Kinh nghiệm: Mách Mẹ Cách Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả Không Dùng Thuốc

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 8/4/2023.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Giảm cân sau sinh là vấn đề rất nhiều mẹ quan tâm nhằm mong lấy lại vóc dáng và kiểm soát được cân nặng của mình. Sử dụng thuốc giảm cân sau sinh cho con bú đang được nhiều mẹ cân nhắc tuy nhiên vẫn còn một số e ngại liệu có đảm bảo an toàn hay không. Vậy, đâu cách giảm cân sau sinh hiệu quả không cần dùng thuốc?

    [​IMG]



    Thời điểm lý tưởng để mẹ thực hiện kế hoạch giảm cân sau sinh là khi nào?

    Cơ thể phụ nữ sau sinh cần thời gian để hồi phục hoàn toàn sau quá trình chuyển dạ sinh nở vất vả. Mẹ hãy dành thời gian để nghỉ ngơi cho tới ngày kiểm tra sức khỏe 6 tuần sau sinh. Nếu kết quả ổn định, bác sĩ cho phép, mẹ có thể bắt đầu theo dõi lượng calo nạp vào và bắt đầu quá trình giảm béo. Những mẹ đang cho con bú nên đợi cho tới khi em bé được ít nhất 2 tháng tuổi mới nên thực hiện các biện pháp giảm cân.

    Bắt đầu ăn kiêng quá sớm sau sinh có thể khiến cho việc hồi phục sức khỏe của mẹ chậm hơn, cơ thể mệt mỏi hơn bình thường. Trong khi đó, sản phụ cần nhiều năng lượng để bắt kịp với cuộc sống có em bé mới sinh. Nếu đang cho con bú, chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ nhiều hơn. Mẹ hãy kiên nhẫn và cho cơ thể thời gian ổn định, cơ thể sẽ bắt đầu quá trình giảm béo tự nhiên đặc biệt với những mẹ đang cho con bú hoàn toàn.

    >> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

    Cách giảm cân sau sinh không dùng thuốc hiệu quả

    Thuốc giảm cân sau sinh không được khuyến khích sử dụng cho những mẹ đang cho con bú. Kể cả mẹ sau sinh nuôi con sữa ngoài cũng không nên dùng thuốc này bởi cơ chế của thuốc chỉ là khiến cơ thể bị mất nước, không tác động vào lớp mỡ dưới da. Thay vì dùng thuốc giảm cân sau sinh, mẹ hãy tham khảo các biện pháp sau:

    Cắt giảm calo để giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn

    Mẹ sau sinh vẫn còn thừa rất nhiều cân, do đó mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn để có cân nặng phù hợp. Cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày là biện pháp an toàn giúp giảm trọng lượng cơ thể. Nếu mẹ dùng những thực phẩm giàu chất béo rắn, đường như bánh ngọt, pizza, khoai tây chiên.. thì vừa không có nhiều dinh dưỡng, vừa khiến cân nặng tăng nhanh hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

    Cho con bú để giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả

    Sữa mẹ không chỉ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của em bé mà còn hỗ trợ giảm béo sau sinh hiệu quả. Nhiều mẹ sau sinh chia sẻ việc cho con bú giúp đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày mà không cần làm gì nhiều. Mẹ hãy tích cực cho con bú để giúp cơ thể giảm béo nhanh một cách an toàn.

    Tập thể dục đều đặn để giảm béo hiệu quả

    Cơ thể khi đã sẵn sàng cho việc tập luyện thì mẹ hãy thêm việc tập luyện hàng ngày với các bài tập phù hợp giúp đốt cháy lượng calo dư thừa hiệu quả. Một số môn thể thao nên tập gồm có yoga, đi bộ, nhảy dây.. Tuy nhiên mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ môn thể thao nào.

    >> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Uống nhiều nước mỗi ngày thanh lọc cơ thể để giảm cân sau sinh hiệu quả

    Uống nước rất quan trọng và cần thiết với cơ thể, giúp thanh lọc, thải độc cũng như làm cho cơ thể cảm thấy no, từ đó hạn chế thực phẩm nạp vào. Uống nhiều nước cũng giúp mẹ có năng lượng đốt cháy calo dư thừa, tăng tiết sữa cho em bé bú mẹ.

    Ngủ đủ giấc để kiểm soát lượng calo nạp vào tốt hơn để giảm cân sau sinh hiệu quả

    Nguy cơ tăng cân thường cao hơn bình thường nếu mẹ không ngủ đủ giấc. Thay vì dùng thuốc giảm cân sau sinh không an toàn, mẹ hãy sắp xếp thời gian sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi theo lịch của em bé để có nhiều thời gian cho bản thân hơn. Việc ngủ đủ giấc cũng tránh tình trạng nạp thêm nhiều đồ ngọt để tăng năng lượng cho cơ thể.

    Bổ sung các thực phẩm giàu protein, canxi, DHA, vitamin để mẹ giảm cân an toàn

    Phụ nữ sau sinh nên đặt tiêu chí ăn những thực phẩm chứa dinh dưỡng quan trọng thay vì ăn bất cứ thứ gì. Những thực phẩm giàu protein (thịt gà, thịt nạc, đậu, trứng..), canxi (sữa, phomai, sữa chua..), DHA và omega-3 (cá hồi), vừa tăng dinh dưỡng cho sự phục hồi nhanh chóng, vừa giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động mà không làm tăng cân.


    Ngoài biện pháp sử dụng thuốc giảm cân sau sinh hay áp dụng các cách giảm béo như trên, mẹ cũng có thể tìm tới các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa sau sinh uy tín để được hỗ trợ xuống cân an toàn tốt nhất. Tại địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín, mẹ không chỉ được hỗ trợ việc giảm béo, giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả mà mẹ còn được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả, an toàn.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm mong chóng hồi phục hiệu quả!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này