Toàn quốc: Mách Mẹ Cách Chọn Máy Lọc Khí Đúng Chuẩn

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi duongkhi475nguyenkhang.vn, 13/6/2019.

  1. duongkhi475nguyenkhang.vn

    duongkhi475nguyenkhang.vn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    1. Nhu cầu sử dụng
    Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Ví dụ nếu bạn đang sinh sống ở những vùng miền có khi hậu lạnh và khô hanh nhiều thì nên chọn có loại máy lọc khí có khả năng tạo nhiều ion giúp cho độ ẩm được ổn định.
    Với những vùng khí hậu nóng ẩm như miền Nam thì bạn nên chọn sản phẩm có màn lọc không khí có khả năng cân bằng độ ẩm, giúp cho căn phòng thoáng mát giữ vững nhiệt độ giúp da luôn được khô thoáng.

    2. Diện tích phòng, công suất sử dụng
    Xem xét diện tích phòng lắp đặt máy để chọn sản phẩm có công suất phù hợp, tiết kiệm chi phí và điện năng tiêu thụ.
    • Diện tích phòng <15m2 ---> công suất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng 160 m3/h
    • Diện tích phòng từ 15m2 - 30m2 ---> công suất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng từ 180 m3/h
    • Diện tích phòng 30m2- 40m2 ---> công suất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ ngưỡng 360 m3/h
    • Diện tích phòng > 40m2 ---> công =sất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ 510 m3/h
    • Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ 510 m3/h thì sẽ phù hợp với diện tích từ 40m2 trở lên như các sảnh đường rộng
    Ở trên đây là giao động đạt chuẩn của lưu lượng công xuất của mỗi loại máy lọc khí cho từng diện tích bởi vậy người dùng nên biết vận dụng vào gia đình mình

    3. Chất liệu, thiết kế
    Về phần thiết kế để đánh giá một chiếc máy lọc khi tốt thì chúng ta chỉ cần lưu ý tới chất lượng vỏ ngoài được làm từ chất liệu gì, như hiện nay hầu hết những chiếc máy lọc khí đạt chất lượng cao phải làm từ chất liệu nhựa ABS.
    Loại nhựa này sẽ giúp bảo vệ máy một cách chắc chắn chịu lực tốt, đặc biệt có khả chống bám bụi bẩn một cách tiện lợi vì vậy sẽ thuận tiện cho người dùng ít khi phải lau chùi hơn những dòng máy thông thường khác

    4. Màng lọc của máy
    Màng lọc là bộ phận quan trọng của máy quyết định đến hiệu quả làm sạch không khí như thế nào. Bởi vậy, khi mua máy lọc không khí bạn nên cân nhắc chọn màng lọc phù hợp với mục đích sử dụng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại màng lọc. Mỗi loại có những thế mạnh riêng. Chẳng hạn như:
    • Màng lọc thô được làm từ chất liệu kim loại, nhựa hay thủy tinh. Màng lọc này có độ bền dài, rất ít khi bị hư, dùng đến hết đời cũng được. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có khả năng hút bụi bẩn có kích thước lớn thôi đồng thời có thể giữ lại sợi vải, bông hay tóc.
    • Màng lọc than hoạt tính cấu tạo từ than hoạt tính có chức năng khử chất độc, mùi hôi, mùi thuốc lá, giúp không gian sạch và thoáng mát. Độ bền kéo dài được khoảng 3 năm.
    • Màng lọc phần hoa thường được tích hợp trong các dòng máy cao cấp có khả năng giữ được các tác nhân gây ra hiện tượng dị ứng như lông vật nuôi, hạt phấn hoa do đó những người có triệu chứng dị ứng. Tuổi thọ của màng lọc phấn hoa chỉ kéo dài được chừng 1 năm.
    • Màng lọc Titan: Màng lọc Titan có tác dụng khử mùi. Loại màng lọc này không phổ biến trên thị trường, chỉ được tích hợp trên 1 số sản phẩm.
    • Màng lọc nước: Được trang bị trong các dòng máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm, thường được gắn ở khay chứa nước hay trước mặt quạt hút. Độ bền được khoảng 2 năm.
    • Màng lọc Hepa được đánh giá là một trong những công nghệ lọc tiên tiến nhất hiện nay. Sản phẩm có khả năng lọc sạch hiệu quả đến 99,97% các hạt bụi có kích thước chỉ khoảng 0,3 micromet. Màng lọc Hepa rất hiệu quả khi lọc các chất phóng xạ nhưng lại không thể loại bỏ được khí gas, tuổi thọ màng lọc này tối đa khoảng 10 năm.
    5. Tính năng tiện ích
    Ngoài chức năng chính là lọc sạch không khí thì các sản phẩm máy lọc hiện nay còn được trang bị thêm nhiều tính năng tiện ích đi kèm như diệt khuẩn, khử mùi nấm mốc, công nghệ inverter tiết kiệm điện năng ...
    Tất nhiên, sản phẩm có nhiều tính năng thì giá thành sẽ càng cao và lượng điện tiêu thụ sẽ càng nhiều. Vậy nên, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử đụng để chọn sản phẩm phù hợp, tiết kiệm chi phí và điện nang.

    6. Giá thành
    Xét về giá thành thì máy lọc không khí khá đa dạng. Trong bài mình sẽ chia thành 3 mốc cơ bản:
    Máy lọc không khí giá rẻ: giá giao động từ 500k đến 1,5tr. Với mức giá như vậy tính năng và lợi ích của sản phẩm sẽ chỉ được hạn định ở mức cơ bản thông thường.
    Máy lọc không khí tầm trung: giá giao động từ 1,5 triệu đến 5,5 triệu. Với tầm giá, sản phẩm được tích hợp đầy đủ tính năng cơ bản giải quyết được vấn đề giúp lọc khí sạch cho đình bạn một cách tốt nhất.
    Máy lọc không khí cao cấp: giá dao động từ 5 triệu đến 15 triệu. Ở mức giá này thì mọi tính năng đều rất hoàn hảo, từ bề ngoài thiết kế cho đến bên trong các cấu tạo bộ phận của máy.
    Các bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình khi chọn mua máy. Nếu bạn là một người thu nhập trung bình thì việc lựa chọn một chiếc máy lọc khí ở mức giá tầm trung là rất phù hợp rồi.Ngược lại, nếu bạn không cần bận tâm nhiều đến giá thành thì hãy chọn 1 sản phẩm cao cấp.
    >>> Có thể bạn quan tâm: Máy lọc không khí coway bán ở đâu?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongkhi475nguyenkhang.vn

Chia sẻ trang này