Kinh nghiệm: Mách Mẹ Cách Giảm Tình Trạng Táo Bón Sau Sinh Mổ Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 31/5/2023.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,134
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Sau sinh mổ, người mẹ không những bị suy yếu về sức khỏe mà còn dễ gặp hiện tượng táo bón. Tùy từng người mà tình trạng này có thể kéo dài với khoảng thời gian khác nhau. Táo bón thường xuyên thậm chí còn trở thành nỗi ám ảnh với nhiều phụ nữ sinh mổ. Làm cách nào để giảm táo bón sau khi sinh mổ vì thế trở thành vấn đề được các mẹ quan tâm.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

    Nguyên nhân khiến mẹ bị táo bón sau sinh mổ là gì?

    Táo bón sau sinh mổ là hiện tượng phổ biến mà nhiều mẹ gặp phải bởi:

    Sau sinh mổ, chức năng ruột của mẹ bị ảnh hưởng bởi thuốc giảm đau và thuốc gây mê trong quá trình phẫu thuật.
    Do cơ thể mẹ bị mất nhiều nướcdo phải chia sẻ lượng nước qua nguồn sữa cho con bú.
    Bên cạnh đó việc bổ sung nhiều vi chất trước khi sinh, nhất là sắt dễ gây ra táo bón.
    Do quá trình sinh mổ thường khó và lâu hồi phục hơn so với sinh thường cộng thêm tính chất của phẫu thuật khiến mẹ phải nghỉ ngơi trên giường nhiều hơn. Đây chính là lý do làm cho mẹ vận động ít gây tình trạng táo bón sau sinh mổ.
    >> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Mách mẹ phương pháp giảm tình trạng táo bón sau sinh mổ tại nhà hiệu quả

    Hầu hết các cách giảm táo bón sau sinh mổ an toàn tại nhà đều cần dựa trên những nguyên tắc thay đổi chế độ ăn chăm sóc sau sinh dinh dưỡng kết hợp với sử dụng các sản phẩm hỗ trợ. Bởi nguyên nhân gây nên hiện tượng táo bón sau sinh mổ chủ yếu là do sinh hoạt và ăn uống.

    Mẹ sau sinh cần tăng cường ăn rau, củ, quả để bổ sung chất xơ để giảm tình trạng táo bón hiệu quả

    Sau khi sinh, mẹ cần chú ý vừa bồi bổ cơ thể để nhanh hồi phục, cải thiện chất lượng nguồn sữa cho con bú. Tuy nhiên, mẹ cũng rất cần bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày. Loại chất này có nhiều trong các loại củ, quả, rau vì thế mẹ sau sinh mổ có thể dễ dàng bổ sung. Bởi chỉ khi bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, gaimr tình trạng táo bón sau sinh mổ hiệu quả.

    Vận động nhẹ nhàng thường xuyên giúp giảm tình trạng táo bón hiệu quả

    Mẹ sau sinh mổ nên vận động nhẹ nhàng, thường xuyên đi lại và khi vết mổ hoàn toàn hồi phục thì có thể tiến hành tập các bài yoga vừa giúp cải thiện tình trạng táo bón sau sinh, vừa giúp mẹ giảm táo bón hiệu quả.

    >> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Uống nhiều nước giúp cải thiện tình trạng táo bón sau sinh mổ hiệu quả

    Mỗi ngày mẹ sau sinh nên uống tối thiểu 2 đến 2,5 lít nước để giúp cho việc đi ngoài trở nên dễ dàng hơn đồng thời giúp cải thiện nguồn sữa cho con nhé. Bên cạnh đó, mẹ có thể bổ sung nước từ nhiều nguồn khác nhau như: nước canh, nước ép trái cây, nước lọc,… tuy nhiên mẹ cũng nên chú ý tránh các loại nước có gas và cafein.

    Bổ sung lợi khuẩn để giảm tình trạng táo bón sau sinh hiệu quả

    Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột là cách làm cân bằng hệ vi sinh tại đây và giúp đường ruột trở nên khỏe mạnh giúp cải thiện tình trạng mẹ bị táo bón sau sinh mổ hiệu quả. Mẹ có thể ăn nhiều sữa chua nhưng không nên ăn khi sữa chua lạnh nhé, vì nó dễ gây lạnh bụng, đi ngoài.


    Trên đây là các cách trị táo bón sau sinh mổ cho các mẹ tham khảo. Ngoài ra sau khi sinh là lúc cơ thể mẹ rất yếu, cần được chăm sóc chu đáo để phục hồi. Mẹ sau sinh có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh, massage sinh ở đia chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ sau sinh hiệu quả. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh các vẫn đề sau sinh hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả, an toàn. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả nhanh chóng, Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp và bước xông hoi sau sinh khoa học giúp mẹ giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả, an toàn.

    Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục và luôn rạng rỡ để chăm sóc bé yêu tốt nhất nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này