Tranh luận: Mang Bầu Có Nên Đi Bơi? Lợi Ích Của Bơi Lội Với Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi kimen, 10/3/2021.

  1. kimen

    kimen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/5/2020
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thời gian mang thai là thời gian mà mẹ bầu phải chú ý rất nhiều trong việc ăn uống, vận động bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và quá trình phát triển của thai nhi.

    Tạm thời liệt kê một số tác động của bơi lội đối với bà bầu!

    1. Giúp mẹ bầu thư giãn: Bạn biết đó, trong quá trình mang bầu, các mẹ rất dễ bị stress, căng thẳng đầu óc. Chính vì điều đó, việc đi bơi và thư giãn trong hồ bơi sẽ giúp cho đầu óc của các mẹ trở lên thoải mái và giảm bớt căng thẳng rất nhiều.

    2. Tăng cường sức khỏe: Như chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết, bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe bởi trong quá trình bơi rất nhiều các nhóm cơ bên trong cơ thể được hoạt động giúp mẹ bầu có một sức khỏe tốt. Điều này còn giúp mẹ bầu dễ sinh hơn do trong quá trình bơi chân mẹ bầu hoạt động rất nhiều. Theo các chuyên gia, lượng calo đốt trong quá trình bơi lớn hơn rất nhiều so với việc các mẹ đi bộ.

    Những nguy cơ tiềm ẩn dành cho mẹ bầu khi đi bơi

    Bên cạnh những lợi ích mà bơi lội đem lại cho sức khỏe của mẹ bầu, nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi do vô cùng nguy hiểm mà các mẹ cần phải lưu tâm như sau:

    1. Nguy cơ bị động thai: Bơi lội là việc phải vận dụng rất nhiều nhóm cơ từ cơ chân, tay, bụng, … khiến cho các mẹ sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bị chuột rút và tụt huyết áp trong quá trình bơi. Bên cạnh đó, việc sử dụng cơ bụng nhiều sẽ khiến cho nhau thai bị động và nếu không cẩn thận mẹ bầu hoàn toàn có thể bị động thai rất nguy hiểm cho cả sức khỏe của mẹ và bé.

    2. Nguy cơ mắc bệnh cảm cúm và sốt: Nhiều mẹ không có đủ kiến thức về việc bơi lội trong quá trình mang thai nên vẫn giữ thói quen như khi chưa mang thai. chính vì vậy nhiều mẹ thường ở dưới nước rất lâu, điều này có thể khiến cho mẹ bị cảm lạnh rất nguy hiểm cho bé và có thể khiến cho bé bị dị dạng, hở hàm ếch.

    Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi đi bơi
    1. Lựa chọn tư thế bơi hợp lý: Tư thế bơi là một điều vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu. Mẹ bầu cần phải lựa chọn những tư thế bơi hạn chế tối đa quá trình vận động của cơ bụng và xương chậu để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Theo các chuyên gia, hai tư thế mà mẹ bầu nên áp dụng để bơi đó là bơi ếch và bơi ngửa. Hai kiểu bơi này các mẹ cần sử dụng tay và chân để bơi nhẹ nhàng nên gần như không tác động nhiều đến cơ bụng và xương chậu.

    2. Kiểm tra huyết áp trước khi xuống bơi: Trước khi xuống bơi các mẹ cần phải kiểm tra huyết áp cho cẩn thận trước khi xuống bể bơi. Nếu phát hiện mình bị huyết áp thấp hoặc huyết áp cao thì tuyệt đối không được xuống bể bơi.

    3. Thời điểm bơi phù hợp: Để đảm bảo tốt nhất về sức khỏe, các mẹ không nên đi bơi trong khoảng 3 tháng đầu tiên và 2 tháng cuối của thai kỳ. Đây là thời gian rất quan trọng nên tốt nhất là nên tránh vận động mạnh.

    4. Kiểm tra nhiệt độ nước bể bơi và nhiệt độ ngoài trời: Các mẹ trước khi xuống bể bơi phải kiểm tra nhiệt độ nước bể bơi và nhiệt độ ngoài trời rồi mới quyết định xem mình có nên xuống bể bơi không nhé. Nhiệt độ lý tưởng của nước hồ bơi và nhiệt độ môi trường khoảng 25 – 26 độ là tốt nhất. Tránh bơi ở nhiệt độ > 28 độ C có thể khiến cho tử cung bị co thắt mạnh hoặc nhiệt độ quá thấp có thể khiến cho cơ thể bị cảm lạnh.

    5. Không nên bơi quá lâu: Trong quá trình bơi, các mẹ nên đảm bảo thời gian bơi là vừa đủ, không nên bơi quá lâu sẽ làm cho cơ thể bị mệt mỏi hoặc có thể bị cảm lạnh không tốt cho cả mẹ và bé.

    Vì vậy, Bơi lội là rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, chúng ta chỉ cần chú ý một số điều trước khi đi bơi. Tránh bơi đồng người và nên chọn kiểu bơi ngửa. Chúc cho mẹ bầu có một thai kì khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimen
    Đang tải...


  2. dakhoaphuongnam

    dakhoaphuongnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/3/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    đúng rồi, mẹ bầu đi bơi rất có lợi, mình sẽ bổ sung một số ý nha. Đi bơi còn giúp mẹ giảm ốm nghén, cải thiện sức chịu đựng, đốt cháy calo nên duy trì cân nặng tốt. Tuy nhiên sau khi tắm các mẹ cần lưu ý tránh trơn trượt, bổ sung nước, đi tiểu sau khi đi bơi, tránh mặc quần áo ướt và ngồi đâu đó quanh hồ bơi vì vi khuẩn rất dễ xăm nhập vào cơ thể
     
    kimen thích bài này.
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    804
    Điểm thành tích:
    773
    những thông tin hữu ích quá cảm ơn bạn nhé
     

Chia sẻ trang này