Kinh nghiệm: Mách Mẹ 5 Món Ăn Sáng Giúp Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi cunlonmama, 9/7/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,134
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân, giảm béo, thay vì bỏ bữa sáng, hãy ăn sáng đầy đủ và chọn lựa các món ăn để vừa cung cấp năng lượng cho ngày mới vừa không ảnh hưởng đến cân nặng. Sau đây hãy cùng mình tìm hiểu món ăn sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

    [​IMG]

    Có nên bỏ bữa sáng để giảm cân không?

    Với quan niệm ăn càng ít thì cân nặng sẽ giảm càng nhanh, nhiều người đã không ngần ngại việc nhịn ăn, bỏ bữa. Tương tự với bữa sáng, càng nhiều người áp dụng công thức bỏ bữa đối với bữa ăn này để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, những quan niệm trên là hoàn toàn sai lầm. Các bữa ăn đều đem tới dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là bữa sáng.

    Thay vì bỏ bữa một cách vô tội vạ, tại sao chúng ta không tận dụng bữa sáng để thực hiện một phương pháp giảm cân vừa hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn? Ăn sáng đây đủ và đúng cách sẽ cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài, đồng thời hỗ trợ làm giảm những chất gây béo không cần thiết cho cơ thể. Vậy ăn sáng giảm mỡ bụng như thể nào là khoa học?

    Trước hết, bạn luôn phải nhớ đến quy tắc quan trọng nhất chính là ăn no vào bữa sáng, ăn vừa vào bữa trưa và ăn ít vào bữa tối để không gây tích tụ calo. Bên cạnh đó, thời điểm ăn sáng cũng rất quan trọng. Thời gian 7-8 giờ sáng là thời điểm vàng để chị em bắt đầu bữa ăn của mình, giúp cơ thể sẽ không bị tích tụ calo. Ngoài ra còn có một số nguyên tắc về bữa sáng như sau:

    • Hạn chế các món ăn dầu mỡ, những món dễ gây nặng bụng
    • Không nên sử dụng quá nhiều gia vị khi chế biến, đặc biệt là không ăn quá mặn
    • Hạn chế hết mức việc ăn thức ăn có đường
    • Sử dụng nhiều chất xơ và protein trong bữa ăn

    >> Xem thêm: Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả!

    5 món ăn sáng giảm mỡ bụng siêu hiệu quả cho chị em

    Ăn sáng với yến mạch giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

    Với danh hiệu “nữ hoàng của các loại ngũ cốc”, yến mạch luôn là lựa chọn ưu tiên đối với chị em trong mọi thực đơn ăn kiêng. Loại ngũ cốc này có thể chế biến thành các món ăn đa dạng cho bữa sáng. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn món socola hạt chia yến mạch qua đêm – một món ăn tiện lợi và thơm ngon cho bữa sáng.

    Chuẩn bị:

    • 3 muỗng yến mạch
    • 100g sữa chua không đường hoặc sử dụng sữa chua Hy Lạp
    • 2 thìa cà phê hạt chia
    • 1 thìa cà phê bột ca cao
    • 1 hũ thủy tinh có nắp đậy

    Cách làm: Lần lượt đổ các nguyên liệu đã chuẩn bị vào hũ thủy tinh theo thứ tự: sữa chua, yến mạch, bột cacao và cuối cùng là hạt chia. Sau đó trộn đều rồi đậy nắp và để qua đêm ở trong tủ lạnh. Sáng ngày hôm sau, bạn chỉ cần lấy món ăn sáng giảm mỡ bụng đã được chuẩn bị sẵn này để thưởng thức. Vô cùng tiện lợi phải không nào!

    Ăn sáng giảm mỡ bụng nhờ sữa chua hiệu quả

    Sữa chua là một lựa chọn khôn ngoan cho mỗi bữa sáng vì bên cạnh khả năng hỗ trợ giảm béo thì sản phẩm này còn mang lại nhiều lợi ích cho hệ đường ruột. Hãy thử ngay món bánh kếp sữa chua việt quất mang lại hương vị nhẹ nhàng mà không lo bị béo ngay sau đây.

    Chuẩn bị:

    • 2 quả chuối chín
    • 2 quả trứng
    • 1 bát con bột yến mạch
    • 1 hũ sữa chua việt quất không đường hoặc việt quất tươi. Chị em cũng có thể sử dụng sữa chua Hy Lạp để tăng thêm dinh dưỡng

    Cách làm:

    • Bóc vỏ chuối cho vào bát sau đó dùng thìa để giằm nhỏ ra cho đến khi chuối mịn. Tiếp tục đánh tan hai quả trứng rồi đổ vào phần chuối đã giằm. Sau đó cho bột yến mạch đã chuẩn bị vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều.
    • Làm nóng chảo và cho một lượng nhỏ dầu oliu vào. Sau đó dùng môi múc hỗn hợp bột bánh cho vào chảo. Chờ bánh vàng thì lật qua mặt còn lại để bánh chín đều.
    • Sau khi hoàn thành, cho bánh ra đĩa rồi rưới sữa chua việt quất lên phía trên, chị em cũng có trang trí thêm một vài trái việt quất tươi rồi thưởng thức.

    >> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

    Ăn sáng với khoai lang nướng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

    Là một món ăn tuy đơn giản mà lại mang đến hiệu quả giảm cân cao, chị em đừng bỏ qua khoai lang nướng nhé. Đối với món ăn sáng giảm mỡ bụng này, chị em chỉ cần chuẩn bị một củ khoai lang, rửa sạch để ráo rồi bọc giấy bạc và nướng ở trong lò nướng chuyên dụng hoặc nồi chiên không dầu. Khoai lang nướng có thể ăn kèm với bơ hạnh nhân hoặc một vài lát chuối.

    Sự kết hợp giữa ngũ cốc và trái cây giúp giảm cân hiệu quả

    Nhắc đến những món ăn sáng giảm mỡ bụng, ngũ cốc chính là một “ứng cử viên” xuất sắc. Ăn ngũ cốc đúng cách sẽ giúp chị em no lâu mà không sợ béo. Với món ăn này, chị em hãy thử kết hợp thêm với sữa chua và các loại trái cây tươi để có hương vị ngon hơn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều ngũ cốc có thể gây phản tác dụng và khiến chúng ta tăng cân như thường, do đó hãy sử dụng chúng một cách vừa phải.

    Sử dụng sinh tố rau củ quả làm món ăn sáng giảm mỡ bụng nhanh

    Bổ sung chất xơ là điều cần thiết khi chúng ta thực hiện chế độ ăn giảm cân. Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng thêm rau củ quả cho bữa ăn. Để tiện lợi và dễ sử dụng hơn, cách chế biến rau củ quả vào mỗi buổi sáng được nhiều chị em thực hiện chính là xay sinh tố. Sau đây là một vài công thức sinh tố đơn giản mà bạn có thể thử:

    • Sinh tố rau bina, berry đem xay cùng sữa chua
    • Sinh tố củ dền dâu tây cam
    • Sinh tố cà chua dưa chuột
    • Sinh tố dâu tây hạt chia



    Những món ăn sáng giảm mỡ bụng trên vừa đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà lại đem tới hiệu quả cao. Nhưng bên cạnh đó, chị em cũng nên kết hợp thêm với nhiều phương pháp giảm béo khác để tăng thêm hiệu quả, chẳng hạn như tập luyện hoặc massage giảm béo. Với phương pháp massage giảm béo được đông đảo chị em tin chọn, đặc biệt các mẹ bỉm đây phương pháp giảm cân sau sinh tuyệt vời hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú. Bởi đây phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn hiệu quả cao.

    Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn quyến rũ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này