Mách Mẹ Cách Trị Rôm Sảy Cho Bé Bằng Trà Xanh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 15/5/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Trong lá trà xanh có hàm lượng catechin có tác dụng kháng khuẩn, diệt các vi khuẩn đang sống bám trên da nên cho trẻ tắm lá trà xanh để trị rôm sảy khá hiệu quả. Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nho, Khoa da liễu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô cho biết: Thời tiết […]

    Trong lá trà xanh có hàm lượng catechin có tác dụng kháng khuẩn, diệt các vi khuẩn đang sống bám trên da nên cho trẻ tắm lá trà xanh để trị rôm sảy khá hiệu quả.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nho, Khoa da liễu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô cho biết: Thời tiết nắng nóng làm giãn các mao mạch trên da, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây nên hiện tượng viêm da (hay rôm sảy).

    [​IMG]

    Ngoài ra, những ngày oi nóng thường khiến trẻ tiết mồ hôi nhiều hơn, nếu không thoát hết sẽ ứ đọng trong các ống bài tiết trên da, khi bị bụi hay chất cặn bã bịt kín, cũng làm da nổi các nốt viêm. Trẻ nhỏ da rất mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị rôm sảy.

    Ở người lớn, lớp biểu bì dày hơn nên hiện tượng này ít đi. Rôm sảy thường mọc thành đừng đám và hay tập trung ở những vùng da có nhiều mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ…

    Vì sao chọn trà xanh để chữa rôm sảy cho trẻ?

    Trong nước trà xanh có rất nhiều phenol. Loại chất này có công dụng tiêu viêm, là ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, siêu vi trùng có hại. Bên cạnh đó, muối chứa NaCl, có khả năng thanh nhiệt giải độc, sát trùng và tiêu viêm.

    Khi kết hợp nước trà xanh và muối sẽ mang đến công dụng tuyệt vời, giúp tiêu diệt vi trùng rôm sảy và các vết viêm đỏ, ngứa ngáy. Thường xuyên sử dụng loại nước này sẽ phòng ngừa được tình trạng rôm sảy và bảo vệ làn da bé. Nước trà xanh pha muối trị rôm sảy rất hiệu quả.

    [​IMG]

    Cách pha chế nước trà xanh với muối: nên pha trà xanh và muối theo tỉ lệ 10: 1. Ví dụ 30g trà xanh thì pha với 3g muối. Có thể hãm nước trà xanh, sau đó hòa muối vào. Hoặc đun lá trà xanh với nước và cho thêm muối. Đợi hỗn hợp nước nguội bớt, mẹ có thể dùng khăn mùi xoa sạch tẩm dung dịch nước vừa pha rửa chỗ bị rôm sảy, hoặc tắm trực tiếp trong 10 phút, chú ý giữ nước trà xanh ấm để bé không bị lạnh. Cuối cùng tráng người bé với nước sạch.

    Lưu ý rằng, không nên dùng chè khô thay thế cho lá chè tươi. Pha trà xanh với muối theo tỉ lệ 10:1 rồi hòa vào nước tắm cho bé.

    Một vài điều chú ý khi dùng nước trà xanh pha muối để tắm

    – Khi tắm, nên dùng nước trà xanh pha muối ở nhiệt độ ấm phù hợp, không nên để nước bị nguội. Da trẻ con rất mẫn cảm, nếu dùng nước lạnh sẽ làm lỗ chân lông bị se lạnh, mồ hôi không tiết ra được làm bệnh càng thêm nặng; nước quá nóng sẽ kích thích các chỗ rôm sảy càng phát triển.

    – Sau khi tắm xong, tránh dùng các phấn thơm, phấn rôm cho trẻ. Làm như vậy sẽ tránh trường hợp nước cùng phấn làm tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho rôm sảy phát triển.

    – Do cơ địa của mỗi đứa trẻ là không giống nhau nên thời gian trị có thể lâu hơn, từ một hai ngày cho đến một tuần. Khi trị rôm, nếu trẻ ra mồ hôi thì phải lau khô ngay, tránh để tạo ra chỗ rôm mới. Các mẹ nên tham khảo thêm các loại lá tắm giúp trị rôm sảy hiệu quả cho bé.

    [​IMG]

    – Phải chọn những lá trà xanh sạch không phun thuốc trừ sâu sẽ tốt cho trẻ. Để xử lý chỉ cần vò nhẹ lá trà rồi chế nước sôi vào qua lần 1 để cho các chất độc theo nước ra ngoài

    – Tùy theo thể trạng và làn da trẻ em mà tắm cho phù hợp. Lời khuyên nên tắm những vùng cánh tay hoặc chân nếu như không thấy có hiện tượng nổi đỏ do dị ứng thì tiếp tục tắm ở những vùng tiếp theo trên cơ thể.

    – Không nên tắm thường xuyên sẽ không tốt cho da của trẻ. Lời khuyên nên tắm 2-3 lần/tuần.

    – Khi pha trà xanh với nước nóng rồi để ấm khoảng 30-35 độ mới tắm cho trẻ và phải xử lý lá thật sạch tránh những thuốc hóa học, thuốc trừ sâu phun lên lá trà. Một số trẻ em có những hiện tượng mắc bệnh về da hoặc da đang có dấu hiệu viêm sưng, nổi mủ thì không nên tắm.

    – Đối với trẻ sơ sinh khi chưa rụng rốn thì không nên tắm sẽ bị nhiễm khuẩn. Sau khi tắm xong cho trẻ nên tắm qua bằng nước ấm để giúp bảo vệ da trẻ tốt hơn.
    Nguồn: hoa chia buon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    nhà t mùa hè bà nó hay gửi lá trà xanh ra, nấu tắm cho bé vừa mát lại đỡ rôm sảy
     

Chia sẻ trang này