Mách Các Mẹ Những Thực Phẩm Giúp Tăng Khả Năng Thụ Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi memun123, 22/2/2019.

  1. memun123

    memun123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/1/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm mẹ là điều vô cùng thiêng liêng và tuyệt vời đối với phụ nữ. Nhưng không may một số phụ nữ lại đối diện với khó khăn trong việc thụ thai. Sau đây là những thực phẩm giúp chị em tăng khả năng thụ thai một cách tự nhiên và hiệu quả.

    [​IMG]
    (Ảnh: Reader's Digest)
    Những nguyên nhân gây nên tình trạng khó thụ thai thường bắt nguồn từ sự căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, thói quen sinh hoạt, bệnh tiểu đường... Và một trong những chìa khóa quan trọng để tăng khả năng thụ thai nằm ở chế độ ăn uống hàng ngày.

    Các chuyên gia đến từ Harvard đã thực hiện nghiên cứu quy mô lớn trên 18.000 phụ nữ trong suốt 8 năm để tìm ra mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và khả năng sinh sản. Từ kết quả nghiên cứu, các chuyên gia đã đề xuất những thực phẩm nên được bổ sung vào chế độ ăn uống để tăng cường khả năng sinh sản.

    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều loại thực phẩm có ảnh hưởng cả xấu và tốt tới việc mang thai ở nữ giới. Nếu đang mong chờ có thai thì bạn hãy tham khảo ngay những loại thực phẩm hỗ trợ việc thụ thai ngay dưới đây.

    Các loại đậu

    Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard đã tiến hành cuộc khảo sát trên gần 19.000 y tá nữ, những người đang cố gắng mang thai và thấy rằng tỉ lệ vô sinh là 39%. Kết quả cũng chỉ ra những phụ nữ hấp thụ nhiều protein từ thực vật sẽ thụ thai dễ dàng hơn những người hấp thu protein từ động vật. Vì vậy, để sớm thụ thai, các mẹ hãy bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày của mình bởi trong đậu có chứa lượng protein dồi dào, à một trong những nguồn thức ăn giúp tăng khả năng sinh sản.

    [​IMG]
    Các loại đậu giàu protein rất có lợi cho việc thụ thai. (Ảnh: Nông nghiệp phố)
    Rau lá xanh

    Rau bina, rau cải lông, rau diếp, súp lơ và các loại rau lá xanh đậm có hàm lượng axit folic và vitamin B cao giúp cải thiện sự rụng trứng ở nữ giới. Đối với đàn ông, bổ sung thực phẩm giàu axit folic sẽ làm cho tinh trùng khỏe hơn. Ở phụ nữ, axit folic sẽ làm giảm nguy cơ sảy thai hoặc các vấn đề về di truyền.

    Cá hồi

    Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3 có thể điều hòa hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản, từ đó dễ thụ thai hơn. Hàm lượng thủy ngân trong cá hồi cũng thấp hơn so với các loại cá biển khác. Bạn nên tránh cá kiếm, cá thu là các loại thực phẩm không tốt cho quá trình thụ thai.

    [​IMG]
    Bổ sung cá hồi vào mỗi bữa ăn sẽ giúp các mẹ thu thai tốt hơn. (Ảnh: Eva)
    Trứng

    Việc bổ sung chất kẽm cho cơ thể có thể thông qua việc mua thuốc về uống hoặc là dùng các loại thực phẩm có chứa kẽm, trong đó thì trứng là loại thực phẩm được nhiều chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng khi bạn muốn nhanh chóng có em bé, bởi trứng chứa nhiều loại chất như kẽm, sắt, phốt pho và Vitamin A, D, B và E…

    Các loại hạt
    Ăn các hạt như hướng dương, hạt dẻ cười, hạt bí, hạt óc chó…sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn, đặc biệt quả óc chó sẽ cung cấp omega 3 là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời, giúp bạn có khả năng sinh sản tốt hơn. Hơn nữa, khả năng thụ thai cũng được tăng cao hơn là nhờ vào việc các loại hạt này có chứa chất selen – một trong những khoáng chất cần thiết cho việc tăng cường khả năng thụ thai.

    Quả chuối, dứa

    Chuối chứa rất nhiều carbohydrate, khi ăn phụ nữ có thể sẽ có khả năng rụng trứng cao hơn, cơ thể khỏe mạnh. Chuối cũng giúp người đàn ông phục hồi cơ thể, thúc đẩy quá trình sản sinh nhanh chóng, vì vậy mà khả năng thụ thai cũng tăng lên.

    Dứa là nguồn cung cấp ma-giê dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản sinh các hóc-môn sinh sản. Phụ nữ bị thiếu hụt ma-giê sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai.

    [​IMG]
    Bánh mì và ngũ cốc
    Đối với phụ nữ, ăn bánh mì hoặc uống ngũ cốc có thể tăng khả năng rụng trứng và làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ được cung cấp và bổ sung các loại vitamin B, E nếu ăn nhiều thực phẩm có chứa bột mì, carbohydrate hoặc là yến mạch. Nhờ vậy mà cơ thể bạn sẽ sinh sản ra tế bào, khả năng rụng trứng nhiều hơn, giúp tăng khả năng thụ thai.

    Sữa chua và sản phẩm từ sữa nguyên kem

    Ăn sữa chua không những tốt cho việc tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn giàu canxi, cung cấp cho bạn năng lượng khỏe mạnh hơn dẫn đến việc thụ thai nhanh chóng hơn.

    Một nghiên cứu uy tín của đại học Harvard, Mỹ đã phát hiện ra rằng: những phụ nữ sử dụng các chế phẩm từ sữa giàu chất béo, bao gồm các loại kem nhiều hơn 1 lần/ngày sẽ giảm được 25% nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng so với những người chỉ sử dụng 1 lần/tuần.

    Trên đây là các loại thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ. Ngoài ra, bạn có thể tư vấn bác sĩ để có được tin vui sớm.

    Bên cạnh việc tăng cường các thực phẩm kể trên, bạn cũng nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn nếu thời gian mong con đã lâu. Ngoài ra, có một số loại thực phẩm bạn cần tránh như chất béo bão hòa có nhiều trong đồ nướng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên xào,… Những chất béo này có khả năng làm giảm phản ứng của cơ thể với insulin, khiến cho bạn có chu kỳ kinh nguyệt thất thường.
    Nguồn: vietnammoi.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi memun123
    Đang tải...


  2. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này