Thông tin: Mách Chị Em Nhận Biết Dấu Hiệu Đậu Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi bupfshion2, 23/10/2012.

  1. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Thời điểm nhận thấy dấu hiệu có bầu

    Phụ nữ có thể mang thai ngay sau 24 giờ từ khi quan hệ tình dục nhưng lúc này người phụ nữ chưa thể nhận thấy dấu hiệu gì. Trong suốt thời gian sau đó đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, có những người tinh ý nhận ra nhưng có những người phải đến sau hàng tháng mới biết. Tuy vậy, mọi việc diễn ra đều cần có thời gian và những dấu hiệu mang thai đầu tiên sẽ xuất hiện sau khoảng 7 ngày kể từ ngày thụ thai. Sau đó, những dấu hiệu của sự mang thai sẽ nhiều hơn, rõ hơn.

    Những triệu chứng này là phổ biến nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Thời gian xuất hiện những triệu chứng này là sau khoảng 2 - 3 tuần mang thai. Tuy nhiên, hầu như chị em chỉ nhận ra mình có bầu sau từ 6 - 8 tuần, tức là khi không thấy có “đèn đỏ” khi đã đến kỳ và sử dụng các phương pháp thử thai.

    Ở một người phụ nữ có sinh hoạt tình dục, có sức khỏe tốt, kinh nguyệt tương đối đều, nếu bị trễ kinh khoảng 10 ngày trở đi là phải nghĩ tới có thai. Ở những người kinh nguyệt không đều, triệu chứng trễ kinh là một triệu chứng không đáng tin cậy. Nó có thể trễ vì nhiều trường hợp như: xúc động do sợ mang thai, do đời sống thay đổi, do bệnh mãn tính, đang cho con bú.


    Phụ nữ có thể mang thai ngay sau 24 giờ từ khi quan hệ tình dục nhưng lúc này người phụ nữ chưa thể nhận thấy dấu hiệu gì. (ảnh minh họa)

    Dấu hiệu "đậu thai"

    - Xuất hiện những đốm màu nhạt trên da.

    - Người mệt mỏi, thay đổi tâm trạng.

    - Đi tiểu thường xuyên hơn. Việc đi tiểu nhiều hơn thường lệ là một trong những dấu hiệu rất sớm của việc mang thai. Nhiều phụ nữ nghiệm thấy họ đi tiểu thường hơn nhiều ngay cả trước khi mất kinh, thường là từ 7 - 12 ngày sau khi nhiệt độ tăng khi trứng rụng. Ngoài ra, hiện tượng rối loạn tiết niệu xảy ra trong tháng đầu do tử cung trong hố chậu đè lên bàng quang, cần phân biệt với nhiễm trùng tiểu.

    - Ốm nghén: ói mửa xuất hiện khoảng cuối tháng đầu tiên, kéo dài 6 - 12 tuần, đi kèm với mệt mỏi, thay đổi tính tình, dễ bị kích động, dễ buồn ngủ hoặc mất ngủ, ngán ăn hoặc kém ăn…

    - Thân nhiệt tăng lên sẽ là bình thường khi thân nhiệt tăng vào lúc rụng trứng. Thân nhiệt căn bản vẫn tăng sau khi sự rụng trứng hoàn tất và tiếp tục duy trì tình trạng tăng thân nhiệt cho tới gần ngày kinh của chị em có thể là một trong những dấu hiệu rất sớm của sự thụ thai.

    - Mất kinh, chậm kinh là một dấu hiệu hiển nhiên cho biết chị em phụ nữ đã thụ thai. Tuy nhiên, nhiều người có thể mất một kỳ kinh vì những lý do khác như bị bệnh, căng thẳng, mất cân bằng hoóc môn và những phản ứng với thực phẩm hay thuốc chữa bệnh. Nếu chu kỳ kinh bình thường của bạn xảy ra rất đều, thì mất kinh là một dấu hiệu.

    - Nôn cũng là một dấu hiệu của người phụ nữ mang thai, nhưng chỉ chừng một nửa số phụ nữ có thai có cảm giác buồn nôn, và sự buồn nôn này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào ban ngày hay ban đêm.

    - Ngực căng, đau nhức. Vú và núm vú cảm giác mềm hơn bình thường. Quầng và núm vú sẫm hơn, quầng vú trở nên sẫm màu hơn chỉ sau một tuần thụ thai.

    - Táo bón là dấu hiệu chị em có thể lưu ý về sự thay đổi nơi đường ruột trong thời kỳ đầu thụ thai. Chức năng ruột có thể bị suy giảm do sự thay đổi hoóc môn và là một trong mười dấu hiệu thụ thai.


    Những dấu hiệu mang thai đầu tiên sẽ xuất hiện sau khoảng 7 ngày kể từ ngày thụ thai. (ảnh minh họa)

    Một số phương pháp thử thai

    - Dùng que thử thai: Đây là xét nghiệm đơn giản nhất và cũng thông dụng nhất đối với các chị em phụ nữ hiện nay. Bằng việc sử dụng que thử thai (quick stick ) được bán rộng rãi ở các hiệu thuốc, phụ nữ có thể biết được mình đã thụ thai hay chưa chỉ sau từ 7 – 10 ngày giao hợp, với độ chính xác trên 90%.

    - Xét nghiệm nước tiểu: Muốn đảm bảo chính xác thì sau khi tắt kinh được một tuần trở lên hãy xét nghiệm. Đây là thời gian đảm bảo độ chính xác khi mang thai. Ngoài ra, để đảm bảo thì nên thử vào buổi sáng khi thức dậy, đây là lúc nước tiểu có các thông số cần thiết. Xét nghiệm này được tiến hành sau khi thụ thai khoảng 2 tuần với độ chính xác khoảng trên 90%. Tuy nhiên, nếu kiểm tra sau 6 tuần thụ thai sẽ được kết quả đáng tin cậy nhất.

    - Xét nghiệm máu: Đây cũng là một xét nghiệm khá phổ biến. Bằng cách phát hiện nội tiết tố HCG trong máu từ rất sớm, chỉ khoảng 2 tuần sau khi thụ thai, bác sĩ sẽ khẳng định kết quả có thai hay không.

    - Phép thử số lượng beta HCG: Mục đích của phép thử HCG là biết chính xác hàm lượng hoóc môn HCG trong máu. Phương pháp thử này rất chính xác, nó có thể phát hiện ngay cả khi hàm lượng hoóc môn HCG trong máu cực thấp. Do biết được nồng độ chính xác của HCG nên phương pháp xét nghiệm này có khả năng đoán trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình mang thai, nhất là biết được hiện tượng trứng bị lạc chỗ và những rủi ro mang thai.

    - Siêu âm: Việc sử dụng siêu âm trong vòng 12 tuần trở lại từ khi thụ thai sẽ giúp người phụ nữ xác định việc có thai mà không cần khám bên trong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bupfshion2
    Đang tải...


  2. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Chọn độ tuổi lý tưởng để mang thai

    Những phụ nữ sinh con ở độ tuổi 20 sẽ luôn tràn trề năng lượng. Ở tuổi 30, các bà mẹ thường tự hào rằng mình đã gây dựng được sự nghiệp trước khi sinh con và khi bước qua tuổi 40, đa số các bà mẹ chỉ lo lắng về việc có chăm lo chu toàn cho bé được hay không.

    Các chuyên gia đã phân tích nhiều yếu tố để giúp bạn hiểu hơn về những mốc thời gian này và khả năng ảnh hưởng của nó đến việc sinh con. Hãy cùng chúng tôi tham khảo để quyết định thời điểm mang thai lý tưởng cho bản thân, bạn nhé!

    Từ 20 đến 25 tuổi

    Cơ thể bạn đang trong trạng thái tốt nhất vì bạn còn rất trẻ. Khả năng mang thai của bạn rất cao. Không những thế, ở giai đoạn này, bạn rất ít khả năng mắc bệnh hoặc gặp các nguy hiểm khi mang bầu.

    Hơn nữa, khả năng mắc các chứng ung thư vú của bạn cũng giảm đáng kể. Khi mang bầu, khó tránh khỏi việc xuất hiện những vết nứt, rạn da. Tuy nhiên, khi bạn còn trẻ, có thể những vết nứt, rạn sẽ không xuất hiện hoặc không lộ rõ vì da bạn chưa bao giờ bị nứt vì những lần mang thai trước hoặc bạn chưa trải qua những lần tăng, giảm cân đột ngột khiến da bạn bị rạn nứt.

    Thế nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng tuổi này còn quá trẻ để làm mẹ, rằng bạn chưa đủ kinh nghiệm sống, chưa đủ chững chạc… Và ngay cả trong sự nghiệp, lúc này có thể bạn cũng đang mải “bay nhảy” từ công ty này sang công ty khác hoặc chưa có gì ổn định. Đừng quá lo, bạn ạ!

    Nếu quả thật những nỗi lo lắng đó đang “ám ảnh” bạn thì hãy nghĩ đơn giản rằng khi bạn sinh con ở độ tuổi này, bé cưng của bạn sẽ được ông bà chăm sóc và bạn có thể yên tâm lo cho sự nghiệp và cuộc sống của bé. Hơn nữa, bé sẽ cảm nhận được tình thương của gia đình và phát triển tốt hơn.

    Từ 26 đến 34 tuổi

    Dù nói rằng khả năng sinh sản của bạn sẽ giảm đi khi bước qua tuổi 30 nhưng với những phương pháp trị liệu hợp lý, bạn vẫn có thể giữ khả năng đó cao như vài năm trước.

    Ở tuổi này, tỉ lệ sảy thai tăng từ 12% lên 15% và khả năng bé mắc các chứng bệnh cũng tăng lên khá nhiều. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng bạn đã đủ trưởng thành và dày dạn kinh nghiệm để mở ra một trang sách mới cho cuộc đời mình – làm mẹ.


    Độ tuổi mang thai ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai kỳ và
    sự phát triển của em bé. (ảnh minh họa)

    Và cũng lúc này đây, sự nghiệp của bạn đã ổn định hơn một chút để có thể chuyên tâm lo cho bé hoặc làm việc bán thời gian. Chí ít thì bạn cũng đã có được một khoản tích lũy nho nhỏ để không quá bận tâm đến việc làm thế nào để có đủ tiền nuôi con.

    Ngoài ra, bạn sẽ có được thêm rất nhiều điều thú vị khi ở bên chồng vì cả hai bạn đều đã trưởng thành trong tư tưởng. Hai bạn sẽ cùng nhau kết hợp và đón nhận vai trò mới một cách tốt nhất.

    Từ 35 đến 40 tuổi

    Rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi này gặp khó khăn khi mang thai. Đơn giản là vì khả năng thụ thai của họ đã giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, khi mang thai ở tuổi này, bạn sẽ dễ mắc các bệnh cao huyết áp hoặc tiểu đường.

    Khả năng sảy thai của bạn cũng tăng đáng kể so với hai nhóm tuổi đã nêu và tỉ lệ bé mắc các chứng bệnh bẩm sinh cũng tăng rất cao. Song, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được làm mẹ. Bạn như hiểu hơn về bản thân và hiểu hơn về thế giới này.

    Giờ đây, sự nghiệp của bạn đã hoàn toàn ổn định và bạn đã dành dụm được một khoản tiền kha khá để lo cho bé được chu toàn hơn. Chồng bạn cũng đã sẵn sàng chấp nhận vai trò mới của một người bố hơn và sẽ giúp bạn về mọi mặt. Bạn sẽ nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của chồng, người thân và bạn bè.

    Nếu bạn ngoài 40 tuổi…

    Cũng cùng một vấn đề về khả năng thụ thai và tỉ lệ sảy thai như độ tuổi từ 35 trở lên. Tuổi càng cao thì hai con số này càng tăng và kèm theo đó là khả năng mắc các chứng bệnh như cao huyết áp, tiểu đường. Nhưng mang thai ở tuổi này thật sự là một niềm vui và là một kỳ tích đối với bạn. Bạn nên hết sức trân trọng bé vì đã đến bên bạn.

    Bạn đã có quá nhiều kinh nghiệm sống để có thể dễ dàng nuôi dạy bé thật tốt, giúp bé phát triển thật toàn diện. Và khoản tiền dành dụm của bạn cũng đã khá cao nên bạn sẽ không phải lo nghĩ đến sự nghiệp hay tài chính mà có thể toàn tâm lo cho gia đình nhỏ của mình.
     
  3. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chọn độ tuổi lý tưởng để mang thai

    mình hay nghe nói là nếu mang thai trong thời gian từ 20-28 tuổi là tốt nhất
     
  4. dongtayycom

    dongtayycom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chọn độ tuổi lý tưởng để mang thai

    Bà bầu lớn tuổi cần lưu ý
    Đừng quên rằng việc bạn mang thai ở lứa tuổi không còn trẻ có thể dẫn đến nhiều nguy cơ cho cả hai mẹ con bạn.

    Chị em nên gặp bác sĩ để nhận được sự tư vấn cần thiết nếu có nguyện vọng mang thai ngoài tuổi 35. Bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe tổng thể của bạn và thảo luận về các bước chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh.

    Đây cũng là cơ hội để bạn giải quyết những quan tâm của mình về khả năng sinh sản hoặc mang thai ở độ tuổi hiện tại. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách thụ thai tốt nhất và các tùy chọn nếu bạn gặp khó khăn trong việc mang thai.

    Ngoài ra, bạn cần phải đặc biệt theo dõi sức khỏe của mình và thai nhi. Cần đi khám định kỳ và đúng lịch hẹn để phát hiện sớm các vấn đề như: tăng huyết áp, tiểu đường, tiền sản giật…

    Việc chuẩn bị sức khỏe thật tốt trước và trong thời gian mang thai sẽ giúp giảm được phần nào những nguy cơ nêu trên.
     
  5. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Canh ngày rụng trứng sao cho chuẩn

    Theo các nhà nghiêm cứu, để dễ dàng thụ thai, người phụ nữ cần nắm được chu kỳ kinh nguyệt của mình và xác định đúng ngày trứng rụng. Việc quan hệ tình dục trước 2-3 ngày và trong những ngày trứng rụng sẽ giúp làm tăng cơ hội thụ thai. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng dễ dàng xác định được thời gian ‘màu mỡ’ nhất của mình.

    Dưới đây là một vài chiêu giúp chị em dễ dàng xác định được ngày trứng rụng, đặc biệt với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều:

    Khi nào dễ thụ thai nhất?

    Đáp án chính xác là lấy chu kỳ phổ biến 28 ngày để tính toán. Thời kỳ rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 (đếm ngược) bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. Thời kỳ dễ thụ thai cũng có thể rơi vào khoảng thời gian từ ngày 11-16 sau ngày thấy kinh đầu tiên. Ngày dễ thụ thai nhất là ngày thứ 13 - 15 của chu kỳ.

    Nếu sức khỏe sinh sản của chị em bình thường, lại không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng thụ thai trong thời kỳ này là rất cao.


    Để dễ dàng thụ thai, người phụ nữ cần nắm được chu kỳ kinh nguyệt của mình
    và xác định đúng ngày trứng rụng. (ảnh minh họa)

    Dấu hiệu trứng rụng

    Cơ thể có vài dấu hiệu tự nhiên cảnh báo rụng trứng. Bắt đầu vào khoảng 3 tuần trước khi có kỳ kinh tiếp theo, bạn sẽ thấy:

    - Dịch âm đạo tăng - ẩm ướt hơn.
    - Cảm giác khó chịu nhẹ ở một bên bụng.
    - Cảm thấy gợi cảm hơn.

    Ngày kinh đầu tiên chính xác là ngày nào?

    Ngày đầu tiên của chu kỳ được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu. Nếu trước đó có thấy ra vài giọt máu thì có thể bỏ qua không cần tính. Nhiều người vẫn lầm tưởng ngày sạch kinh mới là ngày đầu của một chu kỳ mới, vì thế dẫn đến tính toán sai thời điểm trứng rụng.

    Chu kỳ 32 ngày, xác định ngày rụng trứng thế nào?

    Nếu chu kỳ 32 ngày này là cố định thì thời kỳ dễ thụ thai cũng sẽ cố định tương ứng. Nếu chu kỳ của bạn dài hơn 28 ngày thì có thể áp dụng công thức suy đoán, tức cứ dài thêm một ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cộng thêm một và ngược lại nếu chu kỳ ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ thụ thai lại trừ đi một.

    Ví dụ: nếu chu kỳ dài 32 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) đến ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.

    Chu kỳ 26-30 ngày, tính thời kỳ dễ thụ thai thế nào?

    Trong trường hợp này, bạn phải tính toán 2 thời kỳ dễ thụ thai. Một là căn cứ vào chu kỳ ngắn nhất, hai là căn cứ vào chu kỳ dài nhất sau đó kết hợp 2 chu kỳ này lại với nhau.

    Ví dụ: với chu kỳ 26 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 14 của chu kỳ. Nếu chu kỳ 30 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai ở vào khoảng ngày thứ 13 đến ngày thứ 18 của chu kỳ. Tổng hợp lại, thời kỳ dễ thụ thai ở vào khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 18 và ngày rụng trứng ở vào khoảng từ ngày thứ 12 - 16 của chu kỳ.


    Tần suất "yêu" lý tưởng để dễ thụ thai là 2 ngày một lần hoặc 3 lần/tuần. (ảnh minh họa)

    Tần suất “yêu” để dễ thụ thai?

    Tần suất lý tưởng là 2 ngày một lần hoặc 3 lần/tuần. Tuy nhiên cần chú ý, làm “chuyện ấy” mỗi ngày không thể làm tăng xác suất thụ thai, ngược lại còn làm giảm lượng tinh dịch và khiến cơ thể mệt mỏi. Thời kỳ dễ thụ thai với chu kỳ 28 ngày là trong khoảng ngày thứ 13 - 15 của chu kỳ, vì thế trong giai đoạn này nên làm “chuyện ấy” 1 - 2 lần để nâng cao khả năng thụ thai.

    Lưu ý giúp tăng cơ hội thụ thai

    Người chồng nên tránh cho cơ quan sinh dục ở trong tình trạng nhiệt độ cao; giảm bớt hoặc tránh hẳn việc mát xa, tắm bồn, xông hơi, hạn chế vận động mạnh và đi xe đạp.

    Người vợ nên chú ý đến sự thay đổi sinh lý. Khi bước vào thời kỳ dễ thụ thai, lượng khí hư cũng tăng lên nhiều, đồng thời có thêm ham muốn tình dục. Những dấu hiệu này không nên bỏ qua, bởi vì không loại trừ khả năng thời kỳ dễ thụ thai lại xuất hiện đúng lúc không ngờ đến.

    Người vợ nên đạt được cực khoái khi làm “chuyện ấy”, vì như thế sẽ khiến tử cung co thắt, tạo điều kiện đưa tinh trùng xâm nhập vào tử cung, nâng cao khả năng thụ thai. Vì thế, nhiều khi có sinh hoạt vợ chồng nhưng không có cực khoái thì tinh trùng cũng khó di chuyển vào trong.

    Sau khi sinh hoạt nên nằm ngửa từ 10 - 15 phút, đồng thời tránh tiếp xúc với các loại hóa chất. Nếu phát hiện có bệnh ở âm đạo thì phải đi khám ngay, vì các căn bệnh về âm đạo cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thụ thai
     
  6. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Theo các nhà nghiêm cứu, để dễ dàng thụ thai, người phụ nữ cần nắm được chu kỳ kinh nguyệt

    Có một số dấu hiệu giúp bạn biết sớm dấu hiệu mang thai tuy nhiên, những dấu hiệu này ở mỗi người phụ nữ là khác nhau và tùy thuộc vào cơ địa cũng như độ nhạy cảm của từng người.

    Bạn cần biết rằng, hầu hết những triệu chứng sớm của việc mang thai tương tự như những triệu chứng trước ngày đèn đỏ và bạn cần soi xét kỹ lưỡng trước khi quyết định thông báo tin vui với tất cả mọi người.

    Dưới đây là những dấu hiệu sớm của việc bầu bí:

    Thay đổi “núi đôi”

    Tăng kính thước vòng một, thậm chí là nhũ hoa có sự chuyển biến về màu sắc sang nâu thẫm là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang bầu. Nếu để ý một chút, bạn còn thấy núi đôi có phần đau tức hơn bình thường. Tuy nhiên, tất cả những triệu chứng này đều có thể thấy ở trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Dù vậy, nếu bạn đang chờ mong tin vui thì đây là một tín hiệu đáng hy vọng.


    Khi mang bầu, núi đôi thường mềm và đau tức hơn. (ảnh minh họa)

    Buồn nôn, nôn ói

    Buồn nôn hoặc ốm nghén là một trong những dấu hiệu khó chịu khi mang thai. Nó có thể bắt đầu sớm nhất khi bạn mang thai được 4- 6 tuần và xảy ra ở bất kỳ điểm nào trong ngày, không chỉ trong buổi sáng. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đột nhiên bắt đầu cảm thấy buồn nôn hoặc hay bị ốm, đó có thể là một dấu hiệu của thai kỳ.

    Nhiệt độ cơ thể tăng lên

    Một sự thay đổi về nhiệt độ cơ thể có xu hướng cao hơn thường xảy ra từ ngày thứ 6 đến 12 sua khi trứng rụng. Nếu thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể hoặc để ý một chút, bạn sẽ nhận ra dấu hiệu này.

    Mệt mỏi

    Trong những tuần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi vì chưa quen với tình trạng cơ thể luôn phải làm việc thêm 24/7 để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Sự tiết ra nhiều hơn của hooc môn progesterone sau khi thụ thai khiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim của bạn cũng tăng lên để đảm bảo cung cấp đủ ô xy cho buồng trứng. Tất cả những điều này dẫn đến hậu quả là bạn cảm thấy như bị vắt kiệt sức lực vậy.

    Thường xuyên đi tiểu

    Nếu bạn đột nhiên đi tiểu nhiều hơn thường ngày thì đây có thể là một tín hiệu sớm cho biết bạn đã mang thai rồi đấy. Hiện tượng đi tiểu nhiều có thể xuất hiện 6 tuần sau khi thụ thai và do một số yếu tố. Một trong những yếu tố đó chính là những hooc môn thai kỳ và lưu lượng máu cơ thể nhiều hơn trước.

    Đau lưng và đau đầu

    Một số phụ nữ thường bị đau đầu, đau lưng trong thời gian đầu mang thai. Điều này có liên quan đến sự tăng nhanh của hooc môn progesterone trong cơ thể, cộng thêm sự thiếu hụt lượng nước dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng của hồng cầu trong máu.

    Lúc này, chị em nên tăng cường lượng nước hàng ngày và kiểm tra lượng hồng cầu trong máu. Nếu vẫn tiếp tục đau đầu, hãy hỏi bác sĩ của bạn về việc sử dụng một số loại thuốc an toàn cho bà bầu.


    Mệt mỏi bất thường là dấu hiệu sớm của việc mang bầu. (ảnh minh họa)

    Thèm ăn đồ chua

    Trong khi trước đó bạn không có sở thích ăn đồ chua, ăn kem nhưng tự nhiên thời gian này bạn lại thấy thèm ăn đồ chua hoặc bất cứ đồ ăn gì nhất định. Đây có thể là dầu hiệu sớm của việc mang bầu. Sở thích này cũng có thể kéo dài suốt thai kỳ.

    Thay đổi tâm trạng

    Sự thay đổi mạnh mẽ lượng hooc môn trong cơ thể sẽ khiến tâm trạng bạn thay đổi rất thất thường. Đang buồn chán, tủi thân, bạn có thể trở nên nóng giận hoặc cảm thấy khó chịu, bứt rứt trong người. Khi bạn quen với tình trạng “bầu bí” của mình, những thay đổi thất thường đó cũng sẽ tự nhiên biến mất.

    Lúc này, bạn không cần phải nhờ đến liệu pháp y học nào để chấm dứt tình trạng này. Hãy nói trước cho ông xã của mình biết để có được sự cảm thông và chia sẻ từ phía chàng. Đó chính là điều quan trọng nhất.

    Xuất hiện đốm máu ở vùng kín

    Sau khi trứng được thụ tinh từ khoảng 6 đến 12 ngày, bạn có thể bị chảy máu (màu nhạt hơn bình thường) một chút ít. Thực ra điều này hoàn toàn vô hại nhưng nếu bạn cảm thấy nghi ngờ hoặc lo sợ thì nên cho bác sĩ của mình biết, đề phòng đó là dấu hiệu của một điều gì khác.

    Có ba cách lý giải cho sự chảy máu này: tinh trùng không kết giao được với trứng, có thai ngoài dạ con hoặc chỉ đơn thuần là một dấu hiệu mang bầu
     
  7. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Thời điểm nhận biết dấu hiệu mang thai

    Bạn có thể đã mang thai ngay sau 24 giờ từ khi quan hệ tình dục nhưng lúc này người phụ nữ chưa thể nhận thấy dấu hiệu gì. Trong suốt thời gian sau đó đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, có những người tinh ý nhận ra nhưng có những người phải đến sau hàng tháng mới biết. Vì vậy, có thể kết luận rằng thời điểm nhận biết dấu hiệu mang thai ở mỗi người là khác nhau.

    Những triệu chứng phổ biến nhất khi mới mang thai là nhức đầu, đau ngực, tâm trạng thất thường và đi tiểu thường xuyên. Tuy nhiên, những triệu chứng này lại khá giống với những dấu hiệu trước ngày đèn đỏ. Vì vậy, không dễ để người phụ nữ khẳng định họ đã mang thai dựa vào những dấu hiệu sớm thai kỳ.

    Khi nào nhận thấy dấu hiệu có bầu?

    Những dấu hiệu sớm của việc bầu bí là chị em thường bị chuột rút và thấy xuất hiện đốm máu ở vùng kín. Đây là tín hiệu báo tinh trùng đã cấy ghép thành công vào cơ thể bạn. Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng thấy xuất hiện dấu hiệu này khi mới mang bầu. Dấu hiệu này thường xuất hiện 1-2 tuần sau khi quan hệ tình dục.


    Những dấu hiệu sớm của việc mang bầu bao gồm: nhức đầu, đau ngực, tâm trạng
    thất thường và đi tiểu thường xuyên. (ảnh minh họa)

    Những dấu hiệu khác của việc bầu bí bao gồm thay đổi tâm trạng, buồn nôn, nôn ói, đi tiểu thường xuyên, đau núi đôi và mệt mỏi. Cũng giống như hiện tượng xuất hiện đốm máu, những triệu chứng này là phổ biến nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Thời gian xuất hiện những triệu chứng này là sau khoảng 2-3 tuần mang thai. Tuy nhiên, hầu như chị em chỉ nhận ra mình có bầu sau từ 6-8 tuần, tức là khi không thấy có “đèn đỏ” khi đã đến kỳ và sử dụng các phương pháp thử thai.

    Bài liên quan:
    Không nhận thấy dấu hiệu bầu bí có bình thường?

    Xử trí khi có dấu hiệu dọa sảy thai

    Nhận biết sớm dấu hiệu thai ngoài tử cung

    Mách bạn nhận biết dấu hiệu sinh nở

    Những cách phát hiện chính xác việc mang thai

    Dùng que thử thai

    Đây là xét nghiệm đơn giản nhất và cũng thông dụng nhất đối với các chị em phụ nữ hiện nay. Bằng việc sử dụng que thử thai (quick stick ) được bán rộng rãi ở các hiệu thuốc tây, người phụ nữ có thể biết được mình đã thụ thai hay chưa chỉ sau từ 7 – 10 ngày giao hợp, với độ chính xác trên 90%.

    Xét nghiệm nước tiểu

    Xét nghiệm này được tiến hành sau khi thụ thai khoảng 2 tuần với độ chính xác khoảng trên 90%. Tuy nhiên, nếu kiểm tra sau 6 tuần thụ thai sẽ được kết quả đáng tin cậy nhất.

    Xét nghiệm này nhằm phát hiện hCG trong nước tiểu của người phụ nữ. Xét nghiệm này thông thường được thực hiện ở bệnh viện hoặc phòng khám, do bác sĩ tiến hành.

    Xét nghiệm máu

    Đây cũng là một xét nghiệm khá phổ biến. Bằng cách phát hiện nội tiết tố hCG trong máu từ rất sớm, chỉ khoảng 2 tuần sau khi thụ thai, bác sĩ sẽ khẳng định kết quả bạn có thai hay không.


    Sử dụng que thử thai, người phụ nữ có thể biết được mình đã thụ thai hay chưa
    chỉ sau từ 7-10 ngày giao hợp. (ảnh minh họa)

    Phép thử số lượng beta hCG

    Mục đích của phép thử beta hCG là biết chính xác hàm lượng hoóc môn hCG trong máu. Phương pháp thử này rất chính xác, nó có thể phát hiện ngay cả khi hàm lượng hoóc môn hCG trong máu cực thấp. Do biết được nồng độ chính xác của hCG nên phương pháp xét nghiệm này có khả năng đoán trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình mang thai, nhất là biết được hiện tượng trứng bị lạc chỗ và những rủi ro mang thai, đặc biệt khi hàm lượng hCG sụt giảm nhanh chóng.

    Siêu âm

    Việc sử dụng siêu âm trong vòng 12 tuần trở lại từ khi thụ thai sẽ giúp người phụ nữ xác định việc có thai mà không cần khám bên trong. Các nội tiết tố thụ thai làm mềm cổ tử cung và tử cung, đồng thời làm cho máu đến vùng hố chậu nhiều hơn.

    Do đó, có thể thấy âm đạo và cổ tử cung có màu tím nhạt điển hình nhờ vào dụng cụ kẹp mỏ vịt. Bằng mắt thường bác sĩ cũng có thể thấy được cổ tử cung của bạn hơi to ra (nếu bạn thật sự có thai).

    Tăng tính chính xác của các phép thử bằng cách:

    Muốn đảm bảo chính xác thì sau khi tắt kinh được một tuần trở lên hãy xét nghiệm. Đây là thời gian đảm bảo độ chính xác khi mang thai. Ngoài ra, để đảm bảo thì nên thử vào buổi sáng khi thức dậy, đây là lúc nước tiểu có các thông số cần thiết. Các phép thử test nước tiểu tại gia có độ chính xác 97%, thử máu có độ chính xác cao hơn, tuy nhiên độ chính xác còn phụ thuộc vào việc tuân thủ các quy định khi lấy mẫu nước tiểu, quá trình rụng trứng và thời gian tối ưu ngay sau khi tiến hành xét nghiệm và độ nhạy của các phương pháp thử test
     
  8. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Quan hệ' lúc nào dễ đậu thai nhất?

    Chọn thời điểm "sex" trong ngày

    Theo các bác sĩ, lượng tinh trùng của đàn ông buổi sáng nhiều hơn và chất lượng hơn mọi thời điểm khác trong ngày. Trung bình, con số này buổi tối khoảng 87 triệu nhưng buổi sáng lên tới 88 triệu.

    Bên cạnh đó, có sự khác biệt lớn về hứng thú sex của cả hai giới ở buổi sáng và buổi tối. Với những người hay bị sức khỏe chi phối thì sex buổi tối, sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, rất khó “lên đỉnh”. Việc này quyết định rất lớn đến khả năng thụ thai của phụ nữ. Gợi ý của bác sĩ cũng như chuyên gia tâm lý với những trường hợp này là khung giờ sex nên đổi sang buổi sáng.

    Không được bỏ qua thời điểm trứng rụng

    Chúng ta đều biết rằng tinh trùng có thể sống được từ 2-3 ngày nhưng trứng chỉ có thể tồn tại trong 12 đến 24 tiếng. Vì vậy để tăng khả năng thụ thai, hai vợ chồng cần quan tâm đến thời điểm rụng trứng để “yêu” cho chuẩn. Cách tốt nhất để dễ dàng có thai là quan hệ tình dục lần một vào 1-2 ngày trước khi trứng rụng và đến ngày trứng rụng lại quan hệ một lần nữa. Chọn đúng thời điểm này sẽ tăng cơ hội thụ thai rất lớn cho bạn.


    Cần làm "chuyện ấy" ít nhất 2 lần trong thời gian trứng rụng
    để dễ thụ thai. (ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, thời điểm rụng trứng ở chị em phụ nữ khô ng phải dễ dàng xác định và không phải ai cũng giống ai. Thời điểm trứng rụng phụ thuộc lớn nhất vào độ dài chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người. Nếu bạn có chu kỳ đều đặn 28 ngày thì thời điểm rụng trứng sẽ là ngày thứ 14 của chu kỳ. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài đến 35 ngày thì ngày rụng trứng có thể sẽ rơi vào ngày 21 chứ không phải ngày 17 như nhiều người vẫn nghĩ (nhiều người có chu kỳ kinh nguyệt không đều cứ nghĩ rằng thời gian trứng rụng sẽ rơi vào giữa chu kỳ).

    Để xác định chính xác thời gian trứng rụng nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, mời bạn tham khảo tại đây.

    Mối quan hệ vợ chồng cũng quyết định đến việc thụ thai

    Nhiều phụ nữ cho rằng khả năng thụ thai nhiều hay ít phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng tinh trùng của đàn ông. Y học đã chứng minh, trách nhiệm của cả phụ nữ và đàn ông trong việc này như nhau. Cả hai cần phải có tâm trạng thoải mái, sức khỏe ổn định khi sex.

    Theo các chuyên gia tâm lý, sex – cảm xúc là mối quan hệ qua lại, đôi khi lệ thuộc hoàn toàn vào nhau.

    Vậy nên cả 2 đều phải rất chú ý trong thói quen sinh hoạt, làm việc để có 1 đời sống sex khoa học, chất lượng, đó mới là điều đầu tiên các bạn nên làm nếu muốn nhanh chóng trở thành bố mẹ.
     
  9. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Để dễ dàng thụ thai.

    Mang thai, sinh nở và chăm sóc đứa trẻ sau khi ra đời rất cần người bố, người mẹ có sức khỏe ổn định. Vì vậy việc chăm sóc sức khỏe trước khi cố gắng thụ thai là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang quá gầy, hãy bồi bổ để tăng cân vì trọng lượng cơ thể ít sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất estrogen và insulin – những yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến kinh nguyệt và khả năng rụng trứng.

    Nếu bạn đang thừa cân, bạn lại có nguy cơ cao mắc chứng tiểu đường thai kỳ hoặc tiền sản giật và những biến chứng khác. Chính vì vậy, điều chỉnh trọng lượng ổn định, cân bằng trước khi mang thai là rất quan trọng.

    Lời khuyên của các chuyên gia khoa sản, để chị em dễ dàng thụ thai, nên có một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất và chỉ số BMI trước khi mang thai cần đạt từ 20-25. (Chỉ số BMI được tính theo công thức: Cân nặng / bình phương chiều cao. Là cơ sở tiêu chuẩn để đánh giá thể trạng của bạn trước khi mang thai và mức độ tăng cân hợp lý khi mang thai.)


    Phụ nữ trước khi mang thai cần duy trì một trọng lượng cân đối. (ảnh minh họa)

    Tập thể dục đều đặn

    Chúng ta đều biết rằng việc tập luyện thể thao thường xuyên là rất quan trọng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, bạn cần có chế độ luyện tập vừa phải vì tập quá ít hoặc quá nhiều đều ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng của người phụ nữ.

    30 phút tập luyện mỗi ngày sẽ giữ cho trọng lượng cơ thể được cân bằng, tinh thần thoải mái và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những môn thể thao lý tưởng cho chị em là đi bộ, bơi lội hoặc tập yoga.

    Nói KHÔNG với thuốc lá

    Ngoài việc trực tiếp hút thuốc lá, ngửi khói thuốc thường xuyên cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai. Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ hút thuốc lá giảm khả năng thụ thai đến 40%. Vì vậy, việc bạn cần làm khi đang cố gắng có con là nên từ bỏ ngay thuốc lá hoặc nếu ông xã nhà bạn là người nghiện thuốc, hãy giúp anh ấy cai thuốc lá.

    Theo nghiên cứu, thuốc lá gây thiệt hại nặng nề với trứng, ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ hormone và kinh nguyệt, làm giảm cơ hội thành công của việc thụ tinh trong ống nghiệm và tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, phụ nữ hút thuốc lá còn có nhiều nguy cơ bị mãn kinh sớm.

    Nếu những tác hại trên vẫn chưa đủ sức thuyết phục để bạn từ bỏ thuốc lá, bạn cần biết thêm rằng, hút thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ thai ngoài tử cung, sảy thai và thai chết lưu. Trong khi đối với nam giới, nó có thể làm giảm số lượng tinh trùng, khả năng vận động và mức độ testosterone thấp hơn.


    Cần bỏ qua rượu, thuốc lá, cà phê trước khi muốn có con. (ảnh minh họa)

    Bỏ qua rượu

    Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định, uống rượu thường xuyên sẽ giúp bạn khó thụ thai và giảm khả năng sinh sản. Đối với nam giới, uống rượu quá mức sẽ ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, khả năng vận động và làm giảm ham muốn tình dục.

    Cà phê

    Uống cà phê ở mức độ vừa phải sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhưng nếu bạn đang cố gắng thụ thai, hãy giảm mức độ tiêu thụ cà phê hàng ngày xuống càng ít càng tốt. Trong trường hợp người phụ nữ sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thì nên bỏ qua cà phê để tăng cơ hội thụ thai thành công.

    Không chỉ cà phê, bạn cũng cần lưu ý với trà, nước giải khát, sô cô lá và một số loại thảo dược vì chúng cũng có chứa chất caffeine.

    Nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt

    Việc làm này là vô cùng quan trọng để tăng khả năng thụ thai cho bạn. Cách tốt nhất để cải thiện cơ hội thụ thai là quan hệ tình dục đúng thời điểm. Khả năng thụ thai cao nhất là trước và trong thời gian trứng rụng vài ngày.

    Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn có 28 ngày thì ngày trứng rụng sẽ rơi vào ngày 14 kể từ ngày thấy “đèn đỏ”. Tuy nhiên, nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt khác 28 ngày, cần tham khảo để biết được thời gian trứng rụng tại đây.

    Bạn cũng có thể sử dụng bộ dụng cụ tính ngày trứng rụng hoặc máy đo nhiệt độ cơ thể để biết chính xác hơn thời gian rụng trứng.

    Loại bỏ căng thẳng

    Các chuyên gia khoa sản đều khẳng định rằng, có mối quan hệ giữa stress và vô sinh nhất là với những cặp vợ chồng đang mong mỏi có con. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng thụ thai, hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất đồng thời giảm tải thời gian làm việc, đi chơi nhiều hơn để tâm trạng được hưng phấn nhất.


    Để dễ thụ thai, vợ chồng cần tạo tâm lý thoải mái nhất. (ảnh minh họa)

    Làm 'chuyện ấy' thường xuyên

    Nhiều cặp vợ chồng lo lắng rằng quan hệ tình dục thường xuyên sẽ làm giảm chất lượng tinh bình tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, để tăng khả năng thụ thai, bạn cần làm chuyện ấy 3 lần/tuần đặc biệt là trong những ngày rụng trứng.

    Theo thống kê, 90% các cặp vợ chồng sẽ thụ thai sau 1 năm quan hệ tình dục đều đặn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không được đặt áp lực quá nhiều lên bản thân nhé!

    Uống một số loại trà thảo mộc

    Có một số loại trà thảo mộc được cho là tăng cơ hội thụ thai như trà là mâm xôi đỏ - làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản.

    Những chất hỗ trợ khả năng sinh sản khác bao gồm nhân sâm Siberian, cỏ ba lá đỏ, dầu hoa anh thảo… Hầu hết những loại trà này đều tốt cho chu kỳ kinh nguyệt là làm tăng khả năng rụng trứng. Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng những loại trà này với mục đích tăng khả năng thụ thai.

    Châm cứu

    Châm cứu từ lâu đã được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản cho cả nam và nữ, và giờ đây nó là phương pháp khả phổ biến ở các nước phương Tây.

    Châm cứu chữa bệnh giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện số lượng tinh trùng và làm giảm nồng độ hormone gây căng thẳng. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa
     
  10. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Chuẩn bị sẵn sàng trước khi bầu bí

    Không như trước đây, các bà mẹ thường bồi dưỡng cơ thể sau khi bắt đầu biết mình có thai, với quan niệm cố hữu là “ăn cho hai người”. Giờ đây, khi quyết định sẽ sinh con, các bà mẹ sẽ đến gặp bác sỹ xin lời khuyên, ăn uống bồi bổ và chuẩn bị sẵn sàng để thụ thai.

    Những lời khuyên được bác sỹ đưa ra dưới đây là danh sách các việc bạn cần phải thực hiện trước khi bước vào thời kỳ bầu bí:

    - Bổ sung axit folic hàng ngày để giảm nguy cơ con sinh ra bị dị tật ống thần kinh và cần nhớ rằng không nên chờ cho đến khi mang thai mới bổ sung mà phải từ trước đó vài tháng. Nguồn axit folic phổ biến nhất có trong đậu đỗ, cam quýt, rau súp lơ, cải xanh… Tuy nhiên không nên bổ sung quá nhiều bởi nhiều axit folic quá cũng gây nguy hiểm cho thai nhi.

    - Uống nước đầy đủ và đảm bảo đủ 2l/ 1 ngày. Không được uống các loại thức uống có ga, cồn, nước đóng hộp, nước tăng lực… bởi hầu hết các nước này có chứa chất ngọt và màu nhân tạo. Vì thế, chỉ nên bổ sung nước lọc hàng ngày mà thôi.

    - Không uống rượu, bia, hút thuốc lá ngay cả khi chưa mang thai, vì các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy rằng, thuốc lá sẽ khiến trẻ sinh ra bị nhẹ cân.


    Không uống rượu, bia, hút thuốc lá ngay cả khi chưa mang thai. (ảnh minh họa)

    - Hạn chế ăn các loại mỡ động vật bởi nó có khả năng tổng hợp các chất hóa học, gây tích lũy trong cơ thể và gây ra những bệnh đặc biệt nguy hiểm. Không nên ăn các món rán và tốt nhất là không nên ăn nhiều thịt.

    - Thủy hải sản là nguồn bổ sung canxi dồi dào nhưng đồng thời cũng chứa nhiều thủy ngân, PCBs (một chất gây ung thư) nên hãy chọn các loại cá nhỏ, mức độ ô nhiễm thấp hơn.

    - Ăn uống, bổ sung đủ chất để đảm bảo sức khỏe trước khi mang thai.

    - Đi khám tổng quan về cơ thể để tìm ra các căn bệnh tiềm ẩn và để xem bạn có đủ sức khỏe để mang thai hay không.

    - Đi gặp bác sỹ nha khoa để lấy cao răng, kiểm tra răng sâu và khám tổng quát trước khi có thai bởi sau đó, bạn sẽ tuyệt đối không thể động vào răng lợi khi đã có thai.

    - Uống các loại vitamin bổ sung, đa vitamin.

    - Tham dự các lớp tập luyện thể dục như Yoga, đi bộ… để có sức khỏe tốt, sẵn sang cho thời kỳ quan trọng.

    - Chuẩn bị tài chính vững vàng khi một thành viên mới chuẩn bị xuất hiện trong gia đình bạn. Sau khi có con, vợ chồng bạn hầu như sẽ không tiết kiệm được đồng nào nữa bởi bé sẽ tiêu tốn gần như toàn bộ số tiền hai vợ chồng bạn kiếm được
     
  11. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Bí quyết giúp chị em thụ thai hiệu quả

    1. Kiên nhẫn

    Nếu hai vợ chồng sinh hoạt tình dục thường xuyên trong vòng một năm, không áp dụng biện pháp tránh thai nào trong thời gian này mà vẫn không có thai thì vẫn cần hết sức kiên nhẫn.

    2. Quan hệ tình dục đều đặn

    Các chuyên gia sản khoa cho rằng, quan hệ tình dục đều đặn cho nhiều khả năng thụ thai hơn. Nên nhớ là tinh trùng có khả năng sống 72 giờ kể từ khi bắt đầu “tạm trú” trong cơ quan sinh dục phụ nữ.

    3. Chấm dứt chế độ ăn uống khắc nghiệt

    Những người phụ nữ ăn kiêng có thể giảm cân và cũng giảm cả khả năng sinh con. Hãy bỏ ăn kiêng vài tháng trước khi quyết định có bầu.


    Ăn uống điều độ giúp bạn dễ dàng thụ thai. (ảnh minh họa)

    4. Ăn uống theo chế độ hợp lý

    Bỏ bữa và ăn quá nhiều đường không tốt cho cơ thể của bạn và cả cho khả năng thụ thai. Tỷ lệ đường trong máu cao khiến cơ thể tiết ra quá nhiều hormon có tên là adrenalin. Hormon này tác động xấu đến chất progesteron, một loại hormon có vai trò giúp tử cung đón nhận bào thai. Béo quá hoặc gầy quá cũng làm giảm khả năng thụ thai cho dù bạn đã được điều trị hormon kích thích sinh sản.

    5. Giữ chồng luôn mát mẻ

    Nói thế không có nghĩa là bắt chồng bạn chui vào trong tủ lạnh mà là khuyên anh ấy mặc quần rộng, tốt nhất là quần bằng vải cotton. Quần quá chật sẽ gây nhiệt độ quá cao ở khu vực bộ phận sinh dục và nhất là hai tinh hoàn, ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng.

    6. Chọn mùa cho đúng

    Trong một năm có những thời kỳ dễ thụ thai hơn những thời kỳ khác. Đàn ông thường có lượng tinh trùng cao nhất vào cuối mùa xuân và cuối mùa thu. Khả năng di chuyển của chúng cao nhất là vào cuối mùa hè, đầu mùa thu. Vì vậy, cuối xuân đầu hè hoặc cuối thu là thời kỳ thuận lợi nhất cho việc thụ thai. Hãy tận dụng “tiết trời” mà ân ái nhiều hơn dưới tấm chăn.

    7. Cẩn thận với thuốc giảm đau

    Một số loại thuốc giảm đau ảnh hưởng đến các hormon prostaglandine đóng vai trò làm co tử cung. Vì vậy, không nên dùng thuốc giảm đau trong thời kì rụng trứng.


    Một số loại thuốc giảm đau ảnh hưởng đến các hormon prostaglandine đóng
    vai trò làm co tử cung. (ảnh minh họa)

    8. Giảm thuốc lá

    Phụ nữ đều biết hút thuốc trong thời gian mang thai là có hại, nhưng ít ai biết thói quen này làm giảm khả năng thụ thai, cản trở quá trình thụ thai đối với cả nam giới lẫn nữ giới. Theo một công trình nghiên cứu mới đây tại Pháp, phụ nữ hút thuốc giảm tới 30% khả năng thụ thai so với phụ nữ không hút thuốc. Tỷ lệ này còn cao hơn nếu đức lang quân của họ cũng hút thuốc.

    9. Kiêng rượu

    Những người uống nhiều rượu quá có ít khả năng sinh sản hơn những người khác, và ngay cả khi người phụ nữ mang bầu uống rượu, bào thai của họ cũng bị ảnh hưởng.

    10. Uống ít cafe

    Uống nhiều cafe quá cũng làm giảm khả năng thụ thai. Các công trình nghiên cứu ở nhiều nước châu Âu đã khẳng định, cafein là kẻ thù của khả năng sinh nở.
     
  12. thienthantinhyeu

    thienthantinhyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Quan hệ' lúc nào dễ đậu thai nhất?

    Vậy là quan hệ vào buổi sáng dễ có em bé hơn bạn nhỉ? Xem ra phải thay đổi chút mới được à,cảm ơn bạ chia sẻ nhé.
     
  13. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Khi nào không nên mang bầu

    Có rất nhiều lý do để người phụ nữ quyết định mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày nhưng tất cả phải xuất phát từ tình yêu thương với con và vì một gia đình hạnh phúc. Dù vậy, có những người phụ nữ lại quyết định có em bé vì những lý do ngớ ngẩn mà có thể sau này sẽ làm cho con mình phải khổ cực. Nếu bạn quyết định mang bầu vì một trong những lí do dưới đây thì hãy dừng lại ngay trước khi quá muộn!

    1. Để duy trì mối quan hệ

    Nếu chỉ vì để cứu vãn cuộc hôn nhân hoặc duy trì mối quan hệ với đối tác đang trên bờ vực thẳm mà bạn quyết định có thai thì thực sự là một sai lầm lớn. Việc mang thai này sẽ làm tổn thương không chỉ với đối tác mà với chính bạn. Người chịu thiệt thòi nhất trong chuyện này không phải là bạn hay chồng mà chính là những đứa con sau này.

    Dù bạn có quyết định mang bầu thì tôi đảm bảo bạn vẫn không thể duy trì được cuộc hôn nhân và những đứa trẻ sau này ra đời sẽ chịu thiệt thòi vì bố mẹ li hôn.

    2. Áp lực từ người thân

    Đừng vì những lời thúc giục của cha mẹ và người thân mà vợ chồng bạn nhắm mắt quyết định có con. Nhiều cặp vợ chồng vì bị quá nhiều áp lực từ phía gia đình mà quyết định có con trong khi cả hai lại chưa chuẩn bị sẵn sàng về sức khỏe, tâm lí, tài chính.... Hãy dành thời gian giải thích cho các cụ về lí do mà các bạn chưa thể có con, tôi tin chắc, mọi người trong gia đình bạn sẽ hiểu.


    Đừng vì duy trì mối quan hệ vợ chồng mà quyết định có con. (Ảnh minh họa)

    3. Để vị tha hơn

    Bạn tự nhận thấy mình là người ích kỉ và muốn có em bé để chia sẻ mọi thứ, trở thành người vị tha hơn. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Ích kỉ đã trở thành nếp sống, là tích cách của bạn và không thể vì có thêm một đứa con mà bạn có thể loại bỏ được tính xấu đó. Trong nhiều trường hợp, việc có con còn làm tính cách đó của bạn trở nên xấu hơn.

    Lời khuyên từ các chuyên gia tâm lí là bạn nên sửa tật xấu đó bằng cách mở rộng mối quan hệ bạn bè, sống và suy nghĩ thoáng hơn chứ không nên áp dụng cách có em bé.

    4. Sợ quá tuổi

    Bạn chưa thể có con trong lúc này vì còn vướng bận công việc và nhiều lí do liên quan nhưng tuổi của bạn thì lại đang lớn dần. Bạn đành ngậm ngùi quyết định mang thai vì lo để già con sẽ không thông minh, không khỏe mạnh…

    Điều này hoàn toàn đúng vì theo khuyến cáo từ các chuyên gia, phụ nữ nên có em bé trước 35 tuổi. Thế nhưng, nếu bạn đến tuổi này mà vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng để mang bầu thì cũng đừng nóng vội mà nhắm mắt làm liều. Hãy lên kế hoạch cho mình một năm để hoàn thiện tất cả các công việc và chuẩn bị tâm lí, sức khỏe tốt nhất trước khi mang thai.


    Có con để gây sự chú ý với người khác là một sai lầm. (Ảnh minh họa)

    5. Vì một tình yêu vô điều kiện

    Một số phụ nữ quyết định có bầu chỉ vì muốn có một em bé để chia sẻ và yêu thương vô điều kiện. Không cần phải nghi ngờ chúng ta đều biết, tình yêu giữa người mẹ và con cái là không thể tách rời. Thế nhưng chỉ vì lý do đó mà quyết định có baby thì thật sai lầm. Dù có yêu thương nhau bao nhiêu, thì mối quan hệ giữa mẹ con không thể không có mâu thuẫn. Khi đó, không lẽ bạn lại hết yêu thương con mình?

    6.Gây sự chú ý

    Khi có em bé, người phụ nữ sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía gia đình chồng, chồng và những người thân yêu. Nhưng đừng vì lý do này mà bạn quyết định mang thai khi chưa chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng.

    7. Cho xong nghĩa vụ

    Nếu quyết định có con để cho xong nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ thì bạn hoàn toàn sai lầm. Lí do này có thể nghe hơi buồn cười nhưng tôi đã bắt gặp ở một số phụ nữ. Bạn cần phải hiểu, mang bầu và sinh con là một nghĩa vụ cao cả và cần phải có trách nhiệm rất cao. Chính vì vậy, phụ nữ cần phải chuẩn bị chu tất về mọi thứ trước khi quyết định lên chức mẹ
     
  14. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chọn độ tuổi lý tưởng để mang thai

    Mẹ m hồi xưa mang bầu muộn thế là cg bị tiểu đg đó, nên nhìu tuổi mang thai nhìu vde lắm
     
  15. vu.tra

    vu.tra Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mách chị em nhận biết dấu hiệu đậu thai

    bài viết hữu ích, cám ơn chủ top ạ ^^
     
  16. tung_hoangthu1988

    tung_hoangthu1988 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mách chị em nhận biết dấu hiệu đậu thai

    cảm ơn bài viết của chủ top nha, em oánh dấu để chuẩn bị ạ
     
  17. tung_hoangthu1988

    tung_hoangthu1988 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mách chị em nhận biết dấu hiệu đậu thai

    Cảm ơn về bài viết của chủ top nha, em oánh dấu để ngâm cứu ạ
     
  18. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
  19. dichthuatnhanh

    dichthuatnhanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thấy tuổi đẹp để sinh con có lẽ từ 24-28, lúc này sức khoẻ của người phụ nữ thường tốt nhất
     
  20. diudangxh

    diudangxh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/10/2013
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    đánh dấu hóng!
     

Chia sẻ trang này