Thông tin: Mầm Súp Lơ Xanh- Nguồn Thực Phẩm Siêu Dinh Dưỡng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Maimin11, 16/6/2020.

  1. Maimin11

    Maimin11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2020
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    MẦM SÚP LƠ XANH- NGUỒN THỰC PHẨM SIÊU DINH DƯỠNG



    Bông súp lơ là một thực phẩm rất phổ biến với các bà nội trợ nhưng ít ai biết rằng khi đã lớn bông súp lơ chỉ còn lại chất xơ. Hơn nữa, súp lơ xanh to dưới tác động của nền nhiệt cao không còn giữ được các hoạt chất có lợi cho sức khỏe vốn có trong cây. Thay vào đó, dùng mầm súp lơ xanh vừa giữ được các hoạt chất vốn có của cây vừa chế biến hết sức đơn giản.


    upload_2020-6-16_15-9-36.png


    Mầm súp lơ xanh có chứa nhiều thành phần tăng cường sức khỏe như:


    Sulforaphane



    Đây là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên đã được chứng minh là có đặc tính tiêu diệt vi khuẩn HP và chống ung thư mạnh mẽ.


    Hợp chất sulforaphane có tác dụng kích thích miễn dịch và chống viêm, thúc đẩy nhanh quá trình làm lành vết loét. Đặc biệt, nó có tác dụng làm giảm sự phát triển quá mức của Helicobacter pylori trong dạ dày và ngăn chặn sự gắn kết của các vi khuẩn này với thành dạ dày.


    Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Carcinogenesis, Sulforaphane trong mầm súp lơ xanh có thể làm giảm tỉ lệ mắc và tốc độ tăng trưởng của khối u vú trong các thí nghiệm trên động vật. Nó cũng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú nuôi cấy, dẫn đến chết tế bào.


    Ngoài ra, trong mầm súp lơ xanh còn chứa chất xơ cùng với một số vitamin như Vitamin A, B, C, E sẽ góp phần làm giảm táo bón, đầy bụng, khó tiêu, từ đó cải thiện hệ tiêu hóa.


    Các thành phần như protein, riboflavin, niacin, magnesi, phospho, mangan…trong mầm súp lơ xanh còn giúp tốt cho tim mạch, làm đẹp da, chống oxy hóa.



    Từ những công dụng tuyệt vời của mầm súp lơ xanh, Viện nghiên cứu thực phẩm chức năng đã tiến hành nghiên cứu chiết xuất thành công hoạt chất Sulforaphane từ mầm súp lơ xanh và sau đó được chuyển giao công nghệ cho Công ty cổ phần dược phẩm Cysina phân phối độc quyền sản phẩm SUCUVINA-sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hiệu quả chiết xuất mầm súp lơ xanh trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, trào ngược.
    Xem thêm tại đây:
    https://hpdaday.vn/dieu-tri-viem-loet-da-day-co-hp.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maimin11
    Đang tải...


  2. Kampfen

    Kampfen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    43
    rất thích ăn mầm rau này
     

Chia sẻ trang này