Mách Mẹ Cách Làm Món Cá Kho Tộ Ngon Không Cưỡng Nổi !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 2/9/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Cá kho tộ là món ăn cực kỳ phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Mình rất ấn tượng bởi hương vị đặc biệt của món cá khô tộ, thịt cá mềm thơm ơi là thơm, không hề bị tanh. Cách làm cá kho tộ không hề khó, chỉ cần 1 vài bí kíp nho nhỏ để món cá kho có màu sắc đẹp mắt, hương vị mặn ngọt vừa vặn, là món ăn sẽ thành công ngay thôi ý. Trong công thức cá kho tộ của mình, mình sử dụng thêm thịt ba chỉ, thứ nhất là để miếng cá khi kho sẽ có vị béo ngậy, và miếng thịt ba chỉ ngấm sâu gia vị, cực kỳ mềm và đậm đà, đảm bảo "thơm ngon đến tận miếng cuối cùng" lun ý chứ. Và 1 bí kíp nho nhỏ để nồi cá kho tộ của mình đặc biệt hơn hẳn, đó là mình sử dụng nước dừa tươi để kho, cá sẽ mềm và thơm lắm các mẹ ạ. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, cùng tham khảo cách làm món cá kho tộ ngon không cưỡng nổi mà mình chia sẻ ngay sau đây nhé, cực đơn giản thôi ạ[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • 500 gram cá quả (hoặc có thể thay thế bằng cá basa cũng rất ngon)
    • 200 gram thịt ba chỉ
    • Dừa tươi: 1 quả
    • Hành lá, tỏi, ớt chỉ thiên
    • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, đường trắng (để chưng nước hàng)
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Với món cá kho tộ, mình thường sử dụng các loại cá da trơn, rất phù hợp và ngon, mình thường dùng cá quả hoặc cá ba sa (có cắt khúc, bán sẵn trong siêu thị). Cá mua về, rửa sạch, bỏ ruột, cắt khúc, để ráo. Ướp cá với 2 thìa nước mắm ngon, 1 thìa cà phê hạt nêm, nước hàng, 1 thìa cà phê hạt tiêu. Đeo bao tay, trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho cá được ngấm gia vị nhé. Nước hàng để kho mình thường tự chưng, vừa yên tâm và cảm thấy hương vị ngon hơn hẳn. Cách chưng nước hàng khá là đơn giản thôi. Các mẹ chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dinh, cho chảo lên bếp, cho vào chảo 3-4 thìa con đường. Khuấy đều trên lửa vừa, đường sẽ chuyển sang dạng nước -> màu vàng nhạt-> đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián và nổi bọt khí thì các mẹ trút 1/2 bát con nước ấm vào, đun nóng 1 chút là có ngay nước hàng để kho thịt rùi. Trong quá trình chưng nước hàng, nhớ canh chừng để khi nước hàng chuyển màu cánh gián thì dừng lại và châm nước nhé, vì nếu chưng quá thời gian, nước hàng sẽ bị cháy đó nhé.
    • Bước 2: Để món cá khô tộ được béo ngậy thì không thể thiếu được nguyên liệu thịt ba chỉ để kho cùng. Thịt ba chỉ chọn miếng không quá mỡ, không quá nạc, miếng thịt phải liền 1 khối và không được long rời. Thịt ba chỉ mua về xát muối, rửa sạch, để ráo, sau đó thái miếng dày khoảng 3-4cm (vì thời gian kho cá cùng thịt khá là lâu, nên các mẹ không nên thái miếng thịt mỏng quá nhé, khi kho sẽ dễ bị nát ý). Hành lá đem rửa sạch, thái khúc, ớt thái lát. Tỏi bóc vỏ, thái lát.
    • Bước 3: Món cá kho tộ ngon nhất nếu mẹ chuẩn bị đường nồi đất để kho. Tuy nhiên, chúng mình vẫn có thể sử dụng nồi bình thường để kho cá, hương vị vẫn thơm ngon như thường nhé. Cho nồi kho cá lên bếp, cho 3 thìa con dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho tỏi vào phi thơm (tỏi sẽ giúp khử mùi tanh khá hiệu quả). Tiếp đến, trút thịt ba chỉ vào, đảo đều cho xém vàng 2 mặt rùi cho cá (các mẹ nhớ cho cả phần nước ướp cá) vào.
    Lật đều 2 mặt cá, cho cá hơi xém lại thì trút nước dừa(của 1 quả) vào, đợi nước sôi thì vặn xuống lửa vừa.

    Ninh đến khi lượng nước trong nồi còn sền sệt thì các mẹ nêm lại gia vị cho vừa miệng. Món cá kho tộ thành phẩm đạt yêu cầu khi miếng cá mềm, thơm, vừa đậm đà, béo ngậy lại có độ ngọt vừa phải, kích thích vị giác vô cùng. Những miếng thịt mềm và ngấm sâu gia vị, ngon hơn hẳn khi kho thịt thông thường. Bật mí là mỗi lần chế biến món cá kho tộ cho bữa cơm nhà, thịt còn hết trước cá cơ đấy ạ, đủ để biết những miếng thịt thành phẩm ngon đến thế nào rùi. Cách làm cá kho tộ tương đối đơn giản, và sẽ là món ngon tuyệt vời đổi vị cho cả nhà, chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé ^^

    [​IMG]

    Sưu tầm: Mách mẹ cách làm món cá kho tộ ngon không cưỡng nổi !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    hấp dẫn quá :h:
     
  3. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    nhìn ngon ghê
     

Chia sẻ trang này