Kinh nghiệm: Mái Tóc Phồng Sẽ Được Chăm Sóc Khỏe, Giữ Nếp Với Các Mẹo Này Đây

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi tranglamdep, 22/9/2018.

  1. tranglamdep

    tranglamdep Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Xu thế sở hữu mái tóc ngắn phồng và bồng bềnh đang là mơ ước của nhiều bạn gái hiện nay.

    Sau khi tạo được kiểu tóc đẹp tại các salon chuyên nghiệp thì chúng ta cần phải có một số kĩ năng cơ bản để chăm sóc cho mái tóc tại nhà, vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian đến tiệm tóc.

    Những mẹo chăm sóc đơn giản sau đây sẽ giúp giữ độ phồng cho mái tóc giúp bạn luôn hoàn hảo trong mỗi lần xuất hiện.

    Bạn tham khảo thêm: Làm thế nào để tóc mái không bị vểnh

    Gội đầu thường xuyên

    Một mái tóc đẹp trước hết cần phải được giữ sạch để tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân của nó. Việc gội đầu thường xuyên, tốt nhất là 2 ngày/lần, là khoảng thời gian hợp lý nhất. Khi đó, tóc tuy đã bám bụi, da đầu tiết ra chất nhờn nhưng ở ngưỡng trung bình.

    Thời điểm này bạn nên làm sạch mái tóc của mình, như vậy mới có thể giúp tóc lấy lại được sự mượt mà và mềm mại.

    Tránh để da đầu bẩn quá lâu vì khi đó tóc sẽ bị mất đi kiểu dáng phồng đẹp, bết lại trông rất mất thẩm mỹ. Nhất là với kiểu tóc ngắn phồng vô cùng dễ gội, không mất nhiều thời gian như tóc dài.

    >> Cách làm tóc nhanh dài

    Dùng máy sấy tạo kiểu

    Sau mỗi lần gội đầu xong, bạn nên sử dụng máy sấy để sấy khô và tạo kiểu cho tóc, lấy lại độ phồng ban đầu. Cách sấy phồng tóc đơn giản như sau:

    Bước 1: Sử dụng lược tròn cuốn vào tóc từ đỉnh đầu, đưa lọc tóc lên cao, sau đó đưa máy sấy sấy theo lược kéo chải từ đầu đến chân tóc. Bạn nên bắt đầu từ bên trái hoặc bên phải đầu, rồi sấy dần dần theo vòng sang bên còn lại.

    Bước 2: Dùng lược tròn chải lại tóc sau khi đã sấy xong. Bạn có thể dùng dưỡng tóc dạng xịt hoặc gel để giữ được nếp và phom cho tóc.

    Sử dụng lô cuốn

    Lô cuốn không chỉ dùng để giữ nếp cho tóc xoăn mà còn rất hữu ích trong việc tạo phồng tóc. Có rất nhiều loại lô cuốn tóc như lô dạng lõi mút, lô tròn trơn, lô tròn răng cưa,… Tuy nhiên loại lô phù hợp nhất để sử dụng cho tóc ngắn phồng là lô tròn.

    Rất đơn giản bạn chỉ cần chia tóc ra từng phần tùy theo độ dày của tóc, lấy phần lõi tròn cuốn từ đuôi tóc lên đến vị trí cần làm phồng, sau đó kẹp phần vỏ lô vào để giữ tóc. Tùy vào chất liệu tóc sẽ cuốn từ 15-30p để tạo được độ phồng.

    Sau khi tháo phần lô ra, để độ phồng cụp được đều, bạn lấy lược tròn chải tóc một lượt, rồi dùng keo xịt để giữ nếp. Lưu ý không dùng quá nhiều keo xịt tránh tóc bị cứng, mất đi độ bồng bềnh tự nhiên.

    >> Cách giữ nếp tóc xoăn sóng tại nhà

    Sử dụng mỹ phẩm cho tóc ngắn phồng

    Có 2 yếu tố quan trọng cần lưu ý khi bạn sử dụng mỹ phẩm cho tóc phồng đó là: phục hồi hư tổn và tăng hiệu quả tạo kiểu. Để đảm bảo duy trì tốt 2 yếu tố này, bạn nên sử dụng bộ gội xả dành cho tóc qua xử lý hóa chất, có thể gọi là bộ gội xả dành cho tóc hư tổn và các sản phẩm tạo kiểu tăng độ phồng cho tóc.

    Quy trình sử dụng như các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường khác, tuy nhiên, điểm ưu việt của các sản phẩm chuyên dụng này là khả năng kết hợp 3 trong 1 đó là: làm sạch – phục hồi hư tổn- tạo kiểu tóc.

    Hy vọng những mẹo trên đây sẽ giúp cho bạn luôn có một mái tóc đẹp phồng như ý. Hãy giữ thói quen chăm sóc tóc đều đặn mỗi ngày nhé !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranglamdep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này