Mách Mẹ Bầu Cách Gọi Sữa Về Bằng Lá Mít Siêu Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi ngucocphuonguyen, 3/4/2018.

  1. ngucocphuonguyen

    ngucocphuonguyen Bột ngũ cốc Phương Uyên

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ sau sinh còn ít sữa thì hãy đọc ngay bài viết này để biết cách gọi sữa về bằng lá mít cực kỳ hiệu quả.
    1. Chuẩn bị nguyên liệu

    Cuộc sống hiện đại nên việc thiếu sữa hoặc mất sữa sau sinh được nhiều người lựa chọn những phương pháp tiên tiến để chữa trị. Tuy nhiên phương pháp dân gian có nhiều khi lại là cứu cánh cho mẹ ít sữa.
    Bạn chỉ cần chuẩn bị đơn giản thôi là có thể gọi sữa về rất hiệu quả rồi. Đối với cách gọi sữa về bằng lá mít thì nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:
    +lá mít: theo các cụ ngày xưa thì bạn nên sử dụng 7 lá mít non đối với bé trai và 9 lá mít non đối với bé gái. Lá mít bạn nên chọn những lá không bị sâu bệnh, non và to, có màu xanh nõn chuối là tốt nhất.
    + nồi: bạn cần chuẩn bị một nồi nấu nước lá mít để nấu thường xuyên.
    + lược: đây là dụng cụ để bạn chải ngực để gọi sữa về, chống tắc tia sữa và giúp sữa xuống nhanh. Đối với cách gọi sữa về bằng lá mít thì không thể thiếu chiếc lược. Bạn nên chọn lược có đầu lược vừa phải, không chọn lược quá sắc để gây tổn thương cho ngực mẹ. Ngực tổn thương cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tạo sữa và chất lượng sữa mẹ đâu nhé.

    2. Tiến hành chế biến

    Bạn chỉ cần rửa sạch lá mít, sau đó đổ khoảng 2 lít nước rồi sau đó nấu sôi. Sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp. Bạn nên để lá mít còn hơi ấm ấm thì uống, không nên để nước lá mít quá nguội vì như thế hiệu quả sẽ không cao. Theo dân gian cách gọi sữa về bằng lá mít này có tác dụng đến 99% vì thế những mẹ đã dùng hết cách mà sữa vẫn chưa về thì nên thử ngay.
    Bạn uống nước này thường xuyên và đều đặn mỗi ngày thì đảm bảo sữa sẽ về nhanh và đặc sánh. Không những vậy sữa còn có mùi thơm giúp kích thích vị giác của bé.
    Ngoài ra bạn cũng nên rửa ti mẹ bằng nước lá mít non còn hơi ấm. Hành động rửa ti mẹ bằng nước lá mít sẽ giúp lưu thông mạch máu, kích thích tuyến sữa để sữa có thể về nhiều và nhanh. Cách gọi sữa về bằng lá mít đã có tác dụng đối với rất nhiều mẹ, vì thế nếu mẹ nào ít sữa thì không nên bỏ qua phương pháp dân gian này của các cụ để bỏ lỡ cơ hội nuôi con bằng sữa mẹ nhé.
    Một cách gọi sữa về bằng lá mít hiệu quả mẹ nên nắm vững nữa là chải ngực bằng lá mít. Nếu mẹ nào bị tắc tuyến sữa sau sinh thì việc chải ngực bằng lá mít là một phương pháp cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản, lấy số lá mít đã nấu, đắp lên ngực và chải nhẹ nhàng từ bầu ngực xuống đầu ti. Kết hợp với chải ngực bằng lá mít là massage bầu ngực trong lúc chải. Sự kết hợp này là cách gọi sữa về bằng lá mít được nhiều người truyền tai nhau thực hiện.
    Dù dùng cách này khá hiệu quả nhưng mẹ cũng phải kết hợp cho bé bú và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên tránh xa những thực phẩm gây mất sữa để đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian gọi sữa về.
    Trong lúc thực hiện bạn nên nhẹ nhàng, không nên nóng vội mà chải mạnh tay gây tổn thương mô ngực cũng như các tế bào ngực. Dù dùng cách nào thì bạn cũng cần kiên trì. Chính vì thế mà cách gọi sữa về bằng lá mít cũng vậy, bạn không nên quá mong sữa mà bỏ dở giữa chừng. Bởi cách này sẽ có hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngucocphuonguyen
    Đang tải...


  2. nguyenthachhanoi

    nguyenthachhanoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/11/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    dân gian có nhiều bài thuốc hay quá mom nhỉ
     
  3. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    mình làm rồi cũng không ăn thua
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn mẹ nó nhiều nhé
     
  5. nguyentu1087

    nguyentu1087 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
  6. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Hay quá, mấy ngày nay mình cũng thấy hơi ít ít sữa cho bé bú, may mà đọc được bài này, cảm ơn mom nhé
     

Chia sẻ trang này