Kinh nghiệm: Mách Mẹ Thực Đơn 7 Ngày Sau Sinh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 30/9/2023.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,194
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Mình mời mẹ tham khảo thực đơn cho mẹ sau sinh nhiều sữa, đảm bảo đủ dinh dưỡng, không ngán và cực kỳ ngon miệng. Chỉ cần một vài dòng ghi chú nho nhỏ thôi, mẹ chắc chắn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời trong ngày đầu làm mẹ đấy!

    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Nguyên tắc khi xây dựng thực đơn 7 ngày cho mẹ sau sinh hiệu quả

    Mỗi mẹ sau sinh sẽ có một khẩu vị khác nhau. Quan trọng nhất là bữa ăn phải khiến mẹ cảm thấy ngon miệng, thoải mái. Không nên quá “nhồi nhét” những thực phẩm mà mẹ không thích!

    Chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn cần chứa đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cơ bản cần thiết. Nó bao gồm chất xơ, protein, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất… Mẹ nên tránh chỉ ăn chuyên 1 loại thực phẩm hay áp dụng chế độ kiêng cữ quá mức!

    Ngay cả khi mẹ muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, việc loại bỏ cơm ra khỏi thực đơn là điều không nên làm.

    Các món canh là không thể thiếu trong thực đơn 7 ngày cho mẹ sau sinh. Nó vừa giúp mẹ dễ nuốt thức ăn hơn. Đồng thời vừa cung cấp nước cùng chất dinh dưỡng dồi dào cho quá trình tiết sữa.

    Chia thực đơn ra thành nhiều bữa nhỏ. Mỗi bữa chỉ ăn một lượng vừa phải sẽ tốt hơn so với việc mẹ ăn nhiều vào 1 bữa.

    Tránh ăn các thực phẩm có tính hàn như măng, bắp cải, khổ qua, bí đỏ… vì chúng có thể làm giảm sự hoạt động của tuyến sữa.

    Không ăn các thực phẩm độc hại, có giá trị dinh dưỡng kém. Có thể kể tới như các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên rán chế biến sẵn, đồ hộp, nước có gas…

    >> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

    Gợi ý thực đơn 7 ngày cho mẹ sau sinh đủ chất, nhiều sữa - Mẹ không nên bỏ qua

    Thứ 2:

    Bữa sáng: Ngũ cốc nguyên hạt mix sữa ít béo; 2 miếng dưa hấu

    Bữa phụ sáng: 1 hộp sữa chua ít đường

    Bữa trưa: Cơm trắng/ cơm gạo lứt; canh mộc nhĩ nấu giò heo, thịt ba chỉ heo rim nước mắm; rau lang luộc; 1 miếng đu đủ.

    Bữa phụ chiều: 1 cốc sữa hạt điều; 1 quả chuối

    Bữa tối: Cơm gạo lứt/ cơm trắng; canh tôm viên nấu bầu; bông cải xanh luộc; thịt gà kho khoai tây; 1 quả vú sữa.

    Thứ 3:

    Bữa sáng: Cháo lươn; 1/2 quả táo.

    Bữa phụ trưa: Bơ dầm sữa đặc

    Bữa trưa: Cơm trắng/ cơm gạo lứt; đậu cove luộc; canh gà ác thuốc bắc; 1/2 quả táo.

    Bữa phụ chiều: 2 miếng bánh quy, 1 cốc sữa ít béo.

    Bữa tối: Cơm gạo lứt/ cơm trắng; canh rau ngót nấu thịt băm; chả chua đồng, trứng ốp la; 1 quả chuối.

    >> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

    Thứ 4:

    Bữa sáng: Bún gà, vài quả nho.

    Bữa phụ sáng: Chè mè đen

    Bữa trưa: Cơm lứt/ cơm trắng; canh bí đỏ nấu sườn non; thịt bò xào cần tỏi; đậu phụ kho thịt; vài quả nhãn.

    Bữa phụ chiều: Sữa chua ít béo trộn ngũ cốc

    Bữa tối: Cơm trắng/ cơm lứt; canh đậu phụ rong biển; súp lơ luộc; thịt bò hầm khoai tây; 1 miếng thanh long.

    Thứ 5:

    Bữa sáng: Bánh mì sandwich kẹp trứng; 1 cốc sữa ít béo.

    Bữa phụ sáng: Sữa chua dầm hoa quả

    Bữa trưa: Cơm lứt/ cơm trắng; canh rau đay nấu cua; rau lang luộc; cá chép kho sung; 2 miếng dưa hấu.

    Bữa phụ chiều: Chè đỗ xanh

    Bữa tối: Cơm trắng/ cơm lứt; canh rau củ thập cẩm; giá đỗ xào thịt bò; thịt gà luộc; 2 múi bưởi.

    Thứ 6:

    Bữa sáng: Khoai lang luộc; 1 cốc sữa ấm; vài quả dâu tây

    Bữa phụ sáng: Chè hạt sen dừa non

    Bữa trưa: Cơm lứt/ cơm trắng; thịt vịt om sấu; nem rán; canh đậu nấu sườn non; 1 quả cam.

    Bữa phụ chiều: Trái cây yêu thích (nho, chuối, dâu tây…)

    Bữa tối: Cơm lứt/ cơm trắng; canh mướp rau đay; măng tây xào tôm; thịt ba chỉ kho trứng cút, 1 quả kiwi.

    Thứ 7:

    Bữa sáng: Bánh cuốn nhân tôm thịt; 1 miếng xoài

    Bữa phụ: Sữa chua ít đường, vài quả dâu tây.

    Bữa trưa: Cơm lứt/ trắng; canh cải cúc nấu thịt băm; sườn rim chua ngọt; đậu phụ chiên giòn; 1/2 quả lê.

    Bữa phụ chiều: 1 quả trứng vịt lộn, vài quả nho.

    Bữa tối: Cơm trắng/ lứt; cà mòi kho sườn non; trứng đúc thịt; củ cải luộc; 1/2 quả ổi.

    Chủ nhật:

    Bữa sáng: Cháo thịt bằm; 1/4 quả dứa

    Bữa phụ sáng: 1 cốc sữa ấm, 1/2 quả táo

    Bữa trưa: Cơm lứt/ cơm trắng; canh hoa chuối nấu cá quả; thịt bò cuốn lá lốt; cải thảo hấp; vài quả nho.

    Bữa phụ chiều: Các loại hạt yêu thích (macca, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ…), 1 cốc sữa ấm.

    Bữa tối: Cơm trắng/ lứt; nấm hương nấu rau củ; thịt chân giò luộc; canh riêu đậu nấu trứng; cà rốt luộc; 1/2 quả táo.



    Trên đây là những thông tin gợi ý thực đơn 7 ngày cho mẹ sau sinh ngon miệng, đủ chất. Thông qua một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, sức khỏe và sắc đẹp sau sinh sẽ nhanh chóng phục hồi. Bên cạnh đó, áp dụng các bước massage sau sinh hay chăm sóc làn da tại spa chăm sóc sau sinh cũng là bí quyết làm đẹp của nhiều mẹ bỉm hiện nay. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Không chỉ vậy, tại đây còn giúp mẹ xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe sau sinh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này