Toàn quốc: Màn Của Iphone 13 Bị Lỗi, Hãng Apple Đã Bị Dừng Phối Hợp Với Nhà Máy Sản Xuất Này

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Doan Gam, 7/5/2022.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/7/2016
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện khét tiếng của ngành do những rối loàn trong khoảng chuỗi cung cấp , 1 trong những nhà sản xuất màn hình OLED của Apple - BOE đã quyết định thay đổi ngoài mặt màn hình theo ý mình để tiếp diễn “cuộc chơi”.
    BOE từng bước tăng trưởng chuỗi phân phối màn hình của iPhone bằng cách cung ứng màn hình OLED thay thế để sang sửa . Sau đó , hãng này đã lấn sân sang chuỗi cung cấp màn hình iPhone 12 và iPhone 13, cho tới khi được giao nhiệm vụ phân phối 40 triệu màn hình cho Apple trong năm nay.
    >> Mua iPhone 13 tại cửa hàng chính hãng Apple Shopdunk.com
    [​IMG]
    Giờ đây, tổ chức sẽ cung ứng 1 phần nhỏ trong số màn hình cho iPhone vì Apple đã lâm thời giới hạn những đơn đặt hàng trong khoảng BOEvào tháng 2 . Duyên do được xác định là do sự đổi thay ngoại hình màn hình OLED của iPhone mà BOE tự quyết định thực hành khi hãng này phải đối mặt có hiện trạng khan thảng hoặc linh kiện IC điều khiển màn hình (DDI).
    nhà cung cấp màn hình đã đổi thay một tí mẫu mã của trình điều khiển màn hình "để làm chiều rộng mạch TFT (Thin Film Transistor – bóng bán dẫn dạng phim mỏng) của màn hình rộng hơn một chút" để đáp ứng đủ những đơn đặt hàng phân phối màn hình iPhone 13 của mình.
    Apple đã nắm bắt được các thay đổi này và bắt đầu giảm thị phần của BOE trong chuỗi phân phối màn hình của mình, chuyển hướng những thành phần DDI cho LG.
    Chính bằng sáng chế của Samsung Display mang thể là lý do khác làm BOE bị thay thế. Trước đó , đã sở hữu Báo cáo cho thấy Samsung đã thông báo cho Apple về việc BOE đang vi phạm bằng sáng chế OLED điện cực cảm ứng và cấu trúc pixel của mình.
    cho nên , BOE sẽ phải vật lộn có mục tiêu cung ứng màn hình iPhone trong năm nay và lùi kế hoạch lấn sân sang chuỗi cung cấp màn hình iPhone 15 Pro series.
    Apple đang “thoát khỏi” Samsung bằng cách nào?
    bắt đầu từ iPhone 11, Apple đã cố gắng tách khỏi Samsung bằng cách thăm dò LG và BOE nhưng sản lượng của hai hãng này chỉ đủ cho những lô hàng nhỏ hoặc bộ phận tôn tạo . Vì thế , Samsung lại chiếm được hồ hết đơn đặt hàng phân phối màn hình OLED cho iPhone.
    Kịch tính xảy ra ngay khi màn hình OLED mà Samsung ứng dụng trên iPhone của Apple xuất hiện sự cố. Vào năm ngoái, LG đã nâng cao gấp đôi sản lượng màn hình OLED cho Apple, thậm chí nhà cung cấp BOE cũng giành được thị phần ít ỏi .
    Apple cần thêm khoảng 50% màn hình OLED cho iPhone vào năm ngoái so sở hữu năm 2020. Trong số đó, chỉ khoảng 65% là do Samsung sản xuất, giảm mạnh so mang mức 78% của năm trước ấy . Phần còn lại tới từ LG và BOE, riêng LG chiếm khoảng 50 triệu loại - gấp đôi Báo cáo 25 triệu dòng được hãng cung ứng vào năm 2020.
    Vào năm 2021, sở hữu cái iPhone 13 và iPhone 12, tỷ lệ tiêu dùng màn hình của Samsung ngày càng giảm xuống. Và xu thế đấy sẽ còn tăng lên trong tương lai .
    Bất chấp những vấn đề về nguồn cung cấp linh kiện, ngoài mặt lại màn hình hay các lo âu về bằng sáng chế của Samsung, Apple vẫn đang quyết tâm thoát khỏi sự độc quyền của "đối thủ truyền kiếp", cố gắng phổ biến hoá các nhà cung cấp màn hình cho iPhone.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Doan Gam

Chia sẻ trang này