Mách Các Mẹ Cách Tiết Kiệm Và Quản Lý Tiền Tốt Hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ngocanhhh, 17/10/2019.

  1. ngocanhhh

    ngocanhhh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2018
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Tiết kiệm tiền bằng cách đựng giữ tiền lẻ. các đồng tiền lẻ thường không được nhiều người để tâm, thậm chí còn mạnh tay "ném" vào những săng quyên góp nhỏ tại các cửa hàng tậu tìm.

    ngoài ra, hãy tập lề thói thu thập các đồng bạc này và thay vì những thùng quyên góp tại các cửa hàng to, bạn rất có thể đem lại rồi "quẳng" vào các áo quan tiết kiệm cá nhân của mình. Sau một thời kỳ, đa số người sẽ phải sửng sốt với gia tài mà mình đã tiết kiệm.

    [​IMG]

    hai. Cần và muốn. Theo kinh tế học, "Cần" và "Muốn" là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Những gì bạn cần là hữu hạn trong khi những gì bạn muốn rất có thể đến vô hạn, cho nên vì thế, một trong các nguyên tắc tiết kiệm, ấy là "Mua những gì bạn cần, ko tìm các gì bạn muốn".

    3. Tiêu tiền tiết kiệm chứ ko tiêu tiền lương. Thói quen tiêu tiền luôn khiến phổ biến người "nhẵn túi" trước khi kịp nhìn thấy. 1 Nguyên tắc mà mọi người cần nhớ ấy là tiết kiệm trước lúc Ngân sách. Sau lúc đã tiết kiệm được 1 khoản tiền thì mới đến ghi nhận lúc góp vốn đầu tư hoặc tiêu đi khoản tiền đấy.

    4. Tiêu dùng một chiếc ví rộng rãi ngăn để tiết kiệm tiền. một chiếc ví mang ngăn kéo khóa nên là sự lựa chọn bậc nhất cho người muốn tiết kiệm tiền. Hãy để tiền chính yếu trong ngăn kéo khóa và tiền lẻ, tiền định mức được tiêu ở ngăn ngoài.

    5. Với theo tiền sở hữu mệnh giá nhỏ. Đã bao giờ bạn có cảm giác muốn tiêu tiền và không thể cưỡng lại được 1 món đồ nào ấy mà thực tiễn nó ko phải cần thiết?

    ấy là nguyên do để luôn với theo tiền có mệnh giá nhỏ, vừa đủ ra các con phố với những nhu cầu cơ bản. Đừng bao giờ sở hữu tất cả các gì mình với ra tuyến đường để rồi trở về mang 1 mẫu ví "xẹp lép".

    6. Trong khoảng bỏ một số thói quen ko thấp. Đàn ông là "chúa" phung phí tiền tài vào các thú vui vô ích. Đánh bạc, hút thuốc, rượu bia, chè chén hay cá độ bóng đá ... Nếu được từ bỏ sẽ tiết kiệm cho gia đình các khoản tiền không phải nhỏ.

    7. Tiết kiệm 1 nửa lương bổng được nâng cao. đa dạng người nghĩ rằng, gửi tiền tiết kiệm hầu hết số lương bổng và thưởng sẽ giúp bạn nhanh với được một khoản tiền to. Không những thế, điều này khiến cho sự tằn tiện ở hiện nay (đã gửi hết tiền) và sự tiêu pha hoang toàng ở mai sau (do mang tiền quá lớn).

    chính vì như vậy, hãy chia đôi hai nhu cầu đấy. Tiết kiệm 1 nữa và Chi tiêu một nửa. Sau đó, bạn rất có thể vừa sống thoả thích cũng như vừa tránh được sự lãng phí trong túi tiền.
    Bên cạnh đó khi gửi tiết kiệm ở ngân hàng bạn sẽ có một khoản lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng kha khá hấp dẫn giúp tăng thêm số tiền vốn có của bạn nữa đó.

    8. Dần vun đắp thói quen tiêu tiền hiệu quả. các khoản tiền kiếm được hàng tháng dần dần phát triển thành ổn định và người ta sẽ quen dần với các việc điều hòa cuộc sống mang lương thưởng.

    Đây chính là ghi nhận lúc mỗi người phải xây dựng cho mình kế hoạch Ngân sách chi tiêu hiệu quả. Cân nói bài toán "cần" và "muốn", bài toán 50% gửi tiết kiệm hay bài toán 28% (chỉ 28% tiền lương nên dành cho việc thuê nhà).

    9. Một vài mẹo nhỏ thuần tuý hơn mà mỗi người cần biết như:

    - nấu bếp tại nhà. Chắc chắn đây không phải là mẹo tiết kiệm mà chỉ là một phương pháp "ai cũng biết" nhưng ít ai thực hành thường xuyên.

    - Ghi lại các khoản túi tiền trong tháng. Ai cũng sở hữu vào thời điểm quên mất rằng tháng vừa rồi mình đã tiêu những gì mà lương lại cạn kiệt. Hãy tập thói quen ghi lại giá cả 1 phương pháp trung thực để hạn chế điều này.

    - Lên danh sách sắm tậu. Mỗi lúc ra các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, đừng quên với theo 1 tờ giấy nhỏ và ghi lại những món đồ cần sắm. Sau lúc mua hết danh sách thì hãy rời khỏi nơi bán hàng ngay.

    - đừng nên đi siêu thị với chiếc bụng trống rỗng. Bởi khi đấy bạn sẽ mua đa dạng đồ ăn hơn. Thay vào đó bạn nên đi siêu thị chỉ sau lúc đã ăn.

    - tiêu dùng ví tiền. Đừng cho rằng ví tiền thì chỉ để đựng giữ tiền, mà thêm nữa bạn hãy để thêm cả những hóa đơn trả tiền như hóa đơn đi siêu thị, hóa đơn điện nước, hóa đơn điện thoại…
    Nguồn: VietnamBiz.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocanhhh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này