Kinh nghiệm: Mãn Nhãn Với Dải Ngân Hà Có Thật Dưới Lòng Đất Đẹp Hút Hồn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 16/1/2020.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    những điểm đến với vẻ đẹp ảo diệu, hút hồn được chính bàn tay mẹ vạn vật thiên nhiên ưu tiên ban tặng luôn có sức thu hút với chúng ta hơn hết. Đó có thể là một trong những vùng đại dương, ngọn núi cao hùng vĩ hay thậm chí còn hang động ẩn dưới lòng đất từ hàng triệu thời gian trước & chỉ mới được loài người tìm hiểu và khám phá ra vừa mới đây.

    [​IMG]

    Đã từ khóa lâu Waitomo Glowworm Caves được gọi là hang động đom đóm nằm ngay sâu hơn 40 m ở bên lòng đất tại đô thị Waitomo thuộc vùng đảo Bắc của New Zealand. Hang động này chính là một trong những phần của ngành gồm có 3 hang động Waitomo, Ruakuri và Aranui. Đứng giữa hang động kỳ ảo này, khách du lịch sẽ ngỡ giống như là đang lơ lửng giữa vũ trụ với muôn ngàn nguyên do lấp lánh.

    Hang đom đóm Waitomo được các nhà khoa học thống kê giám sát rằng đã từng có lần mất đến cả triệu năm để cho được hình thanh. Hang động này được phát hiện vào năm 1887 bởi một tộc trưởng người Maori mang tên Tane Tinorau cùng điều tra khảo sát viên người Anh là Fred Mace. Những người Maori từ khóa lâu đã biết đến sự tồn tại của hang động này tuy vậy các hang ở dưới lòng đất thì vẫn không được biết rộng lớn cho tới lúc Fred và Tane bất đầu đi tìm hiểu và khám phá. Vào năm 1889, tộc trưởng Tane mở hang cho khách du lịch tới thăm quan và du lịch. Tới năm 1906, chính phủ New Zealand chính thức đón nhận quyền sở hữu hang động.

    [​IMG]

    Thật không nói quá khi mà gọi Waitomo đó chính là chốn thần tiên ở sau mặt đất. Thực chất thì các đốm sáng xanh huyền ảo xuất hiện xum xuê ở bên trong hang được phát ra từ cơ thể của một loài sâu đặc biệt quan trọng với tên khoa học của nó là Arachnocampa Luminosa. Loài sâu này chỉ được tìm thấy duy nhất ở New Zealand. Những con ấu trùng của loài này phát sáng với mục đích lôi kéo con mồi. Nhưng vô tình, chúng lại phân thành một kỳ quan thiên nhiên tự nhiên "có một không hai" của nhân loại. Săn vé máy bay tết 2020 vietnam airlines khám phá hang động tuyệt hảo này.

    [​IMG]

    Hiện tại thì những du khách kém cỏi khai phá hang động đom đóm dựa theo các tour thông qua một cổng gỗ dẫn từ lối đi vào. Ngoài đom đóm, hang động Waitomo Glowworm còn có nhiều tầng đá vôi đẹp tuyệt, được xem là nơi sinh sống lý tưởng cho đom đóm khi vừa tối, vừa ẩm thấp với các bức trần nằm ngang nơi chúng có thể giăng tơ bẫy mồi. Khách du lịch New Zealand rất có thể Dùng thử một chuyến đi bằng thuyền xuống mặt dưới hang và hưởng thụ khung cảnh ảo diệu của thiên nhiên.

    [​IMG]

    tầm thường thì hành khách tham quan bầu trời lòng đất này cần phải đi qua 3 cấp độ khác nhau. Tầng thượng nhất được gọi là Catacombs (Hầm mộ), tiếp đến là Banquet Chamber (Phòng tiệc) nơi mà bạn có thể tạm dừng để siêu thị, và cũng từ đây chúng ta có thể lên cao hơn để cho được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn Pipe Organ- khối thach nhũ lớn nhất trong hang động, tuy nhiên thì nó có thể kém đóng cửa vào những hôm mà khác đông. Sau cùng là Cathedral (Nhà thờ) được thiết kế xây dựng trên một bề mặt thô ráp có lát gạch, cách âm tương đối tốt và là chỗ tầm thường ra mắt các biểu diễn hợp xướng lừng danh.

    [​IMG]

    Điều đặc biệt là để cho an toàn cho hành khách dat ve may air asia & hang động thì các nhà khoa học ở New Zealand đã phải theo dõi cùng phân tích những chỉ số không khí, độ ẩm, nhiệt độ, lượng khí CO2,... Để có thể xác định rất đông người được phép vào tham quan hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này