Kinh nghiệm: Mách Nhỏ 12 Thực Phẩm Chứa Nhiều Lutein Khiến Bạn Phải Ngỡ Ngàng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi TinhbotngheMeNguyetvn, 1/6/2017.

  1. TinhbotngheMeNguyetvn

    TinhbotngheMeNguyetvn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/3/2017
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Lutein là một carotenoid, có nghĩa là màu sắc, có nhiều trong các loại rau xanh và trái cây màu đỏ hay màu cam. đối với những người có cơ địa khỏe mạnh, chỉ cần ăn những loại thực phẩm giàu lutein là đã có đôi mắt khỏe mạnh rồi, tuy nhiên để phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt con người cần bổ sung một nguồn lutein cao hơn bằng thuốc bổ mắt lutein 20mg của Mỹ.

    Giới thiệu vài nét về thuốc bổ mắt lutein 20mg của Mỹ
    Trong thuốc bổ mắt lutein 20mg của Mỹ có chứa Contains Zeaxanthin, 800mcg, dầu hạt cây rum, Gelatin, Glycerin thực vật. Không có màu sắc, hương vị, chất tạo ngọt nhân tạo, không có chất bảo quản, không có đường, tinh bột, sữa, lactose, đậu nành, gluten, lúa mì, nấm men , cá, natri... Có tác dụng tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, ngăn ngừa các tác nhân ảnh hưởng đến mắt, hạn chế các bệnh lý về mắt, bảo vệ mắt, tăng cường thị lực, chống suy thoái võng mạc, thoái hóa điểm vàng.
    Top 12 thực phẩm chứ nhiều lutein
    Dưới đây mình xin liệt kê ra 12 thực phẩm chứa nhiều lutein nhất tốt cho con người:
    1. Qủa bở
    [​IMG]
    Trong mỗi quả bơ chứa hàm lượng kali nhiều hơn 60% so với trái chuối. Bơ cung cấp chất béo không bão hòa đơn nên tốt cho tim mạch. Thêm vài miếng bơ tươi ngon vào bánh mì giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm tác động của nó đến lượng đường trong máu.
    2. Bông atiso
    [​IMG]
    Bông atiso là thực phẩm giàu chất silymarin, một chất chống oxy hóa cực cao có thể giúp phòng ngừa được ung thư da. Bông atiso có thể nấu canh hầm xương giúp thanh nhiệt cho cơ thể.
    3. Đậu đỏ
    [​IMG]
    Đậu đỏ thực phẩm giàu chất đạm, xơ, vitamin B6, sắt, kali. Chất isoflavones có trong đậu đỏ giúp cơ thể chống nguy cơ gây ra bệnh tim.
    4. Củ cải đường
    [​IMG]
    Củ cải đường hay củ còn gọi là củ dền là thực phẩm bồi bổ máu. Loại thực phẩm này giúp sản xuất axit nitric, làm tăng lưu lượng máu đi khắp các tế bào trên cơ thể.
    5. Qủa bắp
    [​IMG]
    Trong bắp có chứa một hợp chất gọi là axit ferulic, đây là chất có thể ức chế các tác nhân gây ung thư. Những hạt bắp vàng rất giàu lutein, một chất chống oxy hóa cao có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa ở điểm vàng, vốn là nguyên nhân chính của bệnh mù lòa ở người lớn tuổi.
    6. Củ tỏi
    [​IMG]
    Tỏi ngoài làm gia vị trong chết biến món ăn nó còn có tác dụng chữa bệnh, làm giảm chứng xơ cứng động mạnh vành. Tỏi cũng chứa các hợp chất đóng vai trò kháng khuẩn mạnh một cách tự nhiên, kháng virus và các thuốc chống nấm.
    7. Qủa ớt chuông
    [​IMG]
    Ớt chuông có chứa hàm lượng vitamin C và beta-carotene cao giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều flavonoid có tác dụng ngăn chặn ung thư hiệu quả.
    8. Qủa cà chua
    [​IMG]
    Ăn cà chua bổ sung hàm lượng lycopene, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch và ung thư.
    9. Đậu hà lan
    [​IMG]
    Ăn đậu Hà Lan đều đặn giúp giảm nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư dạ dày. Chất lutein trong hạt đậu còn làm giảm nguy cơ thoái hóa ở điểm vàng của mắt.
    10. Chuối
    [​IMG]
    Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì chuối cung cấp cho con người lượng kali, chất xơ, vitamin B6 và ít béo. Ăn chuối sản sinh chất serotonin mellowing giúp cơ thể lạc quan, yêu đời hơn.
    11. Trứng gà
    [​IMG]
    Qua các kết quả nghiên cứu mới công bố gần đây trong American Journal of Clinical Nutrition cho thấy lutein và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng gà có tác dụng rất có hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh về mắt, đặc biệt có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa căn bệnh về mắt ở người già, đó là bệnh thoái hóa điểm vàng AMD (Age-related Macular Degeneration) và đối với những người ngồi làm việc nhiều giờ trên máy vi tinh và cho cả những người nghiện thuốc lá.
    12. Qủa đu đủ
    [​IMG]
    Lutein và zeaxanthin là hai hóa chất thực vật được tìm thấy trong đu đủ có tác dụng giúp duy trì thị lực tốt. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hấp thụ lutein và zeaxanthin giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng.
    Nguồn: http://chuancommenau.info/tong-hop-12-thuc-pham-chua-nhieu-lutein-khien-ban-phai-ngo-ngang/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TinhbotngheMeNguyetvn
    Đang tải...


  2. TinhbotngheMeNguyetvn

    TinhbotngheMeNguyetvn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/3/2017
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn nào có câu hỏi gì về lutein chức ib cho mình nhé!
     

Chia sẻ trang này