giao cho shipper => Nhận tiền hàng.

    Trong quy trình quản lý đơn hàng này, tất cả các bước đều cần kiểm soát chặt chẽ dưới sự giám sát của nhân viên các bộ phận và người quản lý. Đảm bảo hàng hóa đang ở đâu, có trạng thái gì, khi nào sẽ đến tay khách hàng. Đặc biệt nếu có xảy ra tình trạng gì phát sinh phải kịp thời báo với cấp trên để xử lý nhanh chóng, kịp thời.

    Hiện nay, các shop bán hàng chỉ tập trung vào tìm kiếm thị trường và khách hàng mà bỏ bê đến khâu cuối cùng là cách quản lý đơn hàng online giao cho khách. Bởi thế khi giao hàng thường tỉ lệ hoàn cao, phản hồi tiêu cực vì khách khó chịu không muốn mua nữa. Vì thế, một giải pháp đặc biệt cho chủ shop online đó chính là sử dụng phần mềm Abit để kiểm soát đơn hàng online.
    [​IMG]
    Giải pháp quản lý đơn hàng đa kênh​
    Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh Abit
    Kinh doanh thoải mái, quản lý tập trung

    Đây là giải pháp cực kỳ hữu hiệu giúp chủ shop khắc phục hầu như tất cả các “nút thắt” trên. Nói một cách đơn giản là “bán hàng mọi nơi - quản lý một nơi” cực kỳ tiện lợi, rút ngắn thời gian công sức quản lý lại tăng tính chính xác trong hoạt động bán hàng.

    Hỗ trợ xử lý đơn hàng chính xác

    Dữ liệu về đơn hàng; tình trạng hàng tồn; theo dõi vận chuyển đơn hàng; các chương trình ưu đãi đang được áp dụng; thời gian nhập – xuất hàng, số lượng tồn kho….đều được lưu trữ một cách đầy đủ; khoa học trên các phần mềm này. Hạn chế những lỗi sai do con người gây ra.
    [​IMG]
    Cách quản lý đơn hàng online hiệu quả​

    Sắp xếp mọi dữ liệu theo quy chuẩn chung, khoa học nhất

    Dữ liệu về hàng hóa được phân loại theo quy định do chính người quản lý đưa ra như phân loại, danh mục, size số, màu sắc, kích cỡ, tình trạng nhập - xuất kho,... Dữ liệu về khách hàng cũng được phân loại theo khách tiềm năng, khách mới, khách quen,... Giao diện trực quan dễ hiểu, dễ dùng

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được thiết kế với giao diện trực quan, dễ hiểu. Nhân viên bán hàng chỉ mất từ 10 - 15 phút là có thể làm việc được ngay theo quy trình sẵn có. Không cần nhiều thời gian training hoặc “đập đi xây lại” từ đầu.

    Báo cáo doanh số từ nhiều nguồn hàng 24/24

    Công việc của kế toán đã giảm bớt đi đến 60% áp lực nhờ có phần mềm này. Những số liệu báo cáo lãi lỗ, doanh thu, tồn kho, hàng bán chạy nhất, nguồn thu mỗi kênh đều được hiển thị trực tiếp trên màn hình. Không cần chờ các bộ phận gửi số liệu tới kế toán mới xử lý thiếu tính chủ động, làm lỡ mất nhiều thời cơ ra quyết định.
    [​IMG]
    Giao diện đơn giản, dễ sử dụng​

    Tiết kiệm thời gian, chi phí cho cửa hàng

    Một phần mềm có thể làm thay công việc của 3-4 nhân viên bán hàng, xử lý đơn. Chi phí bỏ ra thuê nhân viên chắc chắn sẽ đắt hơn nhiều so với đầu tư một phần mềm bán hàng online có tính năng kết nối đa kênh.

    Abit đơn giản, dễ sử dụng, giao diện thân thiện

    So với các phần mềm bán hàng offline, Abit tối ưu trên mọi thiết bị. Không cần cài đặt dễ lây virut, không cần bận tâm đến cấu hình máy. Giao diện cực kỳ thân thiện với người dùng giúp bạn làm quen nhanh chóng.
    [​IMG]
    Phần mềm dùng trên mọi thiết bị​
    >>> Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình Đăng ký dùng thử cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

    Chi tiết hơn thì bạn có thể tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tại trang abit.vn hoặc gọi vào hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết nhất từ đội ngũ support Abit nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhlala.24
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này