Mách Các Mẹ Lựa Chọn Thời Điểm Mang Thai Lý Tưởng Nhất

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi phongbenhchobe.com, 16/1/2019.

  1. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Các cặp vợ chồng, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn đều muốn sớm sinh được Quý tử. Tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức về “ưu sinh”, tức là chọn cho mình thời điểm sinh con thích hợp, để vừa thuận lợi cho bố mẹ, vừa có thể đảm bảo sinh được những em bé khỏe mạnh, thông minh.

    Dưới đây là ba lưu ý dành cho các cặp vợ chồng nếu muốn lên kế hoạch sinh con:

    1.Tuổi Sinh Đẻ Lý Tưởng.

    [​IMG]

    Mọi phụ nữ trong độ tuổi từ 18 – 45 đều trong độ tuổi sinh đẻ. Xét từ góc độ sinh lý sinh dục và sinh vật học, tuổi càng trẻ càng có lợi để sinh đẻ vì cơ thể trẻ trung sẽ dẻo dai hơn, trao đổi bài tiết hormon mạnh, các cơ quan quan trọng như tim, gan, thận đều tốt.

    Đối với phụ nữ cao tuổi, do tuyến yên và buồng trứng bị lão hóa, việc bài tiết hormon bị ảnh hưởng, gây khó thụ thai mà kể cả sau khi mang thai, tỷ lệ sảy thai hay thai dị tật cao hơnnhững người trẻ. Hơn nữa cơ thể và cơ quan sinh sản của phụ nữ cao tuổi không đủ dẻo dai, gây sinh khó và có thể gây chứng cao huyết áp trong khi mang thai. Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO) quy định độ tuổi dưới 35 là độ tuổi tiêu chuẩn, còn mọi phụ nữ trên độ tuổi 35 đều được coi là sản phụ cao tuổi.

    Tuy nhiên, có đúng tuổi càng trẻ càng sinh nở dễ hơn không? Xét từ góc độ xã hội học, phụ nữ độ tuổi 20 đang trong thời kỳ học tập hoặc mới đi làm, lúc này sinh lực họ đang tràn trề, muốn học hỏi, cầu tiến, là thời kỳ hoàng kim để học tập và công tác. Hơn nữa, đây là lúc họ chưa có điều kiện về kinh tế, chưa có sự chuẩn bị về tâm lý và khả năng chịu đựng. Do đó đây chưa hẳn là thời điểm sinh đẻ lý tưởng.

    Vậy để sinh được em bé khỏe mạnh, thông minh thì độ tuổi nào là độ tuổi sinh đẻ thích hợp nhất với phụ nữ? Xét về mặt “ưu sinh”, “ưu dục” thì độ tuổi lý tưởng nhất là 24 – 28 tuổi. Ở độ tuổi này, người phụ nữ có sức khỏe và chức năng sinh nở mạnh do đó mang thai hay sinh nở đều tương đối thuận lợi.

    Tuy nhiên, đối với những mẹ nhiều tuổi mới sinh nở cũng không cần quá lo lắng. Mặc dù độ tuổi lý tưởng nhất để sinh nở là 24 – 28 tuổi nhưng đối với các bà bầu thì quan trọng nhất vẫn là chú ý giữ gìn sức khỏe, có chế độ ngủ nghỉ và dinh dưỡng hợp lý, chọn khám thai, sinh con ở bệnh viện uy tín đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ.

    2.Mùa Sinh Lý Tưởng.

    [​IMG]
    Nhiều tài liệu cho rằng, mùa Xuân, đặc biệt là chính Xuân (giữa Xuân) là thời điểm đất trời giao mùa, tiết trời ấm áp, nhiệt độ vừa phải phù hợp cho muôn loài phát triển gắn bó, kết thân. Nghiên cứu của các nhà sinh vật học cho thấy, mùa Xuân, chồi lộc vươn lên, chim chóc làm tổ. Đây cũng chính là lúc thuận lợi nhất cho một sinh linh được xuất hiện trên cõi đời hay hai tâm hồn yêu đương giao hòa, ươm cấy nên một sự sống.

    Ngoài ra, theo quan điểm của Trung y cũng cho rằng, quy luật sinh trưởng của con người là tương ứng với quy luật phát triển mùa tự nhiên, đó là “Xuân sinh, Hạ trưởng, Thu thụ, Đông tàng”. Thực vật trong tự nhiên cũng đâm chồi nảy lộc vào mùa Xuân, cành lá rậm rạp vào mùa Hạ, nặng trái vào mùa Thu và gặt hái nghỉ ngơi vào mùa Đông.

    Nếu thụ thai vào mùa Xuân, khi đó, cơ thể con người vừa được phục hồi sức khoẻ sau một mùa đông lạnh, khả năng ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng của phái mạnh tốt sẽ làm cho quá trình sinh ra lượng tinh trùng đủ về số lượng và chất lượng, đảm bảo thụ thai diễn ra tốt lành.

    Với phụ nữ, khi tâm hồn và đời sống thoải mái thì sự chuẩn bị cho việc lót ổ cũng thuận lợi, nghĩa là dạ con của người phụ nữ được tích tụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, dễ dàng đón trứng đã thụ tinh bám sâu vào niêm mạc, đảm bảo chắc chắn cho quá trình thụ thai được hoàn thành.

    Tuy nhiên cũng nhiều người cho rằng nên sinh nở vào tháng 4-5, khi trời mát mẻ, ôn hòa, không nóng không lạnh, thích hợp cho cả mẹ và con. Ai cũng có cách nghĩ và sự bố trí của riêng mình, đôi vợ chồng trẻ nên lên kế hoạch có con, chọn lựa hợp lý tuổi sinh và mùa sinh giữ sao cho thể xác và tinh thần của mẹ bầu được khỏe mạnh.

    3.Thời Cơ Thụ Thai Lý Tưởng.

    Khi mang thai, ngoài việc chọn độ tuổi sinh đẻ, mùa sinh đẻ lý tưởng và chuẩn bị tốt về sức khỏe, tâm lý, ăn uống,môi trường trước khi sinh thì việc chọn lựa thời điểm thụ thai cũng rất quan trọng. Đây là phương pháp hữu hiệu để tránh sinh ra những đứa trẻ bị khiếm khuyết. Sau đây là một số tình huống tránh thụ thai hoặc phải chờ thời gian mang thai khác:

    ♥ Bố hoặc mẹ mắc bệnh, nhất là bệnh truyền nhiễm cấp tính như viêm gan, mày đay, cúm …

    ♥ Nếu người mẹ tiếp xúc lâu dài với tia phóng xạ thì tốt nhất nên cách ly tia phóng xạ từ 4-6 tháng trước khi mang thai.

    ♥ Sử dụng lâu dài những dược liệu gây ảnh hưởng xấu hoặc dị dạng ở thai nhi, nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai 6 tháng trước khi mang thai.

    ♥ Không nên có thai ngay sau khi kết hôn bởi như vậy thường lợi bất cập hại vì cặp vợ chồng trẻ chưa kịp hồi phục lại thể lực trong quá trình chuẩn bị cưới và cưới, chưa thích nghi với cuộc sống gia đình, hormon nữ bài tiết bất thường gây bất lợi đến ưu sinh. Tốt nhất là nên có con sau ít nhất 3 tháng sau khi kết hôn.

    Trước khi dự định có con, vợ chồng nên duy trì nếp sinh hoạt bình thường, sinh hoạt tình dục vừa phải điều độ, không uống rượu, hút thuốc, giữ sức khỏe và tinh lực dồi dào, tâm trạng thoải mái, cuộc sống gia đình vui vẻ và tạo không khí thụ thai ổn định, hài hòa.

    Trên đây đều là những lời khuyên tốt nhất dành cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp, hoàn cảnh của bản thân, các cặp vợ chồng có thể chọn cho mình thời điểm phù hợp nhất.

    Các mẹ tìm hiểu thêm nhiều chủ đề hấp dẫn tại nguồn :
    http://phongbenhchobe.com/mach-me-lua-chon-thoi-diem-mang-thai-ly-tuong-nhat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongbenhchobe.com
    Đang tải...


  2. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    chấm chấm
     
  3. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    thank you
     
  4. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    làm sao để duy trì được tâm trạng thoải mái, cuộc sống gia đình vui vẻ là tốt nhất
     
  5. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Hjhj, điều đó thì luôn luôn phải duy trì mẹ ạ!! o_O
     
  6. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Mình thấy phần độ tuổi sinh sản không đúng lắm. vì phụ nữ đến tầm 35 tuổi khi mang thai là bắt đầu có nhiều nguy cơ biến chứng rồi, bé sinh thời điểm đó cũng dễ mắc tật
     
    phongbenhchobe.com thích bài này.
  7. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Sorry bạn, mình đánh thiếu. Độ tuổi dưới 35 là độ tuổi tiêu chuẩn bạn ạ. Mình đã sửa lại rồi, cảm ơn bạn nhé!
     
  8. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ lưu lại để tham khảo nhé :)
     

Chia sẻ trang này