Thông tin: Mách Mẹ Cách Hay Giúp Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ Khi Giao Mùa

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi thoitrangtreem169, 2/3/2016.

  1. thoitrangtreem169

    thoitrangtreem169 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/1/2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Người lớn nên làm gì để bảo vệ trẻ khỏi vô số những mầm bệnh và vi khuẩn tiếp xúc hàng ngày, nhất là khi thời tiết chuyển mùa? Mẹ hãy tham khảo một số cách rất đơn giản giúp tăng sức đề kháng cho trẻ ngày giao mùa nhé.

    [​IMG]
    Giai đoạn chuyển mùa, nếu sức đề kháng của bé yếu sẽ rất dễ bị ốm.

    1. Cho trẻ bú sữa mẹ

    Sữa mẹ chứa kháng thể miễn dịch, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và các tế bào máu trắng. Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp bé giảm thiểu nguy cơ bị mắc một số chứng bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng tai, dị ứng, tiêu chảy, viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng đường tiết niệu, và hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột.

    [​IMG]
    Sữa mẹ cung cấp các vi chất giúp tăng cường hệ miễn dịch non yếu của con trẻ

    Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng sữa mẹ còn có thể tăng cường sức khỏe não bộ của bé và giúp bảo vệ mình chống lại bệnh tiểu đường, bệnh viêm đại tràng, và một số bệnh ung thư khi trẻ lớn lên. Đặc biệt, nguồn sữa non xuất hiện trong vài ngày đầu tiên sau khi sinh rất giàu các kháng thể chống lại bệnh tật. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn nên cho con bú trong ít nhất một năm đầu để con được phát triển toàn diện.

    2. Cho trẻ ăn uống đủ chất dinh dưỡng

    [​IMG]
    Cam chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

    Các loại rau củ và hoa quả đặc biệt là cà rốt, các loại hạt họ đỗ, cam và dâu tây đều chứa đựng những dưỡng chất thực vật có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch như vitamin C và carotenoids. Dinh dưỡng thực vật giúp cơ thể của trẻ tăng sản xuất của các tế bào máu trắng để chống nhiễm trùng và ngăn chặn các virus.

    Nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng thực vật cũng có thể bảo vệ bé khỏi các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim mạch ở tuổi trưởng thành. Hãy tăng cường rau củ quả trong chế độ ăn của bé hàng ngày để bé khỏe mạnh hơn.

    Ngoài ra, để trẻ không bị thiếu hụt các loại vi chất dinh dưỡng, mẹ có thể bổ sung thêm khẩu phần sữa cho trẻ tăng sức đề kháng.

    3. Đảm bảo cho trẻ được ngủ đủ giấc

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có thể làm cho cơ thể nhạy cảm hơn bệnh tật bởi các tế bào miễn dịch bị suy giảm. Do đó, trẻ em càng cần phải được chú trọng về thời gian và chất lượng của giấc ngủ.

    Trẻ sơ sinh có thể ngủ tới 18-20 giờ một ngày. Trẻ mới biết đi cần 12-13 giờ, và trẻ mẫu giáo cần khoảng 10 giờ. Không chỉ chú ý về thời gian, các bậc phụ huynh hãy tạo một không gian thật yên tĩnh khi bé ngủ để giấc ngủ được sâu hơn.

    4. Cùng trẻ tập luyện thể dục mỗi ngày

    Nghiên cứu cho thấy rằng việc tập thể dục thường xuyên làm tăng số lượng các tế bào miễn dịch cho cơ thể. Cha mẹ nên hạn chế con xem ti vi hoặc tiếp xúc với điện thoại và máy tính bảng, đồng thời khuyến khích trẻ vận động.

    Đối với những trẻ còn bé, bạn có thể mua các đồ chơi giúp bé tăng cường khả năng vận động. Còn với bé lớn hơn thì bạn có thể rủ con cùng chơi một số môn thể thao như đá bóng, đi xe đạp hoặc đánh cầu lông. Các bé sẽ vừa phát triển cả về thể lực và não bộ.

    5. Tránh xa khói thuốc lá

    Theo kết quả các nghiên cứu gần đây, khói thuốc lá chứa hơn 4000 chất độc mà hầu hết trong số đó có thể gây kích ứng hoặc tiêu diệt các tế bào trong cơ thể. Với sức đề kháng còn non yếu, trẻ em lại càng nhạy cảm với những tác hại của khói thuốc lá.

    Trẻ thường xuyên hít phải khói thuốc sẽ tăng nguy cơ bị viêm phế quản, nhiễm trùng tai, và hen suyễn. Không những thế, nó còn ảnh hưởng đến trí thông minh và phát triển thần kinh của trẻ. Vì thế, nếu muốn con khỏe mạnh, cha mẹ cần để con tránh xa khói thuốc tốt nhất có thể.

    6. Vệ sinh bàn tay sạch sẽ

    Hàng ngày con trẻ thường xuyên phải tiếp xúc với hàng nghìn vi khuẩn, đặc biệt là đôi bàn tay. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn rằng con được rửa tay thường xuyên với xà phòng để làm sạch các vi khuẩn, đặc biệt là trước và sau mỗi bữa ăn. Các mẹ cũng nên vệ sinh đồ chơi cho trẻ sau một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo rằng hàng ngày trẻ được chơi những đồ chơi sạch.

    Hãy giúp con hình thành thói quen rửa tay sạch sẽ để có một sức khỏe tốt hơn. Mẹ nên chọn cho bé những loại xà phòng rửa tay có màu sắc thu hút và hương thơm mà trẻ yêu thích để bé hứng thú hơn với việc rửa tay hàng ngày.

    7. Không lạm dụng thuốc kháng sinh

    Mỗi khi trẻ bị sổ mũi hoặc cảm lạnh, mẹ đừng vội cho con uống thuốc kháng sinh luôn nhé! Nếu có thể, bạn nên dùng các biện pháp dân gian để giúp con nhanh khỏe hơn như hấp lá hẹ với mật ong hoặc đun rau diếp cá với nước vo gạo.

    [​IMG]
    Các mẹ lạm dụng thuốc kháng sinh chỉ làm giảm sức đề kháng của trẻ và hệ miễn dịch của trẻ sẽ non yếu hơn. Những lần ốm tiếp theo, trẻ sẽ phải dùng tới thuốc kháng sinh mới có thể khỏi được. Chính vì vậy, mẹ hãy để cơ thể trẻ tự chống chọi lại với một số loại vi khuẩn thông thường để tự tạo sức đề kháng nhé! Còn trong trường hợp cần thiết, đương nhiên vẫn phải đưa bé tới các cơ sở y tế.

    Áp dụng 7 cách đơn giản trên, cha mẹ có thể tăng sức đề kháng cho trẻ, đặc biệt là trong thời điểm giao mùa hiện tại để bé sẽ khỏe mạnh, thông minh hơn, đồng thời có khả năng chống lại các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thoitrangtreem169
    Đang tải...


  2. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    - Bú sữa mẹ là một cách cực kỳ tốt giúp bé tăng cường sức đề kháng. Nếu mẹ nào có điều kiện cho con bú đến khi được 24 tháng nhé.
    Bé nhà mình bú sữa mẹ đến bây giờ được 19 tháng vẫn bú, trộm vía con ít ốm hơn hẳn so với con đứa bạn cai sữa từ khi được 6 tháng.
    - Vệ sinh chân tay sạch sẽ cho con cũng quan trọng, vì bé hay mút tay. Rửa tay sạch vừa phòng tránh chân tay miệng, vừa tránh bị đi ngoài vì hay mút mát.
    - Đánh tưa lưỡi thường xuyên cho con bằng nước muối sinh lý cũng giúp bé giảm nguy cơ bị cam miệng, hôi miệng.
     
  3. thienbao10

    thienbao10 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/1/2016
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    đúng là nhiều kinh nghiệm hay wa cám ơn chủ thớt đã chia sẻ nha
     
  4. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm hay cho các mẹ
     

Chia sẻ trang này