Kinh nghiệm: Mách Mẹ Những Bệnh Dễ Gặp Khi Đi Bơi Và Cách Phòng Ngừa

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi kimen, 3/4/2021.

  1. kimen

    kimen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/5/2020
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mùa hè là thời điểm mọi người tìm tới hồ bơi, các địa điểm vui chơi dưới nước. Trong đó tiềm ẩn những bệnh dễ bị mắc phải. Cùng điểm qua một số bệnh và cách phòng ngừa, giúp bạn bảo vệ bản thân và gia đình trước những bệnh dễ gặp phải khi đi bơi.

    [​IMG]

    1. Bệnh đau mắt đỏ (còn gọi là viêm kết mạc):

    là căn bệnh gặp phổ biến nhất khi bơi lội, nhất là khi hồ bơi quá tải, tình trạng xử lý nước hồ bơi không đạt vệ sinh. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện mắt đỏ, ra gỉ nhiều, ngứa, chảy nước mắt... Nguyên nhân gây ra bệnh một phần xuất phát từ việc nhiễm khuẩn trong nước hồ bơi, phần còn lại là lây chéo từ những người đã mắc sẵn các bệnh lý về mắt trước đó. Nhiều bể bơi lạm dụng hóa chất còn làm cho người bơi dễ mắc chứng khác về mắt như: khô mắt, đỏ mắt.

    2. Bệnh ngoài da:

    Khi bơi lội, thân thể dễ va chạm và bị xây xước nhẹ. Đây là điều kiện rất tốt để các virut, nấm mốc, bệnh ngoài da... xâm nhập và tấn công cơ thể. Phổ biến nhất là bị u mềm lây với triệu chứng là những nốt gồ lên nổi trên da, đỉnh của những nốt này có vết lõm xuống và lan dần ra như mụn cóc. Bệnh do vi nấm cũng thường gặp với các chứng bệnh hắc lào, nấm móng, nấm tóc, lang ben. Bệnh nhân thường xuất hiện các triệu chứng ngứa, viêm loét tại các vị trí thương tổn.

    3.Bệnh viêm mũi, tai:

    Do bị nước lọt vào tai, nhất là nguồn nước ô nhiễm chứa nhiều vi khuẩn gây các bệnh viêm tai, mũi. Khi thấy tai, mũi có hiện tượng đau, ngứa, chảy nước, sốt nhẹ, phải ngừng bơi và đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được khám và điều trị.

    4. Bệnh phụ khoa:

    Các tác nhân gây bệnh trong nước bể bơi dễ xâm nhập cơ thể gây nhiễm nấm, viêm nhiễm đường sinh dục, nhất là với các bé gái và phụ nữ.

    5. Bệnh hen:

    Có thể xảy ra khi đi bơi nhiều. Thủ phạm chính là các chất hóa học được sử dụng trong nước bể bơi xâm nhập đường hô hấp và kích hoạt các cơn hen.

    Cách để bảo vệ bản thân tránh khỏi những căn bệnh dễ gặp phải ở trên:

    1. Nên chọn bể bơi sạch sẽ, ít chất hóa học. Nên bơi bể trong nhà để tránh tác động của ánh nắng mặt trời, không khí... nếu bơi bể ngoài trời nên dùng kem chống nắng bảo vệ da.

    2. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ sau khi bơi: Sau khi bơi, nên tắm lại bằng nước sạch rồi lau khô và dùng bông tai thấm khô nước trong tai, rửa mắt, mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý. Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng các dung dịch vệ sinh có hoạt tính dịu nhẹ. Lưu ý, phụ nữ trước và trong kỳ “đèn đỏ” hay đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa thì không nên đi bơi.

    3.Trang bị kính bơi: Bể bơi là nơi có rất nhiều hóa chất, các chất thải, chất bẩn gây hại cho cơ thể. Vì thế, ngoài đồ bơi chất liệu tốt, chúng ta cũng nên trang bị các phương tiện bảo hộ như kính, mũ bơi... để bảo vệ cho các vùng nhạy cảm trên cơ thể, nhất là đôi mắt, tránh ảnh hưởng xấu và các bệnh tật gây hại.

    4. Bổ sung đẩy đủ nước, chất điện giải, vitamin, nên ăn nhiều các loại trái cây, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng.

    ----------

    Mong rằng sau bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm bảo vệ bản thân khỏi những tác động, những căn bệnh dễ mắc phải khi đi bơi.

    Hãy chọn cho mình một bể bơi uy tín, chất lượng để giảm thiểu những nguy cơ mắc bệnh
    Bể bơi bốn mùa Hoàng Mai. Hotline: 039 ba năm 8 85 tám năm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimen
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mới tập thì bố mẹ nên chú ý sát sao con
     

Chia sẻ trang này