Kinh nghiệm: Mách Mẹ Cách Xử Lý Khi Mẹ Bầu Bị Covid

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 15/3/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,161
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Với tình trạng dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay, phụ nữ mang thai cũng cần được bảo vệ và chăm sóc đặc biệt hơn. Nếu không may thai phụ bị mắc Covid-19 thì phải xử trí như thế nào? Các mẹ cùng mình tìm hiểu để có bí quyết chăm sóc bầu tốt nhất lúc này nhé!

    [​IMG]

    Những ảnh hưởng và triệu trứng của mẹ bầu bị Covid là gì?

    Mỗi mẹ bầu bị Covid sẽ có những triệu chứng khác nhau. Một số phụ nữ mang thai mắc bệnh có thể sẽ không có triệu chứng hoặc có những triệu chứng nhẹ. Các triệu chứng của mẹ bầu bị Covid có thể gặp phải như:

    • Sốt và lạnh người
    • Đau họng, ho khan, ho có đờm hoặc không có đờm
    • Mệt mỏi, đau người, đau cơ, đau khớp
    • Khó thở, hơi thở ngắn, thở gấp
    • Đau đầu
    • Nghẹt mũi, sổ mũi
    • Các triệu chứng khác như: buồn nôn kèm tiêu chảy…

    >> Xem thêm: Cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả!

    Các xử lý khi mẹ bầu bị Covid như thế nào để mẹ chóng khỏi?

    Tùy tình trạng nặng nhẹ mà mẹ bầu bị Covid có các phương pháp điều trị khác nhau. Với trường hợp có sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh nền khác, các mẹ bầu có thể tự cách ly, điều trị tại nhà. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý một số phương pháp chăm sóc bầu sau:

    • Tự cách ly một mình 1 phòng, đeo khẩu trang thường xuyên, trừ lúc vệ sinh các nhân và ăn uống
    • Thay khẩu trang 2 – 3 lần/ngày, khử khuẩn ngay sau khi bỏ khẩu trang
    • Sát khuẩn tay thường xuyên, khử khuẩn các vật dụng và bề mặt ngay sau khi tiếp xúc như mặt bàn, tay nắm cửa, bồn cầu, lavabo…
    • Mẹ bầu nên đo thân nhiệt tối thiểu 3 lần/ngày, nhất là khi thai phụ thấy có dấu hiệu sốt. Nhiệt độ bình thường từ 36 – 37,5 độ C, sốt nhẹ là từ 37 – 38 độ, sốt vừa 38 – 39 độ, sốt cao 39 – 40 độ, sốt quá cao trên 40 độ.
    • Mẹ bầu bị Covid cần uống thuốc hạ sốt cho bà bầu ngay khi thấy cơ thể trên 38 độ C. Một số loại thuốc mẹ bầu có thể dùng: Paracetamol, Ibuprofen hoặc một số loại thuốc khác có thể cân nhắc sử dụng khi sốt như: Aspirin, Celecoxib, Diclofenac.
    • Cần uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Và uống thêm nước ép hoa quả như nước cam và bổ sung oresol để cân bằng điện giải.
    • Mẹ bầu bị Covid cần xây dựng chế độ ăn khoa học với đầy đủ dinh dưỡng. Bà bầu cần vận động thường xuyên, tập các bài tập thể dục tại chỗ nhẹ nhàng, tập thở ít nhất 15 phút mỗi ngày (hít sâu thở từ từ).
    • Ngoài ra khi bà bầu bị mắc Covid cũng cần lưu ý nếu có các biểu hiện khác thường thì liên hệ đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.
    • Lư ý, khi thai phụ có những biểu hiện trở nặng như sốt cao trên 38,5 độ C cùng với biểu hiện thở nhanh, thở gấu, đau tức ngực… thì người thân cần đưa ngay thai phụ đến các cơ sở y tế để được cấp cứu và điều trị kịp thời.

    >> Xem thêm: Xuống máu chân bao lâu thì sinh?

    Cách chăm sóc bầu sau hậu covid để hồi phục sức khỏe toàn diện

    Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi khuyến cáo, giai đoạn hậu Covid-19 mẹ bầu cần tiếp tục theo dõi và nâng cao sức khỏe để sớm hồi phục sức khỏe toàn diện.

    • Tập hít thở: Tập hít sâu và thở ra nhẹ nhàng, chậm rãi, nhịp độ tăng dần theo ngày.
    • Tập thể dục: Thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, yoga ít nhất 30 phút mỗi ngày.
    • Bổ sung dinh dưỡng: Tham vấn ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp nhanh hồi phục và đảm bảo dưỡng chất cho thai nhi.
    • Tâm lý: Mẹ bầu nên sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, nghe nhạc thư giãn và nói chuyện với gia đình, bạn bè để giữ tinh thần vui vẻ, tích cực.

    Ngoài ra, sau khi khỏi bệnh cũng như trong suốt hành trình mang thai vất vả của mình, các mẹ bầu cũng nên tìm kiếm cho bản thân một spa chăm sóc bầu uy tín, đáng tin để sử dụng để nâng cao sức khỏe và giúp tinh thần thoải mái nhất.
    Đến với Mama Maia Spa - Địa chỉ chăm sóc bầu top đầu Hà Nội thì mẹ bầu sẽ được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. Với kĩ thuật massage bầu, chăm sóc bầu chuẩn kiểu Nhật sẽ giúp các mẹ bầu đánh bay đi cơn đau nhức, mệt mỏi tại các vùng đầu, tay, chân…Cùng các bước ngâm chân cho bà bầu đi đá nóng giúp lưu thông máu cải thiện chứng phù nề hiệu quả và ngủ ngon hơn. Ở đây, không chỉ cải thiện sức khỏe tinh thần cho mẹ bầu mà còn hỗ chăm sóc da cho bà bầu bằng bước massage đắp mặt nạ giúp mẹ bầu tự tin có làn da sáng đẹp hơn. Hơn thế nữa Mama Maia Spa còn có riêng một đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu giúp các mẹ bầu lên thực đơn dinh dưỡng đa dạng mỗi ngày để giúp bầu luôn biết cách bổ sung đầy đủ chất cần thiết cho bản thân để mẹ khỏe, con khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ăn uống ngủ nghỉ, tập hít thở và đứng dậy đi lại trong phòng
     

Chia sẻ trang này