"mãn Nhãn" Trước Vẻ Đẹp Đồng Hoa Tam Giác Mạch Đông Bắc Khi Thu Về

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng sơn cước, mùa hoa tam giác mạch Đông Bắc độ thu về khiến không ít tâm hồn phải bâng khuâng, xao xuyến. Du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch, bất cứ ai cũng sẽ được “mãn nhãn" trước vẻ đẹp giản dị, bình yên mà không thể rời mắt của những cánh đồng trải dài sắc tím, sắc hồng như vô tận.

    Đôi nét về hoa tam giác mạch “đặc sản" ở núi đồi Đông Bắc


    Có không ít lý do để người ta phải “xách ba lô lên” và trải nghiệm vùng cao Đông Bắc ít nhất một lần trong đời. Một trong những lý do đó là để tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng, triền đồi hay thửa ruộng tam giác mạch trải dài vô tận.



    [​IMG]

    Cận cảnh loài hoa tam giác mạch mong manh mà đẹp đến ngơ ngẩn

    Cây tam giác mạch còn được người dân bản địa gọi là mạch ba góc, kiều mạch hay lúa mạch đen. Đây là loài cây lương thực, cũng là cây thuốc của nhiều nước ở châu Á. Với đặc tính không ưa nước, loài cây này thích hợp với những nơi sỏi đá cằn cỗi như cao nguyên Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai… Ít ai biết rằng, loài cây cho những cành hoa mong manh, xinh đẹp này lại được bà con dân tộc Lô Lô hoặc dân tộc Mông trồng làm lương thực, làm bánh, làm thuốc hay ngâm rượu. Nếu đi tour du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch, bạn sẽ được tìm hiểu kĩ hơn về loài cây “đặc sản" của Đông Bắc này.



    Du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất là vào độ thu về


    Tuổi đời của cây tam giác mạch khá ngắn, thường chỉ khoảng 2 tháng. Do đó, để được chiêm ngưỡng loài hoa mong manh này, các du khách phải tranh thủ đi khi hoa đang vào mùa nở rộ.

    Mua hoa tam giac mach Dong Bac có cả vào tháng 4, tháng 5 nhưng lý tưởng nhất để đi du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch chính là vào mùa thu, khoảng giữa tháng 10 đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Từ giữa tháng 12 trở đi, hoa tam giác mạch đã tàn dần và sẽ khó hơn để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa này.



    Những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Đông Bắc khiến khách bốn phương say lòng


    Khi vùng cao Đông Bắc tạm biệt sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín thì cũng là lúc hoa tam giác mạch vào mùa. Cả núi đồi dường như bừng sáng bởi sắc hồng nhẹ trải dài của hoa tam giác mạch. Các tour du lich Dong Bac mua hoa tam giac mach cũng vì thế mà được tổ chức dày đặc giúp các du khách được tận mắt thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này.

    Biết bao con tim thập khách đã bị sự quyến rũ ngầm của hoa tam giác mạch làm cho say lòng chẳng muốn rời bước. Những thân cành hoa tam giác mạch mảnh mai bắt đầu chớm nụ và bung tỏa những sắc màu dịu dàng bên lưng chừng núi. Từng chùm hoa tam giác mạch rung rinh trước gió và nắng nhẹ trong tiết trời cuối thu hanh hao, se lạnh tạo nên thước phim không thể lãng mạn hơn của đất trời Đông Bắc.



    [​IMG]

    Những cánh đồng hoa tam giác mạch bất tận “đốn tim" khách thập phương

    Chẳng hiểu vì sao, những cánh hoa nhỏ bé, mong manh lại có thể gắn kết thành từng chùm, rồi từng thửa ruộng, từng cánh đồng, từng triền đồi, từng thung lũng để tạo nên bức tranh nên thơ, bình yên đến vậy. Có phải chăng vì thế mà không ít khách du lịch Đông Bắc mùa tam giác mạch chẳng lỡ rời bước, chỉ muốn mùa hoa kéo dài mãi, muốn tận hưởng mãi vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này.

    Ngắm mùa hoa tam giác mạch Đông Bắc đẹp nhất chắc chắn phải kể đến các địa điểm tại Hà Giang - nơi địa đầu của Tổ quốc. Đó là cao nguyên đá Đồng Văn, là thung lũng Sà Lủng, là Lũng Cú, là bản Phó Bảng, là Lũng Táo hay là Phố Cáo… với bạt ngàn hoa nở tạo nên cảnh sắc hút hồn khiến người xem “mãn nhãn". Ngoài ra, một số tỉnh vùng cao khác như Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái cũng thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan mỗi mùa tam giác mạch kéo về.



    [​IMG]

    Mùa thu là lúc hoa tam giác mạch ở vùng cao Đông Bắc nở đẹp nhất

    Du khách sẽ được ngắm nhìn hoa nở trên lưng chừng đồi, trên những khe đá cheo leo, những thung lũng sâu thẳm bạt ngàn hay những cánh đồng trải dài tưởng chừng như vô tận.

    Đi du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch, du khách thập phương không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mà còn được tìm hiểu, được hoà mình vào với cuộc sống, con người vùng cao với những nét văn hoá đặc sắc rất đáng yêu, đáng quý. Bởi vậy mà thấy yêu đời hơn, thấy bình yên hơn khi tạm rời xa khói bụi, ồn ào của chốn thị thành.

    Mùa thu này, hãy cùng Du Lịch Việt chuẩn bị hành trang đi thăm thú núi đồi vùng cao Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch để thêm yêu thiên nhiên, đất trời, thêm yêu những bản làng dân tộc đắm chìm trong sắc hoa thơ mộng. Những tour du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch vô cùng hấp dẫn của Du Lịch Việt vẫn đang chờ bạn trải nghiệm!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này