Thông tin: Mách Mấy Chị 3 Công Thức Trị Mặt Rỗ, Sẹo Lõm Đã Được Nghiên Cứu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nguyennam2015, 8/1/2016.

  1. nguyennam2015

    nguyennam2015 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/12/2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mấy chị đừng vội nói rau quả chỉ làm mịn da chứ không thể trị được sẹo lõm nha. Em có đọc tài liệu hẳn hòi và sẽ ghi ra dưới đây luôn, theo nghiên cứu thì:

    - Trong rau má có chứa chất triterpenoids, là chất có trong các loại kem trị sẹo đắt tiền đó ạ, giúp tái tạo các sợi collagen làm đầy sẹo lõm.

    [​IMG]

    Cách làm đơn giản mà ai cũng có thể làm tại nhà là: mua rau má để nguyên dây leo và rễ, rửa thật sạch để ráo nước. Giã hoặc xay với 1 ly nước nhỏ. Phần nước tất nhiên là để uống ạ, kèm đường hoặc mật ong cho dễ uống. Còn phần bã thì cho vào miếng gạc y tế, rồi đắp lên vùng sẹo khoảng 20p. Nhớ kiên trì nha mấy chị.

    [​IMG]
    Tỏi

    Hiệu quả không kém là tỏi nha, nghe ghê ghê nhưng ở nước ngoài người ta cũng dùng để trị mụn phổ biến lắm. Nói có sách, mách có chứng luôn: trong tỏi có chứa chất benzoyl peroxide, chất này cũng có nhiều trong các loại kem trị sẹo và trị mụn. Nó giúp tẩy da chết, kháng viêm và quan trọng là kích thích tái tạo da đó mấy chị.

    Em chia sẻ công thức luôn: 2 nhánh tỏi + 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh + 1 muỗng canh dầu hạnh nhân. Không có dầu hạnh nhân thì dùng dầu olive hay dầu dừa cũng được ạ. Bôi lên mặt khoảng 10p rồi rửa, làm ướt mặt rồi dùng khăn giấy lau đi. Cứ làm ướt rồi lau vài lần là vừa sạch ạ, không sợ bí da cũng không cần rửa lại sữa rửa mặt đâu nha mấy chị.

    Chú ý là tỏi để lâu trên mặt không tốt nên mình chỉ để 10p thôi nha, làm cách 2-3 tuần/ lần thôi và không phù hợp với da nhạy cảm, nên thử với vùng da khác trước khi áp dụng trên mặt hen.

    Hành tây

    Ngoài rau má và tỏi thì còn hành tây cũng được nghiên cứu về khả năng trị sẹo luôn. Trong hành tây có kalium, selenium và vit C giúp chống lão hóa và thúc đẩy tái tạo collagen dưới da.

    [​IMG]

    Mấy chị không biết chứ có tinh dầu hành luôn đó http://img.*********/forum/images/smilies/Laughing.gif, nhưng cũng có thể tự làm dầu hành để làm đầy sẹo lõm bằng cách: cắt 1 củ hành tây rồi ngâm vào chai dầu olive (hoặc dầu dừa cũng được, chai nhỏ thôi), để trong 3 tuần cho các chất trong hành ngấm vào dầu. Cuối cùng bỏ củ hành đi, chừa lại dầu, mỗi tối dùng bông tẩy trang thấm 1 ít bôi lên vùng da bị sẹo rỗ nhé.

    Các công thức này nên thực hiện càng sớm càng tốt, khi sẹo vừa hình thành thì hiệu quả càng cao ạ. Còn sẹo lâu năm thì mấy chị nhớ áp dụng đều đặn và quan trọng nhất là phải thật kiên nhẫn nhé ạ. Chúc cả nhà ai bị sẹo thì sẽ mau hết, ai chưa bị thì sẽ không bao giờ bị http://img.*********/forum/images/smilies/tongue.gif.

    sưu tầm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyennam2015
    Đang tải...


Chia sẻ trang này